Chapter 61

79 2 0
                                    

FORBIDDEN



Ms. M
Mamadaliin ko na po talaga ito. Hindi ko alam kung ilang chapter pa dahil sulat tas post agad. Ganoon po. Salamat sa lahat ng suporta 😊.

THIRD PERSON POV


MASAYA NAMAN SYA SA KANYA NALAMAN lalo na at nakikita nyang masaya ang asawa nya. Masaya si Shann ng malaman nitong buntis sya dala ang anak nito sa kanyang tiyan na hindi pa naman ganoon kalaki.
Pero ilang buwan pa ay makikita na bubukol na ang kanyang tiyan.

Dahil sa nangyari ibinalita na rin nya sa kanyang mga kaibigan na buntis sya.
Ibinalita na ni Alexa sa kanyang kaibigan na nasa malayo at kanyang tinuturing na pamilya habang para malaman nitong nagdalang tao sya.

Dahil sa nangyari gusto kumuha ng kasambahay si Shann para makasama nya at taga pag-alaga ng kanyang anak para hindi na rin sya mahirapan.
Pumayag naman sya ng mamilit ito pero saka na kukuha ang kung sakaling hindi nya na kaya pa o kung sakaling malaki na ang kanyang tiyan.

Ngayon naman nya naisip na nadagdagan na naman ang kanyang anak pero ayaw naman nya ng napakarami sarap na sa kanyang hanggang tatlo lang dahil mahirap talagang manganak lalo na kung walang pera pambayad sa hospital.
Pero para sa kanyang magiging anak kakayanin nya dahil siguro naman hindi na kumadruna ang magpapaanak nya.

"Grabe ka naman Alexa? Buntis ka naman? Sinasabi ko na nga ba magaling iyan asawa mo eh." nailing na sabi sa kanya ni Loisa sabay sundot sa kanya tagiliran kaya napakislot na lamang sya..

"eh di wow? Ganyan talaga kapag may asawa kaya wag ka na magtaka kung bakit.." tugon nya rito at itinapat nya ng hose sa halamaman dahil nagdidilig sya mga halamaman sa garden.

Sinundot na naman sya nito sa kanyang tagiliran kaya napadyak syang tumingin ng masama rito..

"Wow ka? Nang-iingit ka? Mabuti ka nga may magaling na asawa. Alam ko magaling iyan naku. Di ba?." natatawa nitong sabi sa kanya.

"Ewan ko sayo? Pwede ka naman magsalita riyan na hindi mo ako sinusundot sa tagiliran ko alam mo naman ayaw kong ginaganyan mo ako.." Sabi nya rito pero napa-ekis lamang ito ng braso nito.

"Asus? Pero kung asawa mo go la lang ng go? Hawak dito hawak doon. Walang karekla-reklamo pero kung ako? Wow! Ayaw mo na?.." naiiling nitong tugon sa kanya kaya tinapat nya ang hose sa katawan nito habang napapatawa na lamang.

"Sige ka, mababasa ka riyan sa mga sinasabi mo. Malamang asawa ko iyon kaya wag ka na maraming sinasabi. Eh di mag-asawa ka na kaya kung gusto mo may hahawak sayo." tugon nya rito kaya napaikot na lamang ang mga mata nito at napataas pang kilay nito.

Nagpatuloy na lamang siya ng pagdidilig ng halaman.

"Kung talaga oo na talaga? Parang wala na yata akong pag-asa beh. Wala yatang balak mag-asawa si bakla kaya parang ayaw ko naman? Pag talaga ako nainis sa baklang iyan gagapangin ko talaga iyan." may kasamang inis sa boses nito.

Napailing na lamang sya bago napatingin sa kanyang anak na kasama si Carlo na naglalaro ito.
Wala ang kanyang asawa kaya narito ang kanyang mga kaibigan dahil bumisita na rin.

"Bakit hindi? Kung ready ka na bakit hindi mo subukan? Para makuntento ka na riyan. Alam mo naman bakla ang taong iyon noon pa man." natatawa nyang sabi rito bago pinatay ang tubig.

Napasimangot na lamang ito bago kumuha ng bulaklak sa kanilang harapan.

"Alam mo? Hindi ko lang talaga alam Alexa. Kung pwede lang talaga pero takot parin ako. Pag talagang umabot ako sa edad na 25 hindi pa iyan nagbabago handa na ako. Sino ba kasing gumawa ng puso ko. Sa taong bakla pa talaga at hindi marunong magmahal. Mas mahal pa yata ang lalaki kaysa sa akin na mahal na mahal sya? Hey? Inlove na yata ang isang tulad ko na dati biro biro lang talaga.. "sabay tawa nito pero andoon ang lungkot sa mga tawa nito.

Forbidden (unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon