Phương Tình các nằm trên con phố Lưu Thủy lớn nhất Tương Bình thành, có điều không phải nằm ở nơi phồn hoa nhất mà góc chếch phía Đông thành gần giao lộ với phố nhỏ cờ bạc ăn chơi Tính Dương. Phương Tình các là một thanh lâu có tiếng không chỉ trong thành Tương Bình mà còn khắp 27 thành ở Đại Mạc bởi đây là địa bàn của Mộng Tư đại nhân.
Mộng Tư tu đạo Hợp Hoan. Bấy lâu nay Hợp Hoan được tu chân giới quy về ma đạo, những người tu đạo này được gọi là mị ma.
Mộng Tư ở Đại Mạc xem như có tiếng nói, nàng ta không phải chủ một thành trì nào ở Liêu Quốc nhưng số tài sản nàng ta nắm giữ còn nhiều hơn quốc khố của những toà thành đứng đầu bấy giờ. Thuộc hạ dưới trướng Mộng Tư đa phần đều tu Hợp Hoan đạo, hơn ⅔ thanh lâu đều là tài sản nàng ta nuôi quân.
Khi cô nương xuất hiện ở cổng thành dẫn bọn họ đến Phương Tình các Cố Thành Ân cuối cùng cũng biết 'đại nhân' trong miệng nàng là ai. Y hơi bất ngờ, theo lí y và Mộng Tư không quen không thân vì sao nàng ta lại giúp y?
Phương Tình các tổng cộng có ba lầu. Tầng trệt tiếp khách có một vũ đài được xây giữa hồ sen, xung quanh xếp bàn thấp cùng đệm dành cho khách nhân. Tầng hai là các nhã gian bán mở hướng về phía vũ đài, các nhã gian được cách bởi cách tấm bình phong vẽ hoa vẽ cỏ còn có vẽ tuấn nam mỹ nữ. Tầng ba là các phòng nghỉ kín đáo, tư mật.
Đám người Cố Thành Ân được dẫn lên tầng ba, cô nương đứng trước một gian phòng gõ cửa. Không lâu sau cửa mở ra, cô nương không vào chỉ đứng ngoài thi lễ: "Mời các vị."
Cố Thành Ân nhìn màn lụa đỏ vàng lả lướt, không gian còn thoang thoảng mùi hương thơm ngát, bên tai quanh quẩn tiếng đàn. Y gật đầu với cô nương nọ rồi nhấc chân vào phòng.
"Mạc Quyết tiên tôn đến rồi."
Quả nhiên nàng ta biết y.
Cố Thành Ân theo hướng âm thanh nhìn sang liền thấy Mộng Tư mặc cẩm y màu tím đen nhàn nhã tựa bên bàn trà, đối diện nàng còn có một nữ tử đánh đàn. Y ngoài cười trong không cười chào hỏi: "Mộng Tư đại nhân, nghe danh đã lâu!"
Mộng Tư liếc mắt đánh giá Cố Thành Ân và hai người Tạ Tước Bình Tứ phía sau rồi mới nói: "Một tiếng đại nhân này tiên tôn gọi Mộng Tư không dám nhận."
Nàng ra hiệu nữ tử đánh đàn ngừng lại, chậm rãi nói tiếp: "Còn việc nghe danh đã lâu..." Nàng dừng một chút ngẩng đầu nhìn y cười: "Tiên tôn nghe danh gì về ta?"
Cố Thành Ân: "!" Chỉ là thuận miệng nói lời khách sáo thôi mà!
Y cười khan: "Lần này may mắn có đại nhân giúp đỡ, Thành Ân vô cùng cảm kích. Nếu sau này đại nhân có gì nhờ vả Thành Ân sẽ không chối từ."
Mộng Tư phất tay: "Tiên tôn ngồi xuống đi."
Nàng nhướng mày nói tiếp chuyện dang dở: "Không tính là giúp đỡ gì, dù sao tiên tôn cũng bảo ngài là người của ta, lý nào ta lại để người của mình bị binh lính chặn bên ngoài chứ?"
Xong! Nàng ta đang tính sổ chuyện y mượn danh nàng ở Phí Duyệt thành đây mà! Tuy trong lòng sóng dâng biển trào nhưng ngoài mặt Cố Thành Ân vẫn rất bình tĩnh: "Để đại nhân chê cười rồi, khi đó cấp bách không thể không mượn danh đại nhân để thoát một kiếp tra hỏi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Sư Tôn Người Ổn Chứ?
HumorTên: Sư tôn người ổn chứ? Thể loại: xuyên không, tu chân, đam mỹ. Tác giả: Lam Khanh Vy Giới thiệu: [Cửu Lộ Tiên Môn] có ghi Mạc Quyết tiên tôn họ Cố là một mỹ nhân băng sương tính tình thất thường lại có chút táo tạo, là nữ nhân duy nhất nam chủ kh...