Đêm nay trăng vừa tròn vừa tỏ, bầu trời tối om lại ít mây khiến cho những ngôi sao rải rác càng thêm nổi bật. Những ngôi sao nhỏ trên trời cao hệt như bạc vụn lấp lấnh trên tấm vải lụa đen mềm mại. Màn đêm đã buông xuống khá lâu, cái lạnh rét thấu xương đặt trưng của Đại Mạc lại lên ngôi.
Sau một ngày vật lộn giữa trời nắng cháy da Đoàn người Hạ gia và đám Cố Thành Ân dừng lại ở một hang động, dựng lều nghỉ ngơi. Bọn họ đã đồng hành cùng nhau hai ngày Tương Bình Thành còn cách không bao xa nữa, chừng thêm một ngày đường nữa là đến địa phận thành.
Cố Thành Ân ngồi xếp bằng tựa vào vách đá bên ngoài động, Tạ Tước gối đầu lên chân y nhắm mắt nghỉ ngơi. Tuy hai ngày này đồng hành cùng Hạ gia nhìn có vẻ an toàn nhưng hai người cũng không dám buông lỏng cảnh giác. Ban đêm cũng chỉ có Bình Tứ vô tâm vô phế ngủ đến ngon lành.
Trời đã khuya hẳn, trăng tròn vành vạch treo trên cao, không gian yên tĩnh chỉ còn có tiếng con trùng kêu ở phía xa. Ngay lúc này, bên cạnh Cố Thành Ân vang lên tiếng kêu nhỏ nhẹ: "Cố công tử."
Cố Thành Ân và Tạ Tước đều đồng loạt mở mắt nhìn sang, chỉ thấy thê tử của Hạ thiếu gia nấp sau tảng đá dè dặt kêu.
Y liếc mắt nhìn sang Hạ gia bên kia thấy không ai để ý đến bên này mới hỏi: "Phu nhân có việc gì?"
Nữ nhân rối rắm hồi lâu, nàng không biết phải nên nói thế nào cho phải đành nhỏ giọng bảo: "Phí Duyệt thành… bọn ta từng gặp người của Phí Duyệt thành."
Tạ Tước nhíu mày, hắn ngồi dậy tạo ra một kết giới che mắt người ngoài rồi cảnh giác hỏi: "Ngươi đã biết cái gì?"
Nàng nói chuyện có hơi vội vàng, vừa nói còn vừa len lén nhìn qua bên Hạ gia mấy lần như sợ bị phát hiện: "Mấy hôm trước bọn ta gặp người Phí Duyệt thành, bên đó có cầm chân dung của hai người. Bọn họ bảo nếu bắt được thì sẽ có thưởng."
Cố Thành Ân sa sầm mặt, thảo nào đám người Hạ gia nhiệt tình như vậy, thì ra bọn họ đã gặp được người Phí Duyệt thành trước.
"Hạ gia muốn nhận thưởng, nếu bắt được hai người thưởng 2 vạn lượng hoàng kim. Còn có, Hạ gia là thương nhân, bọn họ muốn mở đường buôn bán ở Đại Mạc nên muốn bắt quan hệ với thành chủ thành Phí Duyệt."
Tạ Tước nhướng mày: "Nếu đã thế vì sao ngươi lại nói cho bọn ta biết?"
Nữ nhân im lặng rồi lại bảo: "Tuy nô gia xuất thân bần hàm không có học vấn nhưng biết cái gì là tri ân tri báo."
Trong đầu nàng ta hiện lên dáng vẻ đến con gái mình bị sốt đến mê mang, khoé mắt đỏ lên: "Hai vị đã rũ lòng từ bi cứu nữ nhi của nô gia, nô gia không biết phải làm thế nào để báo đáp…"
Nàng ta nghĩ nếu không phải bọn họ cứu con gái mình thì có khả năng bản thân sẽ sống chết mặc bây thì mặt đỏ lên vì xấu hổ: "Đa tạ hai vị đã giúp đỡ, ân này nô gia sẽ ghi nhớ suốt đời."
Cố Thành Ân thở dài khoát tay: "Cứu người chỉ là tiện tay, phu nhân không cần day dứt trong lòng."
Con người sống đều phải vì mình trước tiên, chẳng mấy ai trong lúc khó khăn còn từ bi lo cho người khác. Điều này y biết nên cũng chẳng trách nữ nhân này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Sư Tôn Người Ổn Chứ?
HumorTên: Sư tôn người ổn chứ? Thể loại: xuyên không, tu chân, đam mỹ. Tác giả: Lam Khanh Vy Giới thiệu: [Cửu Lộ Tiên Môn] có ghi Mạc Quyết tiên tôn họ Cố là một mỹ nhân băng sương tính tình thất thường lại có chút táo tạo, là nữ nhân duy nhất nam chủ kh...