Chương 20. Tân lang bỏ trốn.

121 19 1
                                    

Trời còn chưa sáng phố lớn đột nhiên nổi loạn, tiếng hò hét ồn ào cùng với ánh lửa lập loè nhảy qua nhảy lại bên cửa sổ. Cố Thành Ân đang ngồi thiền nhắm mắt tịnh dưỡng thì bị tiếng ồn làm phiền. Y đến bên cửa sổ, đẩy nhẹ làm nó hở ra một khoảng cách nhỏ nhìn ra ngoài.

Phòng của y nằm trên lầu hai, từ đây nhìn xuống chỉ thấy binh lính trong thành cầm đuốc chạy qua chạy lại dưới phố như tìm kiếm thứ gì, còn có vài người dân bản địa giúp binh lí tìm kiếm.

Tạ Tước cũng bị tiếng động đánh thức, hắn ngồi trên giường xoa đôi mắt nhá nhem còn đương buồn ngủ hỏi: "Sư tôn, có chuyện gì vậy?"

"Không biết." Cố Thành Ân lắc đầu: "Hình như trong thành xảy ra chuyện gì đó."

Lời y vừa dứt, cửa phòng bị gõ mấy cái, giọng điệu hoả kế hơi vội hỏi với vào trong: "Hai vị khách quan đã ngủ chưa?"

Cố Thành Ân liếc nhìn Tạ Tước, vừa vặn hắ cũng đang nhìn y. Hai người bọn họ lúc này cùng có chung một suy nghĩ 'không xui xẻo như vậy chớ?'. Hôm nay mới ngày đầu bọn họ vào thành đã xảy ra chuyện rồi?!

Hoả kế gõ cửa liên tục, âm thanh cũng tăng lên: "Hai vị khách quan!"

"Đến đây."

Cố Thành Ân mở cửa, cười nói: "Xin lỗi bọn ta ngủ say quá."

Hoả kế đưa đầu vào phòng nhìn, thấy hai người đều ở trong phòng lập tức thở phào.

"Bên ngoài xảy ra chuyện gì vậy?"

Hoả kế đáp lời: "Tiểu nhân đến cũng vì chuyện này đây, bên ngoài đang truy bắt người, có lẽ là phạm nhân chạy trốn hay là có kẻ lạ đột nhập vào thành thôi. Hai vị không có việc gì thì cứ ở trong phòng, bây giờ đang giới nghiêm không biết khi nào mới thả, đợi sáng mai chủ thành có lệnh hẳn ra ngoài nhé."

Cố Thành Ân nghiêng đầu nhìn mấy phòng bên cạnh cũng có hoả kế đến nhắc nhở thì thu mâu quang lại: "Đa tạ."

"À phải rồi, không chừng đêm nay binh lính sẽ đi kiểm tra các khách điếm trong thành. Hai vị là người nơi khác chắc họ sẽ tìm đến xét thân phận đấy." Hoả kế nói tiếp: "Chuyện này trong thành thường hay xảy ra lắm, các vị không cần lo lắng."

Không lo lắng mới lạ! Thứ nhất bọn họ không phải người bản địa, thứ hai không có giấy thông hành, bình thường đi đến đi lui còn được chứ trong thành đang xảy ra chuyện không bị gông đầu mới lạ!

Hoả kế như nghĩ đến hai người không có giấy thông hành, sắc mặt biến đổi: "Hai vị hẳn không phải không có giấy thông hành chứ?"

Thôi xong!

Cố Thành Ân đảo mắt nói dối: "Vốn là có nhưng hiện tại không ở bên người. Bọn ta bị lạc mất đồng bạn, bọn họ bảo tụ họp ở Phí Duyệt thành, giấy thông hành cũng trên người họ."

Hoả kế không chút nghi ngờ: "Hẳn các vị đến tham dự hôn lễ của tiểu thư phủ thành chủ nhỉ?! Nghe đâu thành chủ phát thiệp mời rất nhiều người đến tham dự hôn lễ. Nếu vậy khách quan cứ báo tên chủ thiếp mời, bọn họ sẽ không làm khó người đâu."

[ĐM] Sư Tôn Người Ổn Chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ