[IzuSaku] Đào Anh tri Nhân (3)

696 99 8
                                    

Uchiha đại trạch, chính viện _

"Thưa phụ thân, con cùng Madara ca ca có chuyện cần bẩm báo với người." Izuna cùng Madara bước chân dừng tại ngoài cửa, lễ phép lên tiếng. Phụ thân họ - Hiện tại chính là Uchiha tộc trưởng đại nhân, người đang nghiêm nghị ngồi phía sau bàn gỗ xử lí văn kiện, đầu khẽ gật tỏ ý cho phép hai người vào trong. "Chuyện hôm qua là như thế nào?"

"Thưa phụ thân, hôm qua lúc con cùng ca ca luyện tập ở ngoài võ đường liền phát hiện một tên thích khách đang tìm cách lẩn vào trong. Giao chiến một lúc, bất quá hắn thấy khó liền lập tức lui tìm đường tẩu thoát. Lúc ca ca bắt được hắn, hắn liền không nói không rằng, lập tức cắn lưỡi tự tử, không thể tra khảo được thêm điều gì." Izuna cẩn trọng đáp, ca ca hướng hắn là đồng tình ánh mắt, liền để cho đệ đệ mình đem chuyện này bẩm lên cho phụ thân. Tajima ngẩng đầu lên nhìn hai đứa con ông trước mặt, chống tay xuống bàn:

"Có nhìn ra trên người hắn là y phục của tộc nào không?"

"Bẩm phụ thân, không nhìn được rõ. Nhưng trên người hắn lục soát được một mảnh giấy, là Senju tộc hoa văn giấy." Madara lôi trong ống áo ra một mảnh giấy bị vò tới nát, không rõ chữ nghĩa phía trên, thoạt nhìn đúng là hoa văn quen thuộc của tộc Senju, đưa vào tay Tajima. "Cũng chưa thể khẳng định là chắc chắn, đây có thể là một cách để hắn giá hoạ cho..."

"Madara." Tajima đem lời hắn bẻ gãy, không vui nhìn thẳng phía hắn đáp. "Con còn định như vậy ngây ngô đến bao giờ?"

"Con chỉ không muốn giữa thời kì đình chiến lại nảy lên những mâu thuẫn không rõ ngọn ngành này, thưa Cha." Madara thẳng thắn đáp, vẻ mặt hướng Tajima đang ngồi sau bàn không hề có chút run sợ.

"Những lời này con nói, là có ý gì?"

"Phụ thân, Madara huynh". Izuna thấy tình hình có vẻ căng thẳng, liền lập tức cắt ngang câu chuyện của hai người. "Con sẽ phụ trách điều tra về sự việc lần này, thưa phụ thân. Cầu người và ca ca không cần quá đặt nặng vấn đề này."

"Tin ở con, Izuna." Tajima khẽ gật đầu một cái. Madara cho dù sức mạnh cường tráng, thiên phú khả năng là vô hạn, so với những tộc nhân khác cùng tuổi là vượt trội hoàn toàn, nhưng về nhìn người phương diện này so với đệ đệ hắn, vẫn là thua một điểm. Tương lai Tajima có ý định giao lại chức vị tộc trưởng cho hắn, cũng luôn vì điều này mà lo lắng không thôi, nhưng lại chưa từng thể hiện ra ngoài mặt. Đó giờ ông luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình, cách trị nhân như vậy, dạy con cái lại càng như thế. Huống hồ bây giờ ông lại là tộc trưởng, luôn có sự vụ trong tộc đều phải giải quyết, song vẫn vì con mình mà lo lắng trên chiến trường không rõ ai địch ai bạn, liền luôn để Izuna đệ kèm cặp bên người Madara, trở thành cánh tay phải đắc lực giúp hắn nhìn rõ đường lối, giúp hắn nhận rõ lòng người. Ông cũng vì đứa con này mà an tâm thêm được phần nào.

"Còn nữa, Izuna. Rốt cuộc thương tích của đệ hôm qua là như thế nào?" Madara như chợt nhớ ra điều gì, quay sang hỏi đệ đệ mình. Tajima cau mày, nhìn tới con trai ông không có vẻ gì là bị thương, đang đứng nghiêm chỉnh trước mặt ông. Izuna cười mỉm, thành thật đáp:

[All x Sakura] |Naruto| Đào Anh Chi Nữ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ