FORBIDDEN
Ms. M
Haist? Gusto ko na po talagang matapos kaya pipilitin ko parin.
Salamat sa walang sawang pagsusubaybay kahit hindi naman kagandahan. Salamat ho!ThirdPersonPoV
SIMULA NG ARAW NA IYON? hindi nya alam kung anong araw na iyon pero hindi parin ayos ang kanilang relasyon. Hindi nya naman ito pinapansin kahit gusto nyang pansinin dahil naninibago sya sa lahat. Kahit sabihin man nyang mahal sya nito? Hindi nya alam dahil minsan na rin nyang nakita itong may kasamang babae pero hindi naman nya pinapansin kahit maraming katanungan sa kanyang isip.
Kahit hindi nya rin maintindihan ang kanya sarili na iniisip nya minsan na kapag nag-asawa ito ay maiiwan sya? At makakasama nito ang babaeng para dito.
Nalulungkot sya dahil Kapag naiisip nyang mag-aasawa na ito pero hindi nya hinahangad na sya ang babaeng gusto nito.Dahil isang pagkakamali lamang iyon . Sa mata ng tao ay magkapatid parin silang lubusan kaya mas kailangan nyang dumistanya dito para makalimutan sya nito.
Buo na ang kanya pasya sa sarili dahil iyon lamang ang paraan. Wala na ang panahon na masaya sila pero ngayon? Parang isa silang hindi maintindihan.
Papasok lamang sa school ay umiiwas na syang wag nya itong makita dahil iyon ang nararapat para sa kanila.
Mahirap ang kanilang sitwayon pero pinilit na lamang nyang sariling ang lahat ng kanya nararamdaman. Hindi maaaring malaman ng iba dahil hindi maari.Hidni maaaring malaman ng iba na isang kahibangan ang kanyang nagawa ng gabing iyon. Ang ibigay ang kanyang sarili sa taong kanya kinakapatid.
Hindi nya alam? Hindi nya alam pero iyon ang kanyang susundin. Nakapasya na sya sa kanya sarili dahil iyon ang kanyang susundin hindi maaring kontrolin pa sya nito.
Kahit nasasaktan man syang nagbabago na ito sa kanya ay pinilit na lamang nyang magpakatatag sa lahat ng pagkakataon.
Palabas na sya ng bahay ng makasalubong nya si Shann na walang emosyon ang mukha nito.
Napatigil ito ng makita sya pero yumuko na lamang sya at nagpatuloy sa paglalakad.
Ganoon rin ang ginawa nito hindi sya nito pinapansin simula ng araw na iyon.Mas makakabuti iyon sa kanila kahit nasasaktan man sya.
Bumuntong hininga na lamang syang tumigil bago lingunin ito habang naglalakad papasok ng bahay. Siguro may ginawa pa ito dahil o baka galing ito sa trabaho.
Hindi na lamang nya pinansin bago lumakad palabas.Napatigil sya ng may tumunog sa kanyang phone sa kanyang bulsa kaya agad nyang kinuha iyon.
Nagtataka naman syang binasa iyon bago napangiti na lamang ng tipid."take care of yourself Alexa."
Iyong ang pagkakabasa nya sa mensaheng galing sa taong iyon. Napangiti na lamang sya ng tipid bago ibalik iyon sa kanya bulsa at nagpatuloy na lamang sya sa paglalakad.
Nagpadala neglect mensahe ang kanyang Kuya Shann sa kanya. Labis na ang tuwang kanyang nararamdaman dahil kahit hindi man sya nito pinapansin sya nagawa pa nitong magtext sa kanya.Kahit hindi sya nito pinapansin ay ayos lang dahil iyon naman talaga ang gusto nya di ba? Pero nalulungkot sya ng walang nakakaalam. Kahit minsan nakikita nya itong umionom ng alak at minsan umuuwi itong lasing yata? Nag-aalala man sya dito pero hindi nya magawang lapitan ito.
Bakit galit ito sa kanya? Dahil sa mga sinabi nyang hindi naman nya sinasadyang ibato iyon. Mahirap ang sitwayon ganito. Hindi na ito iyong kagaya ng dati na kapatid nya? Namimiss nya ang mga araw na iyon pero hindi na pwedeng bumalik.
KAPAPASOK pa lamang nya sa loob ng department store ng may tumawag sa kanya pangalan na alam nyang sino iyon.
Nakangiting ang babae sa kanya na matamis na ngiti. Hindi nya alam kung anong gagawin nya dahil ayaw nya munang makita ito.
BINABASA MO ANG
Forbidden (unedited)
RomancePagmamahal na nagsimula sa bilang magkapatid. Matuturuan ba ang pusong umibig sa taong kapatid ang turingan nyo? Pag-ibig na nabuo sa isang magkapatid nga ba? Mapipigilan ba ang umibig kahit bawal? Forbidden love Start:June 8,2021 End:June 14,2021...