Chương 13

222 6 0
                                    

Tô Tiêu Tiêu cùng Từ Chu có mười mấy năm không gặp, bây giờ gặp mặt ít nhiều vẫn có điểm câu nệ.

Cũng may Từ Chu rất biết tìm đề tài để nói, anh ta kể chuyện từ nhỏ cho tới bây giờ, không khí chậm rãi trở nên tự nhiên hơn.

Từ Chu nhìn Tô Tiêu Tiêu, "Anh nhớ rõ em khi còn nhỏ mắc bệnh quáng gà (*), hiện tại đã tốt hơn chưa?"

(*) Bệnh quáng gà đôi khi còn được gọi là chứng mù đêm: là cách gọi thông thường của bệnh lý thoái hóa sắc tố võng mạc mắt. Quáng gà được đặc trưng bởi tình trạng giảm thị lực, thu hẹp tầm nhìn vào ban đêm hay trong bóng tối, những nơi ánh sáng không đầy đủ.

Tô Tiêu Tiêu đang uống nước trái cây nghe vậy cười cười, "Không ạ, có lẽ sẽ không thể khỏi được, nhưng mà vẫn còn tốt, chỉ cần em không ở nơi có ánh sáng quá mờ cơ bản cũng không ảnh hưởng quá lớn."

Từ Chu nhớ tới chuyện khi còn nhỏ cảm thấy khá thú vị, "Anh nhớ rõ em còn đặc biệt sợ tối, có một lần mất điện đúng lúc ấy ba mẹ em lại đang ở bên ngoài chưa có trở về, em ở nhà một mình có lẽ vì quá sợ hãi cho nên đã khóc rất lớn, anh ở cách vách cũng có thể nghe tiếng khóc của em."

Chuyện này Tô Tiêu Tiêu nhớ rõ. Ban đêm cô sẽ nhìn không rõ, đặc biệt lúc mất điện cô liền giống như người mù, lúc ấy vừa mới sáu tuổi, thực sự là quá nhỏ, ba mẹ lại đều không ở nhà, đột nhiên mất điện làm cho cô sợ đến mức ngồi ở góc tường khóc lớn, nước mắt ngăn không được mà rơi như mưa, trong miệng không ngừng kêu mẹ.

Dì Từ ở cách vách nghe thấy tiếng khóc mới tới gõ cửa muốn mang cô sang nhà dì ấy, kết quả nghe thấy tiếng đập cửa cô càng sợ hãi, khóc cũng lợi hại hơn, cô ôm thú bông mò mẫm chui vào trong chăn.

Cô khóc đến 9 giờ lúc ấy ba mẹ mới từ bên ngoài vội vàng trở về, vừa thấy mẹ cô liền ủy khuất đến nước mắt nước mũi cùng nhau rớt xuống, ôm mẹ ô ô ô mà khóc đến nửa đêm, mãi cho đến lúc có điện, ba ba đi mua kẹo que trở về, cô liếm đường mới chậm rãi ngừng khóc.

Từ đêm hôm đó Tô Tiêu Tiêu liên tục gặp ác mộng trong suốt một tuần liền, tỉnh lại liền khóc lóc tìm mẹ, doạ cho cả nhà đều lo lắng. Cứ như vậy ầm ĩ hơn một tuần cuộc sống mới yên ổn trở lại.

Nhưng từ đó về sau ba mẹ liền không dám để Tô Tiêu Tiêu ở nhà một mình, bọn họ còn chuẩn bị mấy cái đèn pin đề phòng lúc mất điện. Có đôi khi hai người đều có quá nhiều việc thật sự không có biện pháp ở nhà cùng cô, cũng nhất định sẽ đem cô đưa đến nhà ông nội để ông bà chăm sóc.

Sau này lúc Tô Tiêu Tiêu trưởng thành, tuy rằng vẫn là sợ tối nhưng ít ra sẽ không giống khi còn nhỏ như vậy lôi kéo yết hầu oa oa khóc lớn.

Mãi cho đến hiện tại, ngẫu nhiên nhắc tới chuyện này mẹ Tô vẫn sẽ cười, nói chưa thấy qua đứa bé nào như cô.

Nhưng mà cười xong lại lo lắng con gái một mình ở bên ngoài không ai chăm sóc, mỗi lần gọi điện thoại đều dặn dò cô không nên ở bên ngoài quá muộn, lúc ngủ nên để đèn miễn cho ban đêm tỉnh lại không cẩn thận bị va chạm rồi lại khóc nhè.

[FULL] - Nghe Nói Tổng Tài Thầm Yêu TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ