Chapter 27

127 2 0
                                    

FORBIDDEN

Ms. M
Salamat sa patuloy na nagtitigayang basahin ito.
Sa kilala ako? Pasenya na feelin'author lang 😁. Hindi edited, typo error...









ThirdPersonPoV




NAPAYUKO NA LAMANG SI ALEXA dahil sa sunod sunod nitong salubong sa kanya ng mga salitang iyon.

"Why did you take so long to get home? How long have I been waiting for you? . And what are you wearing? Why are you late? Why don't you bring your phone? God! Alexa! You worried me!." tanong nito sa kanya na nakakunot noo pa talaga itong nakatingin sa kanya at pinasadahan pa sya ng tingin nito.

"Sorry na Kuya Shann, hindi ko naman sinasadyang matagalan." paghingi nya pa ng tawad dito. Dahil napasarap lamang ang kanilang pag-uusap ni Asher.

Ngayon lamang nya nalaman na masarap palang kasama si Asher kahit ngayon lamang sila nagkakilala.
Palangiti at hindi sya magsasawa sa kapag kasama nya ito.
Ngayon lamang nya naramdaman na masiyahan kasama ito. Kahit alam nya noon pa man ayaw syang palapitin ng kanyang kapatid sa mga lalaking hindi naman nya kilala.

Kaya ayaw nya naman noon. Mabuting naman at dumating ang kaibigan ng kanyang kapatid dahil naranasan nyang makasalamuha sa ibang lalaki.

Bumuntong hininga itong umiwas ng tingin bago sya nito pinasadahan ng tingin.
Parang pinapakalma lamang nito ang sarili.

"Pumasok ka." "utos nito sa kanya kaya diretso syang pumasok at hindi na lamang pinansin ang kanyang kapatid na mukhang galit ito? Hindi na sya nasanay ganoon naman ito.

Aakyat na sana sya sa taas para makapagpalit ng damit pero tinawag sya nito.
Agad syang napalingon dito na seryoso ang mukha nito.

"How was your date? ." tanong nito sa kanya.
Nagtataka naman syang ngumiti dito ng pilit bago napahaplos sa kanyang mga braso.

Walang halong ngiti ang labi nito. Seryoso talaga yata ito?
Napatingin pa sya sa kanya mga paa bago tumingin dito. Pinipigilan lamang nyang ngumiti dito.

"Great! Masaya palang kasama si Asher. Ngayon lang ako nakasama sa labas kasama ang ibang lalaki Kuya Shann. Masaya syang kasama. " hindi mawala sa kanyang labi ang mga ngiti.

Tumango naman ito sa kanya bago tumingin ito sa kanyang katawan.
Seryoso parin ito.

" Change your clothes. Because I don't want to see other men's clothes you wear. Not funny. I just let you go with him to go out but I did not tell you to wear another man's clothes." seryoso nitong sabi sa kanya kaya doon lamang nya napagtanto na may suot pala syang damit ni Asher.

Napakurap sya ng ilang beses bago tumigin sa kanya damit.

"Kuya, let me explain. Ano lang ito." hindi pa sya nakakapaliwag ng putulin ang kanya sinasabi.

"No need, I understand Alexa kaya umakyat ka na sa taas para magpalit." seryoso nitong sabi sa kanya kaya tumango na lamang sya kahit nagtataka sya sa kinikilos nito.

Agad itong tumalikod sa kanya patungo sa kusina kaya umakyat na lamang sya sa taas kahit parang may mali sa kanyang kapatid.
Nagtataka sya ng lubos, ayaw ba nitong suot ang damit ni Asher?

Nabuntong hininga na lamang syang pumasok sa loob ng kwarto nya.
Umupo sya sa kanya kama habang inalala ang nangyari.

Parang hindi masaya ang kanyang kapatid? Bakit kaya? Nagtataka sya kung bakit. Bakit may problema ba ito?

Patihayang humiga sya ng kama bago alalahanin ang mga sinabi nito.
Galit ba ito dahil natagalan sila? Hindi naman nila sinasadya at inabutan pa sila ng ulan.

Forbidden (unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon