"Cao hơn, xa hơn, khó nắm bắt hơn cả mộng tưởng. Huynh có biết đó là gì không?"Lần đầu tiên hắn gặp nàng, ở bờ bên kia của Nam Hạ Xuyên. Bóng dáng nàng nhỏ bé nép sau lưng bằng hữu của hắn, hướng hắn quăng một ánh nhìn đầy ắp sự sợ hãi cùng rụt rè.
"Hashirama, đây là nghĩa muội của ta. Sakura, đây chính là bằng hữu của huynh." Madara nắm lấy vai của cô gái bé nhỏ, đẩy nàng lên phía trước mình, hết sức hứng khởi mà giới thiệu nàng cho hắn vị kia mới kết nghĩa bằng hữu.
"A, là Sakura - chan đó sao. Madara đã kể về muội rất nhiều trước mặt ta đó!" Hắn xởi lởi đáp, nhanh nhẹn phóng sang bờ bên kia, ngồi xổm xuống trước mặt nàng. Hắn nhìn đến hai mắt nàng hơi phóng đại lên, lùi một bước túm chặt lấy vạt áo Madara, cuối cùng lại không nhịn được mà quay sang nhìn lén hắn một cái.
Hashirama rất kiên nhẫn, đưa một tay ra trước mặt nàng, thân thiện mỉm cười. Hắn thực sự bị đôi mắt màu lục bảo của nàng thu hút. Còn có mái tóc nàng ngắn cũn cỡn màu hoa anh đào, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy có người mang màu tóc xinh đẹp như vậy.
Dung nhan nàng rực rỡ như một bức hoạ mùa xuân. Từ hình bóng nhỏ bé ấy của nàng, hắn thật sự nhìn thấy được tương lai.
"Ngày mà hoà bình thay thế tất cả thống trị trên mảnh đất này, đó chính là mộng tưởng của ta."
Nàng nhìn hắn, rồi lại ngẩng đầu lên nhìn Madara. Nhận được ánh mắt ủng hộ của đại ca, nàng cẩn trọng từng bước nhích lên, vẫn không thể rời khỏi ánh mắt của hắn.
Một bước, hai bước.
Khoảnh khắc nàng đã rất gần với tay của hắn, nhưng thay vì đặt tay mình vào đó như thường lệ, nàng hơi kiễng chân với lên chạm vào tóc hắn.
Hắn sững người vì hành động của nàng, nhìn đến môi nàng khẽ mấp máy.
"Hashirama - san..."
"Ân, Sakura - chan?"
"Nhìn huynh...ngốc quá."
". . ."
Cả không gian ngay lập tức rơi vào im lặng. Ba giây sau, hắn chỉ nghe thấy tiếng Madara ôm bụng cười ầm ĩ, còn nàng cũng che miệng nhỏ khúc khích, ánh mắt sáng bừng lên. Hashirama hắc tuyến đầy đầu, co ro ở một góc trưng ra một bộ dáng tủi thân nặng nề.
"Sakura - chan, mới lần đầu gặp đã bắt nạt huynh sao..." Hắn ai oán. Cô gái bé nhỏ ngay lập tức ngừng cười, hai tay xoắn xuýt lại phía sau lưng tỏ vẻ hối lỗi. Nàng đảo mắt nhìn xung quanh, giống như tiểu hài tử phát hiện ra món đồ chơi mới, ngay lập tức chạy ra phía sau tảng đá, chăm chú cúi xuống thu thập một vật gì đó. Madara cùng Hashirama tò mò nhìn theo hành động của nàng, nhưng không ngăn cản lại. Bốn mắt chạm nhau, Madara thể hiện ra một ánh mắt hiếm hoi chứa đầy nét dịu dàng. Đối với nghĩa muội này, hắn thực sự hài lòng, có chút tự mãn cong cong khoé môi. Mà dường như Hashirama cũng nhận ra được điểm này, đồng thời cũng vui mừng thay cho người bằng hữu thân thiết của chính mình.
Bọn họ đã thực sự thấu hiểu nhau, bằng một cách nào đó. Luôn có điểm chung giữa họ, đặc biệt là tình yêu với đệ đệ và niềm tin vào hoà bình giữa thế giới luôn ngập tràn sự chết chóc và một mảng lịch sử luôn nhuộm đẫm mùi máu tanh hôi. Thêm một người ở bên cạnh Madara, hắn lại càng cảm thấy an tâm hơn——Hashirama đơn giản nghĩ ngợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All x Sakura] |Naruto| Đào Anh Chi Nữ.
أدب الهواةBook cover by Kazeshima Murasaki, do not use without permission! Một vài fic ngắn mà mình viết về Sakura Haruno với nhiều character khác nhau, chủ yếu là all Sakura. Fic có thể gây phản cảm với người đọc, nên nếu không thích có thể quay đầu từ đây...