Its been three months since they had their trip. Abby is now back to work.
She's currently at her office right now doing her job. Almost a week after nung trip nila di siya masyadong makatulog dahil sa nangyari sa resort where in only her and ofcourse Nathan knows, not unless kung may pinagsabihan siya.
She can still remember everything as if it happened yesterday.
Maya maya ay may kumatok sa pinto niya. After three knocks ay bumukas yun at bumungad doon si Martha. "Naay ga huwat nimo sa gawas (Merong naghihintay sayo sa labas.)" she said.
"Kinsa kuno? (Sino daw?)" Takang tanong ni Abby.
"Di ko alam eh.. Pero sobrang guapo!" Nakangiting sagot niya.
"Sige lalabas ako.. wait lang.."
"Sige entertain ko lang.." she said at umalis na.
She is expecting to see Gab. Pasulpot sulpot lang kasi yun.
She went outside and she saw a man sitting on the hotel lobby kasama si Martha. Lumakas ang kabog ng dibdib niya when she saw a familiar built.
"Anong ginagawa niya dito?" She asked herself.
"Andito na pala siya.. sige maiwan ko na kayo." Martha said saka umalis.
Hindi niya alam paano batiin ang lalaki. Will she say Hi, will she ask what he is doing here, or what.
"We need to talk." He ordered.
"Nathan, I can't leave it's still working hours. Marami pa akong kailangan gawin."
"Then let me talk to the owner."
"Hindi ba yan makapaghintay?"
"It can't.. I'll talk to your boss later.. get your stuff now I'll be waiting for you." He said then wala nang sinabi.
"You're being immature Nathan." Abby hissed
"I'm waiting.."
"Fine!"
She then marched back to her office to get her bag. Tumawag muna siya sa boss niya para magpaalam. Buti na lang at mabait ang boss niya so she was able to leave early.
Pagdating niya sa lobby ay agad na tumayo ang lalaki at naglakad palabas ng hotel. Sumunod siya dito nang walang sinasabi.
"Where are we going?" She asked nang di na makatiis kung ano ang hinihintay nila sa labas ng lobby.
"We're going to your apartment."
Para siyang nag icebucket challenge even though di niya pa naranasan yun. She felt cold inside out. Nalaman ba nito ang tungkol kay Angel? Sinabi ba ni Gab or ni Josh ang tungkol kay Angel?
"W-what?!" Sa kawalan ng maisagot.
BINABASA MO ANG
Bad Boy Meets an Angel
Любовные романыIsang simpleng Babae lang si Abbigail. Namumuhay ito ng payapa nang biglang may dumating na nagpagulo ng buhay niya. Ano kaya ang gagawin nito makakaya niya pa kayang lampasan ang lahat ng magiging pagsubok niya nang dahil sa isang taong yun o tatak...