Thoát cái đã qua ba tháng, Sakura vẫn là an phận thủ thường mà sống qua ngày ở tại Uchiha nhất tộc. Shizu lão bà đối với cái tiểu anh đào này hết sức ưng bụng, dù sao tuổi nhỏ mà thông tuệ chữ nghĩa nữ tử vốn không có nhiều, đại đa số đều là nắm được mấy cái nữ tắc, tam tòng tứ đức những cái đó liền có thể đem đi xuất giá, lại trong mắt đám nam nhân chỉ biết chém chém giết giết, về sau cũng chỉ là một cái công cụ làm ấm giường, sanh hài tử không hơn. Ấy nhưng lão bà cũng rất tinh ý mà không biểu lộ ra ngoài mặt, bởi vì đối với ngoại tộc nữ tử, cơ hồ người ở đây bản tính đều là có chút nghi kị đi, công khai bảo hộ nàng chẳng khác nào đẩy nàng vào tình thế những lúc không có bà trông coi liền bị khi dễ cùng ghẻ lạnh.
Một tiểu nữ tử thân mang huyền y, hết sức chăm chú mà ôm chiếc chổi quét tước vườn sau. Sakura bất quá cũng chỉ là cái bảy tuổi nhỏ con hài tử, cùng cây chổi kia cao quá đỉnh đầu nàng, cũng cơ hồ là khá vất vả chậm chậm hoàn thành việc được giao. Mái tóc màu anh đào ngắn cũn cỡn ngày nào cũng đã dài hơn một chút, tất thảy đều được Anko - một nữ nhân khác cùng gian phòng với Sakura giúp nàng tết chặt, thành ra cái bím tóc nhỏ đung đưa theo từng chuyển động. Thời gian ở lại đây, nàng cũng đã quen với những quy tắc, cử chỉ lễ nghi sao cho đúng mực, cũng quen với ánh nhìn xỉa xói của đại đa số tộc nhân ở đây, đặc biệt là nữ nhân các nàng luôn nói Sakura hẳn là muốn câu dẫn thiếu chủ nên mới dùng yêu thuật để thay đổi màu tóc, cố làm ra mình một vẻ đặc biệt, lại luôn giễu cợt nàng biết chữ nghĩa.
"Ây da, chỉ có mấy loại người vô dụng mới dựa vào cái này câu dẫn nam nhân nga~"
"Còn phải nói a, nghe nói là bị phụ thân đem bán vào nơi này đi. Hẳn là phải sống như thế nào mới bị đối xử như vậy a."
Cứ như vậy hàng ngày mà trải qua, nàng vẫn luôn giữ gìn phép tắc, đối các nàng chỉ lịch thiệp mỉm cười rồi bỏ đi. Sakura cùng loại chuyện này trong đầu đều đã tính qua, cũng coi như đã chấp nhận sẽ phải trải qua một đoạn như thế này, nên tâm trí nàng cơ hồ không động. Chỉ là thỉnh thoảng, lục bảo nhẫn ngọc trên tay như thay nàng phẫn nộ, trực tiếp nhói liền mấy cái, như để nhắc nhở chủ nhân tại sao lại như vậy mà bỏ qua. 'Ân~'. Nàng khẽ mỉm cười, buông nhẹ chiếc chổi đặt vào góc, dành chút thời gian cúi xuống xoa xoa ngón tay, như là chủ tử đối với một thứ 'vật nuôi' mà dịu dàng cư xử. Nàng phi thường cảm giác được chiếc nhẫn này vậy mà có tri giác, gần như là đối với nàng gay gắt sự liền lập tức phản ứng lại, ánh sáng xanh cứ lấp lánh liên tục. Thật không hiểu là cái gì thần kì vật, nàng mẩm, 'có thể là ngươi phi thường thương hại ta a~'.
"Sakura - chan, ngươi mau lại đây. Shizu lão bà tìm ngươi có chuyện." Anko tìm thấy tiểu nữ tử đứng ngây người nơi góc sân, liền vội vã chạy đến vỗ vai nàng. Sakura giật nhẹ, liền xoay người đối Anko tỏ ý chào, thận trọng mỉm cười nói: "Ân, tạ Anko tỷ tỷ đã tới gọi ta a."
"Ngươi có thể đối với ta bớt khách sáo đi một chút được không a Sakura? Ta đối với ngươi cũng không có lớn hơn quá nhiều đâu nha ~"
"Dạ vâng, vậy ta liền đáp ứng ngươi a Anko tỷ. Ta đi trước nha." Sakura đáp, thoạt cái xoay người hướng Shizu lão bà phòng gian mà tiến. Bỏ lại một Anko phía sau thở dài nao núng. 'Vẫn là ngươi đối ta rườm rà kính ngữ mà a..' Anko vẫn là nợ Sakura một cái ân tình. Lần trước lúc nàng vô ý té bị thương, đầu gối một mảng trầy xước cũng không có hiện, nhưng mà lại phi thường đau đớn. Nàng ở hậu viện cố gắng hết sức lần đi, nhưng mà cuối cùng lại đổ sụp tại chỗ. Chỉ có mình Sakura phát hiện ra nàng, chậm rãi đỡ nàng lên từng bước về phòng. Lúc đó nàng đối Sakura liền phát hiện ra điểm thú vị. Bởi Sakura nhỏ hơn nàng tận bốn tuổi, ấy như lại hết sức thành thực mà xem chân nàng, vẻ mặt đăm chiêu, dùng ngón tay thử gõ lên đầu gối nàng vài cái đánh giá, xong liền hướng y viện đem về vài loại thảo dược, tự nàng phối thuốc tạo thành một cái bao thuốc đắp, đắp lên cho Anko. Không tới ba ngày sau, chân của nàng liền có thể đi lại bình thường _ Trong khi đó rõ ràng nàng đã định sẽ phải nghỉ việc đến cả tháng trời không ra phòng được. Từ đó, Anko đối với Sakura sinh ra cảm giác yêu thương cùng sủng nịch đến lạ, trực tiếp coi nàng như muội muội ruột thịt mà đối đãi. Bất quá trước mặt một cái quá cẩn trọng Sakura, nàng lại không thể công khai bày tỏ cảm tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All x Sakura] |Naruto| Đào Anh Chi Nữ.
FanficBook cover by Kazeshima Murasaki, do not use without permission! Một vài fic ngắn mà mình viết về Sakura Haruno với nhiều character khác nhau, chủ yếu là all Sakura. Fic có thể gây phản cảm với người đọc, nên nếu không thích có thể quay đầu từ đây...