Chapter: 30

96 3 0
                                    

Minsan Lang Kitang Iibigin

Chapter: 30

"Are you okay Madame?" 

"Yes, i'm okay JC thank you."

"It's my pleasure always to serve you." Sabay yuko nito

"Thank's for always there, and for what you've done tonight. A big help for me." Sabay ngiti ni Alex at tinapik ang balikat nito, bumaba na siya sa kotse, inantay niya muna na makaalis ang kotse bago pumasok sa gate. Bukas na lang siya magpapasundo.

"Alex."

Napatigil siya at lumingon.

Lumapit si Ivan, at tila tinitigan niyang maigi ang mukha nito. "You changed a lot."

"Sinundan mo pala ako?"

"Wala naman sigurong masama, umalis na ang driver mo." 

"He is—"

"Your Boyfriend?" Pagtatama ni Ivan at lumapit.

"What do you want?" Tila tanong ni Alex at bahagyang napaatras. Bakit ba mas bumibilis pa din ang tibok ng puso niya kapag nakikita talaga si Ivan.

"All i want is you,  pero mukhang nagbago ka na." Sagot nito at hinaplos ang buhok ni Alex. "You're gorgeous, kahit hindi ka pa nagiging babae nuon." Lumapit ito bahagya sa punong teynga niya. "But is still love you, kahit nagsisinungaling ka." Bulong nito.

Napalunok si Alex lalu nang maramdaman niya ang mainit na hininga ni Ivan, idagdag ba ang mabango nitong pabango. Hindi lang 'yun, parang mas lalung lumaki ang muscles nito. Bigla siya napailing at tinulak ito bahagya, kaya nakahanap siya ng pagkakataon at umiwas. "Mr. Harley, pagod ako. Wala akong time sa mga bola mo."

"Oh, it's okay. So let's meet on monday."  Nakangiting sabi ni Ivan

"What do you mean?" Takang tanong ni Alex.

"Well, lady. Nathan didn't told you." Sabay muling lapit ni Ivan sa kanya. "Na tayong dalawa na ang magka-team." 

"What?" Sabay muling titig kay Ivan. "How it happens?" 

"Well, bestfriend mo naman si Nathan kaya tanungin mo na lang siya. Goodnight, babe." Sabay kaway nito.

Naiinis na padabog na pumasok si Alex sa gate. Ayaw pa naman niya maka team si Ivan, dahil ang totoo hindi pa din siya maka move on. Pero eto, pinaglalapit silang dalawa ni Nathan hindi lang 'yun, dahil hindi natuloy ang pagpapakasal nito. Nadinig niyang umalis ang kotse ng Ivan. "Talaga itong si Nathan, nakakainis."  Bulong niya.


******


"Really?" 

Napaupo na ang apat, pansin nila ang reaksyon ng kanilang mga asawa sa kanilang kwento.

"Mga dear, maganda pa sa inyo si Alex ." Pagmamalaki ni Lester.


"Talaga?" Si Jackie na di makapaniwala.

"Promise ang sexy niya ,tapos ung dibdib niya—" napatigil si Larry sa pag kwento dahil pansin niya na sumimangot sina Alicia, Fei At Jackie. "Joke lang."

"Pero ang totoo si Nathan ang panay na yakap!" Sabay turo ni Mark.

"Teka-teka, bakit dinamay ninyo ako?" Napatayo siya at nilingon si Jill, pansin niyang nakapameywang ito.

"Baka naman— hindi si Alex ang niyayakap mo?" Si Jill

"Baka naman niloloko niyo kami?" Si Jackie.

"Baka iba yang tinitingnan ninyong apat!" Taas na kilay ni Alicia.

"Nakakita ng magandang dilag, look hindi sila magkaintindihan sa kwento." Sabat ni Fei.

"Pwes, diyan kayong apat sa sala matulog, hindi kayo makakatabi sa amin." Ani ni Jill.

"What!" Sabay-sabay nilang bulalas apat.

Napatayo na din ang tatlo.

"Kasalanan ninyo, banggitin pa ninyo kayakap ko." Sisi ni Nathan at pansin na umakyat na ang mga ito sa hagdan.

Tuwing friday talaga sa bahay na niya nag oovernight ito. At sunday ng gabi ang uwi.

"Ayan, atsay de kulambo tayo ngayon." Reklamo ni Larry at naupo.

"Ito kasi si Mark." Inis na sambit ni Lester.

"Bakit ako?" Tanong ni Mark 

"Tinuro mo'ko eh, pati si Jill nagalit tuloy." Sabat ni Nathan.

"Hoy, tumigil kayo ang ingay ninyo matulog na kayo!" Sigaw ni Jill.

Napatingin silang lahat sa itaas at sumaludo sa kanilang mga asawa. 

"Akin na nga yan." Inis na kinuha ni Nathan ang unan na nasa sofa. 

"Sa sahig na lang tayo, para kasya tayong lahat!" Wika ni Larry at naunang kumuha nang unan at nahiga sa sahig.



*******



#AuthorCombsmania

Minsan Lang Kitang Iibigin (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon