Chapter 25

143 3 4
                                    

FORBIDDEN


Ms. M

Salamat!




THIRD PERSON POV




GUSTO MAGMURA NI SHANN ng marami ang kanyang sarili dahil sa hindi sinasadyang pangyayari. Bakit ba kasi matigas ang ulo nya? Tama ang kanyang kapatid dahil matigas talaga ang kanyang ulo. Saang parteng ulo ba talaga?

Wala ba talagang kaaalam ito tungkol sa ulo na binanggit nya? Dalawang ang matigas sa kanya. Kasama ang ulo ng kanyang kaibigan na walang ibang ginawa kundi maging matigas na lamang.

Patigasan ba talaga ito? Bakit ba kasi ganito ang epekto nito sa kanya?

Napasulyap sa kanyang kapatid na si Alexa na walang imik itong nakatingin lamang sa bintana. Hindi nito alam ang kanya nararamdaman. Sana naman maramdaman nito ang lahat na nagyayari sa paligid.

Ganito ba talaga kaenosente ang kanyang kapatid? Kasalanan naman nya dahil bantay sarado ito ng nag-alaga Kay Alexa noon walang iba kundi si Ate Merly.

I'm sorry, Gusto nyang humingi ng tawad sa kanyang kapatid dahil hindi man nya hinayaan na makausap ito dahil na rin sa hindi pa ito ang tamang panahon?

GUSTO nyang maging handa ito ng lubos. Matatanggap ba sya nito? Nakakakaba ang lahat at baka mabaliw sya.

Hindi nya kayang maging isang baliw.

Kung alam lang nito kung bakit ganito sya, hindi na sya makapaghintay na sabihin dito ang lahat. Pero parang hindi nya kaya?

Hindi nya alam ang gagawin baka anong maging reaksiyon nito.

Natingin sya muli dito at napakagat labi na lamang sya dahil sa ganda nitong taglay. Kung pwede lang bakuran ito ay ginawa nya pero hindi pa. Ayaw nyang mapunta ito sa iba dahil kung iniisip lamang nya iyon ay parang dunudurog na sya.

GUSTO nya umiyak kapag malaman na may mahal na ito? Gusto nya sya lamang ang mamahalin nito kahirap sabihin ng iba na bawal.

Bakit? Kasalanan nya ba na magmahal sa kanyang kapatid? Kasalanan nya ba na magmahal sa nag-iisa nyang kapatid? Kahit kailan hindi nya ito tinuring na isang kapatid dahil hindi naman talaga sila magkapatid.

Hindi sila magkapatid dahil ampon lamang ito. Alam nya noon bata pa lamang sya na isang ampon lamang ito.

Inampon ng kanya mga magulang si Alexa noong bata pa lamang ito at walang kaalam alam sa mundong ibabaw. Hindi na kayang magkaroon ng anak ang kanyang mommy kaya naisipan na lamang na mag-ampon ng bata walang iba kundi ang kanyang kapatid?
Gusto ng kanyang mga magulang na magkaanak pa pero hindi na kaya dahil may sakit ang kanyang ina sa bahay bata kaya hindi na pwedeng magkabuo ng anak pa.

Masakit nga lang para sa kanya na nawala ito ng maaga kaya naghirap sya ng nawala ang mga ito. Mabuti na lamang at nakaya nyang mabuhay para sa kapatid nya?

Malaki ang agwat nila kaya hindi na katakataka na hindi talaga nya ito kapatid? Dahil sobrang layo ng agwat ng kanilang edad. Mabuti na lamang at alam nya ang lahat dahil malaki na sya ng panahon na iyon. Naiindihan nya kung bakit ito naging kapatid nya?

Pero hindi nya mataggap noon kung bakit nahuhulog ang damdamin nya sa batang katulad nito. Ang batang inalagaan nya noon ay isang napakagandang babae para sa kanya.

Masakit lamang na maglihim pero naghahanap lamang sya ng tamang panahon.

Kasalanan ba nyang maging ampon ito? At masaya sya doon. Masaya sya ng lubos dahil hindi nya ito kapatid.

Kasalanan nya bang magmahal sa taong walang alam sa buhay? Walang alam sa pag-ibig? Kasalanan nya bang tumibok ang puso nya sa isang babaeng bata pa. Sa isang batang inalagaan nya noon?

Forbidden (unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon