Chapter 44

106 3 2
                                    

FORBIDDEN


Ms. M
Salamat sa patuloy na suporta. Sa magbabasa pa lang nito. Libangan lamang ito. Nawa'y maunawaan na hindi ako magaling. Au revoir. Merci!




ThirdPersonPoV




PAGOD PAGOD ang kanyang katawan na parang nanghihina sya habang nakasandal sa upuan ng sasakyan. Hindi nya alam bakit nakapanghina ang mga nangyayari..
Hindi na sya nag-inarte pa ng kargahin sya nito patungo sa sasakyan nito.

Siguro naiisip nito kung papano kaya kapag nasa ilalim? Napapagod rin kaya sya dahil sa mga ginagawa nito sa kanya.
Kung alam lang nito kakaiba talaga ang mga nangyayari sa kanila. Ngayon araw pa lamang sila nagkita pero ano ito? Sya naman ay nagpadala sa kabaliwan nya?
Nagkaroon rin pala sya ng hiya ng maalala nya ang kanyang mga ginagawa at sinasabi habang nasa ibabaw ito.

Mabuti na lamang at hindi sya nangati dahil may sapin naman. Kakaiba talaga.

"What now?." tanong nito sa kanya habang nag-aayos rin sa sarili nito.

Sumulyap sya dito bago nagmamadali nag-ayos sa kanyang sarili.
Hindi nya na pinansin ang mga mapanuri nitong mga mata.

Tinali nya ang kanyang buhok kahit gulo gulo, inayos nya rin ang kanyang suot na pang-ibaba at kanyang damit ganoon rin ang kanya panloob na bra. Bago tumingin sya dito.

"What now?." kunot noon tanong nya rin dito.

Kinuha nya ang kanyang shoulder bag at handa na syang umalis kahit lakarin nya? Ano ba kasing ginagawa nila dito?

"Ganito na lang ba tayo pagkatapos ng lahat? Wala ka man lang sasabihin?." tanong nito sa kanya kaya napabuntong hininga sya bago sumandal sa upuan.

"Gusto ko ng umuwi dahil kailangan ako ko ng umuwi. Ihatid mo na lang ako sa papasok sa baranggay namin tas ako na bahala sa sarili ko." tugon nya dito na may kasama pang utos dito.

Napahampas ito sa manibela kaya tiningnan nya iyong masama. Ginugulat sya dito. Kung hindi lang nya ito kapatid?

Naku kung hindi lang talaga masakit ang kanya baka nasipa nya na ito.

"Ano ba? Ano bang problema mo?. Tanong nya dito habang nakakunot ang kanyang noo. Umigting ang panga nitong nakatingin sa kanya na parang may masama mali..

"Sasama ka sa akin sa ayaw at gusto mo. Hindi na uuwi sa lalaking sinuman ang baliw na lalaking iyon. Ako lang ang para Sayo!." "may kasama nitong panggigil sa boses nito at pinaandar na lamang nito ang sasakyan kaya naalarma sya sa ginawa nito.

"Kuya Shann, itigil mo ang sasakyan! Kailangan ko ng umuwi! Gabi na!." sigaw nya dito pero wala parin itong naririnig habang bumibilis ang takbo ng sasakyan.
Ano na naman ang problema nito?

Wala naman syang lalaki sa buhay nya maliban ang kanyang anak.

Dahil sa inis nya ay pinaghahampas nya ito. Bahala na kung anong mangyari basta makauwi sya.

"Itigil mo ang sasakyan! Uuwi na ako!."sigaw nya dito at pinaghahampas nya ito.

"Sh*t the f*ck up! Para ano? Uuwi ka sa lalaki mo? Tandaan mo Alexa! Akin ka lang!." sigaw nito pabalik sa kanya kaya napatahimik sya kahit hindi nya maintindihan ito kung anong pinagsasabi nito.

Umupo sa bago nanahimik na lamang habang naiisip nya ang kanyang anak. Bahala na basta sasabihin nya na dito ang lahat basta makauwi lamang sya sa kanila.

"Utang na loob! Uuwi na ako! Itigil mo ang sasakyan at uuwi akong mag-isa! Hindi ako sasama sayo kung saan ka man pupunta! Uuwi na ako! Dahil kailangan ako ng anak ko! Kailangan ako ng anak kong baliw ka!." sigaw nya dito para marinig nito ang kanyang sinasabi.

Forbidden (unedited) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon