Thị uy.

115 15 8
                                    

Michikatsu đã không tiếp xúc với ánh nắng quá lâu và hắn cũng chẳng còn thiết tha gì với nó.

"Trở thành Kokushibou thì cũng chẳng còn là con người nữa, mày đã chết khi bản thân không còn là kiếm sĩ nữa rồi và chỉ có lũ con người mới đi thư giãn mà thôi." Mỗi khi phải xử lý đống giấy tờ quá lâu, hắn đều nghĩ như thế, bởi lúc trước thói quen của người này là sau mỗi một canh giờ làm việc thì phải đi ra ngoài một lát, một phần đã để tâm trạng thư thái, một phần là do thói quen lúc nhỏ. Ánh nắng khiến cho Michikatsu của những năm tháng dậy thì không bị buồn ngủ khi phải tiếp xúc với mặt chữ quá lâu.

Nhưng bây giờ không còn em trai, cũng chẳng còn người cha hở ra là đánh mắng, càng không còn là một con người. Hắn là Kokushibou và Kokushibou không sở hữu những thứ đó.

"Vậy còn sống cuộc sống như Tsugikuni Michikatsu để làm gì?"

Rồi một câu nói cất lên khiến hắn buộc phải ngưng dòng suy nghĩ của mình lại: "Thưa ông, ông Dõmyõji đến rồi ạ."

"Ta ra ngay."

Cánh cửa đại trong căn phòng được kéo ra, vẫn là một người đàn ông toàn thân vận vải màu đen với biểu cảm khuôn mặt hớn hở tiến vào.

"Tôi mang tài liệu về cảnh sát trưởng Fujida đến rồi đây!" Chẳng câu nệ ai, Garuda tự nhiên tiến vào như nhà của mình.

"Còn vụ nổ?"

"Chẳng phải người trong nhà ông đã đưa cho ông rồi sao?"

"Ý ta là có tin gì mới về nó không?"

"Không đâu, chính phủ đã ém nó lại bằng cách đổ tội cho bọn thương buôn thì tức là không còn ai thèm bàn tán nữa, nhưng chuyện của Fujida thì không bởi nếu không giải quyết thỏa đáng thì rất có thể sẽ có một cuộc lật đổ mà."

"Phải, thời chiến quốc này động đến quan chức là lại phiền phức." Michikatsu lấy tập tài liệu từ tay người kia rồi cẩn thận đọc từng chữ cái một.

Con mắt vốn chỉ ở góc phòng đột nhiên tiến tới, nó cũng cẩn thận dùng cái thân tròn trĩnh của mình mà lướt qua từng trang giấy.

"Sao cũng phải cho nó đọc thế?"

"Cho ngài Muzan, ta không đủ thời gian để báo lại."

"Mà nè. Tên Jun đã khai ra hết cho thằng nhóc Ubuyashiki biết hết rồi đó. Sao ông chưa làm gì hết vậy?"

"Bọn chúng còn biết đó là điều kiện để tên lừa gạt biến thành quỷ nữa đấy." Michikatsu ngừng việc đọc rồi nói cho anh ta.

"Kinh thế! Sao bọn chúng biết?" Garuda khi nghe xong thì đồng tử liền co lại.

"Đoán mò."

"Sao?"

"Ubuyashiki đã suy đoán ra điều này, rồi nói dối với Rengoku là một người trong Ayama đã nhìn thấy cuộc nói chuyện giữa người đó với một con quỷ. Con mắt của..." Hắn chỉ vào còn mắt đang lơ lửng rồi nhíu mày: "Ngươi tên gì nhỉ?"

"Nakime thưa ông."

"Là Nakime đã thấy tất cả. Còn một việc nữa mà ta muốn nhờ cậu ngăn chặn." Michikatsu đưa ra ba bức tranh chân dung, tất cả đều là phụ nữ. "Người ở giữa đã tự sát rồi, là người nhà Tsugikuni đã tra tấn cô ta. Ban đầu ta đã ra lệnh cho họ lấy tất cả thông tin, còn dọa cho cô ta nghe rằng nếu không khai ra thì tất cả mọi người trong gia đình sẽ chết. Cuối cùng nhà Tsugikuni chẳng thu được cái gì quan trọng cả nên làm thật luôn, là vụ nổ ở phía đông đấy... Thật ra đó chỉ là một mũi tên trúng hai con nhạn. Còn một đứa trẻ nữa đang ở trại tị nạn, nên thay vì đi báo cho cảnh sát thì đã nhảy đập đầu vào tường luôn rồi. Thế là ta chỉ còn cách tạo nhân chứng giả, để vờ như đây là một vụ nhảy sông."

Kokushibou | TrốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ