Minsan Lang Kitang Iibigin
Chapter: 7
Pansin ni Alex ang pagkaway ni Ivan, agad siyang ngumiti at nilapitan ang nobyo. Gentleman itong napatayo at agad na inurong upuan para makaupo siya, pagkaupo niya mabilis itong bumalik sa pwesto.
"I'm sorry to bother you, but i really love to see you babe." Tugon ni Ivan.
Alex smile widely, kahit ang totoo ay nalulungkot siya. Mabait si Ivan, gwapo at hindi lang 'yun, mayaman din ito kaya nagtataka siya kung bakit napusuan din siya. Ang dating hiling niya na sana ay may lalaking tumanggap sa pagkatao niya ay natupad, almost a year din na nanligaw sa kanya ito at talagang makikitang seryoso ito.
"Alex, Some say my loving you is wrong, but I love you because it feels so right.." At may pinakita si Ivan sa kanya. "I hope we ca married one day, matatanggap mo ba ako?"
Napahawak si Alex sa kanyang labi at tila napaiyak. "You know how much i love you Ivan." Muli siyang napaiyak, "but we need to stop by now."
Nagtaka si Ivan at napatitig kay Alex. "What are you saying?"
"Listen, i need to do something crazy things..." Napapahinga siya ng malalim, muling pumatak ang luha niya. "Kailangan ko muna harapin ito."
"Kailangan ba natin magtapos?" Maging si Ivan ay pumatak ang luha.
Napapikit ng mariin si Alex, he needs to sacrifice whatever he had. At sana nga kapag nagising si Adrian ay may Ivan pa siya mababalikan. "I'm sorry babe." Tumayo na siya at mabilis na tumalikod.
"Alex?"
Mabibilis ang hakbang niyang umiiyak, talagang pusong babae pa din siya. Bakit hindi niya magawang maging matapang tulad ng mga kaibigan? Bakit kaya siya ang napag iwanan, at humaharap sa isang sitwasyon na kailangan niya maayos. Malapit na siya sa kotse niya nang may humatak sa kanyang braso, pagkaharap niya ay nakita niya si Ivan. Agad na hinawakan ang kanyang mukha at hinalikan siya sa labi.
A tender kiss of a man who gave a respect to him, hindi ito humingi ng kahit na anong kapalit. Basta ang alam niya Ivan loves him so much, at ganuon din siya. Balot ng luha ang mga mata nang maghiwalay ang kanilang mga labi, nakita niya si Ivan na umiiyak.
"Do you really want to leave me?" Tanong ni Ivan.
Muling pumatak ang luha ni Alex, hinaplos niya ang pisngi nito. "No matter what happens, you will still always here to my heart. "
"Alex, I love you. I can't loose you." Sabay yakap ni Ivan. "Don't do this please, please babe." Samo niya....
Napapalunok si Alex at tila napapikit ng mariin. "Shan mother's came back, i need to marry her." Naramdaman niyang kumalas si Ivan at tiningnan siya.
"You mean, magpapakalalaki ka na nga talaga?"
Ngumiti siya ng mapait, kung alam lang ni Ivan ang totoo. Pero hindi niya maaring sabihin, gusto niya ilihim ang lahat at hayaan na masaktan ang puso niya. Who know's, kung talagang sila nga ba ang itinadhana. "I love you Ivan."
"Alex ,mahal kita."
Tumango siya. "Who know, what future will bring us..." Sabay hawak sa kamay ni Ivan. "But for now, i really need to aet you free." Sabay bitaw sa kamay nito. Huminga siya nang malalim at kagat labing pinigilan ang luha. "Goodbye." Paalam niya
"Alex."
Napatitig siya sa nobyo.
"No matter what happen, i will be here. " wika ni Ivan
Ngumiti siya ng malungkot at agad nang sinusian ang kotse, binuksan na niya iyon. Ngunit bago pumasok ay muli siyang sumulyap kay Iva. "Take care, babe." Sambit niya hanggang sa tuluyan ng pumasok.
*******
Panay ang buntonghininga niya habang nasa garden siya, pinagmamasdan niya ang mga pictures nilang tatlo syempre naging malapit din si Ivan kay Shan, nilihim niya nga lang sa mga kaibigan niya dahil nahihiya siya.
Siguro dahil hindi buo ang loob niya na maging tunay na lalaki, mahal niya si Ivan pero mahal din niya ang kapatid at si Shan. Gagawin niga ito pansamantala para lang hindi na lumayo ang babaeng mahal ng kambal niya.
"I knew you were special from the moment we met. How I'm looking forward to all of our tomorrows. Hoping, one day... We met again Ivan." Bulong niya at muling naiyak.
*********
#AuthorCombsmania
BINABASA MO ANG
Minsan Lang Kitang Iibigin (Completed)
RomanceCould be Alex find his true love? 'Yan ang madalas niyang madinig sa mga kaibigan. Tila napag-iwanan na siya ng panahon at umaasa na isang araw ay may lalaking tatanggap sa kanyang pagkatao. He focused to his career lalu at may isang Shan siyang ina...