"Ngươi có nhận biết được sao? Rằng đôi mắt đích thị là cửa sổ tâm hồn đấy."Nữ nhân tuỳ ý buông tay để cho tà áo rộng theo gió mà bay bổng, quay đầu lại nhìn chằm chằm vào nơi giọng nói phát ra.
"Lời mơ hồ, ngươi làm sao dám chắc được này?"
"A, bởi vì . . . trong mắt ta toàn là hình bóng ngươi đấy."
_____
Người ta thường hay nói, những đứa trẻ sinh ra từ chiến tranh hầu hết đều không nắm bắt được chân thật giá trị của tình yêu thương. Cảm xúc đó trong chúng chỉ là bước đệm cho lòng thù hận đạt đến đỉnh điểm sau khi đánh mất đi sự tồn tại của kẻ kia, là chìa khoá mở ra một loại sức mạnh tối thượng. Tả Luân Nhãn — một đặc ân, nhưng cũng là một nỗi bất hạnh.
Uchiha Izuna lần đầu tiên biết đến yêu, chính là tình cảm vô bờ bến dành cho người anh trai duy nhất của mình — Uchiha Madara. Lần thứ hai, chính là khi hắn vô tình gặp được nàng. Hình ảnh một nữ nhân với thân thể mong manh gầy yếu tưởng chừng như đã hoàn toàn buông xuôi mà thả mình dưới dòng nước xiết của Nam Hạ Xuyên, cuối cùng lại được hắn mủi lòng cứu về.
Để rồi từ ngày đó, cuộc sống của nữ nhẫn chẳng khác nào con chim bị người ta giam giữ trong lồng, không thể tự mình tung cánh bay đi, cũng không thể thoát khỏi cảnh bị người ta theo dõi giám sát. Sống chết của bản thân cũng chẳng thể nào tự mình định đoạt.
"Tình cảm của ta, trong mắt nàng là sự ép buộc vậy sao?"
Ngày hôm đó Izuna mang về một nữ nhân, tin tức này dường như đã náo loạn cả Uchiha đại trạch một phen ra trò. Nàng ta được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch, khổ sở giằng co giữa sự sống và cái chết. Mái tóc màu hồng khác biệt cùng với gương mặt ngoại lệ thanh tú của nàng chính là điều làm người ta chú ý đến hơn cả. Đặc biệt là Madara, hắn càng không hiểu được hành động của đệ đệ mình là có ý nghĩa gì, hắn chỉ biết rằng đưa một kẻ lạ mặt về tộc đàn là quá nguy hiểm, kể cả cô ta có là nữ nhân đi chăng nữa.
"Đệ sẽ chịu trách nhiệm với tất cả mọi thứ liên quan đến nàng," Izuna nói bằng một giọng chắc nịch, con mắt đen không thấy đáy vẫn dịu dàng chiếu lên hình bóng người kia đang nằm gọn lỏm trong chăn. "Xin ca ca đừng xen vào việc này."
Đầu lông mày của nam nhân khó chịu giao lại ở một chỗ. Lần đầu tiên Izuna dùng đến giọng điệu này với hắn, là bởi vì nữ nhân kia sao?
Nếu đã là như vậy, tính mạng của nàng ta lại càng không thể giữ lại.
"Đệ biết ca đang nghĩ gì." Izuna lại đột ngột lên tiếng lần nữa. "Nếu như ngươi muốn lấy mạng nàng, vậy thì ta cũng sẽ đồng dạng lấy mạng người quan trọng của ngươi."
Hình ảnh người kia đột ngột vụt ngang qua tâm trí. Rất nhanh, hắn đã gạt chuyện đó sang một bên, sự khó hiểu tăng theo cấp số nhân và nhìn chằm chằm vào gương mặt của người đệ đệ mình. "Ngươi không dám, Izuna."
"Ngươi là người thân, và cũng là người quan trọng nhất của ta."
"Vậy thì ca nên tôn trọng quyết định của ta, đúng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[All x Sakura] |Naruto| Đào Anh Chi Nữ.
FanfictionBook cover by Kazeshima Murasaki, do not use without permission! Một vài fic ngắn mà mình viết về Sakura Haruno với nhiều character khác nhau, chủ yếu là all Sakura. Fic có thể gây phản cảm với người đọc, nên nếu không thích có thể quay đầu từ đây...