Phù Vấn thành nằm ở biên giới Tây Nam Phủ Dung quốc, gần với địa phận Đại Mạc Liêu Quốc, xa long mạch bảo hộ nên đôi khi hay bị tà ma quấy phá. Cũng vì điều này nên các thành trì biên giới phía Tây Nam không chỉ Phù Vấn thành rất mê tín thậm chí có phần dị đoan tiêu cực. Trấn nhỏ nơi Phong Nhu Sương sinh ra là một nơi như thế.
Tố Liên, mẫu thân của Phong Nhu Sương là một quỷ tu không chính thức, nói trắng ra là nàng học đàn làm phép, ngự quỷ đuổi quỷ, người dân biên giới đều gọi những người tu đạo như vậy là Đạo sư hoặc Thiên sư.
Một thành trì lớn như Phù Vấn tất nhiên có xây dựng nhiều miếu thờ thần và vật trấn tà áp ma. Không thể vào thành những thứ tà ma chỉ có thể quanh quẩn phá phách những thôn làng xung quanh. Trước khi vợ chồng Phong gia đến trấn nhỏ đầy rẫy những chuyện tâm linh kỳ lạ, thỉnh thoảng còn xảy ra nhiều vụ mất tích do quỷ tha ma bắt.
Người ta đồn rằng trấn nhỏ này là địa bàn của một ác linh tu quỷ đạo, cứ mỗi tháng nó sẽ bắt một người đến 'ăn'. Người dân trong trấn luôn sống trong sợ hãi, mỗi khi mặt trời lặn đều đóng kín cửa không dám ra ngoài. Cho đến một ngày bọn họ mời được một Đạo sư rởm không biết ở đâu đến. Gã thiên sư nói muốn bắt ác quỷ thì phải lấy độc trị độc, bảo bọn họ tìm một nữ tử đồng trinh vừa cập kê dùng biện pháp nuôi quỷ tà ác nhất biến người con gái ấy thành quỷ đối phó với ác linh kia.
Người dân trong trấn nhỏ không chút nghi ngờ gì bắt một nữ tử trong trấn, cột chặt tứ chi và cổ nhốt trong quan tài bằng gỗ khắc đồ đằng kì lạ rồi mang đi chôn sống trong nghĩa địa. Thiên sư kia vẽ pháp trận, làm phép bảo người trong trấn chờ đợi, đợi đến lúc gã đến mang nữ tử đã biến thành ác linh ra.
Nhưng chưa đợi ác linh hình thành thì vợ chồng Phong gia đã đến, Tố Liên cảm nhận được ác quỷ trong trấn liền ra tay diệt trừ. Người dân trong trấn nhỏ một bên vừa mừng vì Tố Liên giải quyết tai hoạ cho bọn họ một bên vừa sợ nàng sẽ biết bọn họ chôn sống người dưỡng quỷ.
Tố Liên không biết sự kính sợ của người trong trấn, nàng chỉ thấy mặt ngoài bọn họ đối với gia đình nàng rất tốt chứ không biết lòng dạ bọn họ đen tối cỡ nào. Sau khi sinh ra Phong Nhu Sương, vì thể chất đặc thù cộng với vết thương khi diệt trừ ác quỷ nên cả nàng và Phong Nhu Sương đều yếu ớt. Phong nhị gia thương hai người, tìm thuốc than linh dược những vẫn không khôi phục được bao nhiêu.
Năm 5 tuổi Phong Nhu Sương bị bệnh nặng mất mạng, Tố Liên sử dụng cấm thuật hồi sinh con gái của mình. Phong Nhu Sương đã dạo qua cửa quỷ môn quan một lần muốn sống lại trừ phi bước lên quỷ đạo. Cũng không biết Phong Nhu Sương may mắn hay xui xẻo, pháp trận hồi sinh của cô bé cộng hưởng với pháp trận dưỡng ác quỷ, nữ ác quỷ ra đời, Phong Nhu Sương cũng nhờ vào quỷ khí nồng đậm cắn nuốt những ác linh lang thang không thể đầu thai bước vào quỷ đạo.
Nữ tử bị chôn sống dưỡng thành ác quỷ chính là A Hoan, khi ấy nàng chỉ vừa tròn mười sáu.
Tố Liên biết chuyện tày trời của người trong trấn thì ác quỷ A Hoan đã hình thành. Tố Liên đã suy yếu không thể chống lại một ác quỷ vừa sinh, nàng chỉ có thể trấn an A Hoan. Có lẽ vì hai trận pháp cộng hưởng với nhau, A Hoan biến thành ác quỷ nhưng vẫn giữ được tỉnh táo, nhớ hết thảy mọi chuyện trước khi mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Sư Tôn Người Ổn Chứ?
MizahTên: Sư tôn người ổn chứ? Thể loại: xuyên không, tu chân, đam mỹ. Tác giả: Lam Khanh Vy Giới thiệu: [Cửu Lộ Tiên Môn] có ghi Mạc Quyết tiên tôn họ Cố là một mỹ nhân băng sương tính tình thất thường lại có chút táo tạo, là nữ nhân duy nhất nam chủ kh...