Chapter Nine

181 4 0
                                    

**Chapter nine**

"Hey.. okay ka lang bah?" Tanong ni Nathan nang pinaupo niya na si Abby sa Higaan.

Dahan dahang tumango si Abby. Pero inside gusto niyang umiyak, Pero natatakot siyang umiyak. She felt something wet on her cheeks. Umiiyak na pala siya.

"Okay na Abby.. wag ka nang umiyak.. okay na ang lahat.. your safe now.." sabi ni Nathan habang pinupunasan ang luha ni Abby.

Bigla siyang niyakap ni Abby at lalong humagulgol ng iyak. "Maraming salamat Nathan.. Hindi ko talaga alam aning gagawin ko that time.. dapat kasi di na talaga ako lumabas.. Im sorry Nathan na paaway ka pa tuloy.."

Nathan rubbed her back. "Okay lang yun Abby okay.. tumahan ka na.. Im freaking out in here you know.. hindi ko alam paano kita patatahanin."

Napangiti na lang si Abby. Mas lalo niyang hinigpitan ang yakap kay Nathan. He smell like beer pero there something good pa din sa pang amoy niya.

Hinarap niya na ito at tiningnan eye to eye.

"Thank you.."

"Ano ka ba Abby.. Hindi naman kita hahayaang nagalaw lang nang mga yun ano.."

"Hindi ka ba lasing?"

"Nope.. occasional drinker lang ako.. Nakipagkwentuhan lang ako dun thats why natagalan ako."

Naalala ni Abby ang kakwentuhan niyang babae sa may bar kanina. Parang may kumirot sa puso niya.

"Hai nako.. Hindi naman ako dapat magkagusto sayo Nathan. Magkaiba mundo naatin.. sa Pelikula lang nangyayari ang mayaman at dukha... Kaya hindi ako dapat mainlove sayo.. Tatlong beses mo na naisalba yung buhay ko.. Yun lang yun.. Kaibigan lang.. yun lang naman gusto mo diba? Maging magkaibigan tayo.." sa isip ni Abby.

"Hey.. Bakit ka na tahimik..?"

"ahhh.. wala lang.. uhmm.. Matulog na tayo.."

Ngumiti si Nathan. Tumayo na ito at nag palit ng damit.

"Babalik na pala tayong Manila bukas" sabi nitong nakahiga na sa higaan.

Hindi sumagot si Abby. "Pwede bang wag na lang muna tayo umuwi?.. pwede ba kitang makasama pa?" Mahinang mahinang sabi ni Abby. Nasa isip niya lang yun pero kusang sinabi ng bibig niya ang katagang yun.

"Ano yun?" sabi ni Nathan.

"Huh.. uh.. wala.. wala naman akong sinabi..."

"Meron kang sinabi eh.."

"wala nga.. guni guni mo lang yun ano ka bah.. "

"Wala nga bah?"

"wala nga ... matulog ka na nga jan.."

"uhmm.. Abby.."

"hhmmm?"

"patanday!"

Bago pa man nakareklamo si Abby ay nakatanday na si Nathan sa kanya at mahigpit na niyakap. "Good night!"

Hindi makagalaw si Abby. Pinakiramdaman niya ang sarili. Nakaaircon ang kwarto nila pero she felt so hot inside.

"whats happening?" tanong niya sa sarili.

"Nathan?"

"Hmmm?"

"pwede paluwagan konte.. uhmm kasi.. Mejo... naiinitan na ako eh.. "

lalong hinigpitan ni Nathan ang pagkayakap sa kanya.

"Ano ba tong lalaking to? Baliktad ba pang uunawa nito?" Sa isip ulit ni Abbygail.

Bad Boy Meets an AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon