chapter 34

88 5 2
                                    

She was too pre occupied sa buong byahe kaya di niya na namalayang nakarating na pala siya.

"Manong eto na po bayad.." she handed him Php 130.

Bumaba na siya sa taxi when she saw a familiar car outside their apartment. Dali dali siyang pumasok sa loob, then she felt her blood stopped circulating.

"Mommy! You're here! Look who came to visit!" Her daughter announced with glee.

Then she saw Gelay sa likod niya. She looked at her sister guiltly and whispered "sorry".

She faced him again, kalong kalong niya si Angel at parang gusto niyang paliguan si Angel para hindi siya mahawaan ni Nathan.

Abnormal ka ba? Tatay niya yan, kahit naman di mo siya paliguan dugo din ni Nathan ang nananalantay sa ugat niya.

"W-what are you doing here?" She asked trembling.

He faced his daughter. "Baby, punta muna kayo ni Ate Gelay sa park, mag uusap lang kami ng Mommy mo.."

"Yes Dad.." She enthustiastically said, she kissed him on his cheek at ibinaba na siya ni Nathan. Kinuha naman siya ni Gelay and they went out.

Nang makitang tuluyan na ngang nakaalis ang dalawa he then grabbed her hand at pumasok sila sa loob ng bahay.

"Bakit mo tinatanong kung anong ginagawa ko dito? Am I not allowed to visit my own daughter?" He sarcastically asked.

"Nathan, please she's all I got.. Hwag mo naman sanang kukunin sa akin si Angel, she's my everything." She's about to cry. "You're already getting married Nathan, so please leave us alone, para sa ikakatahimik ng buhay mo, at sa buhay ni Angel."

"I won't allow that, may anak na ako sa iba bakit ako magpapakasal sa taong di ko naman mahal, o kahit gusto."

Napatingin si Abby kay Nathan na nakakunot ang noo.

"W-what do you mean?" Abby asked, confused.

"I want us to be a family Abby."

Bigla na namang bumaliktad ang sikmura ni Abby. She ran through their kitchen sink at sumuka, pero walang lumalabas. Again, she froze, naaalala niya ang ganitong pakiramdam. This is thesame feeling when she had....

"Abby okay ka lang?" Then she felt everthing went black.

Natumba si Abby, and he felt guilty kasi di niya nasalo ang babae. He immedietly carried her to his car. Opened her GPS and looked for a nearest hospital hanggang sa makarating siya sa pinakamalapit na hospital.

He carried her again hanggang ER at di na nakapag hintay ng medics to get her.

"Bilisan niyo naman kilos niyo!" Galit na sabi niya sa mga nurses sa ER.

Di naman magkandaugaga ang mga nurses sa takot nila kay Nathan. May doktor naman na tumatakbo, may nurse na nagpapapirma kay Nathan ng kung ano ano, may kumukuha ng vital signs, may tumutusok ng para sa dextrose.

"Sir, unsay nahitabo?" The doctor asked.

"I don't speak cebuano."

"Im sorry" the doctor apologized. "What happened?"

"She was vomiting then she suddenly fainted."

"Was she hungry?"

"I don't know, we just met, Hindi ko naitanong if nagugutom ba siya."

"You're her husband?"

Matagal muna bago makasagot si Nathan but he then said yes.

"Okay, we're going to submit tests, pwede na po siyang ilipat sa private room"

He then dialled Gab's number asking for Gelay's number. Sinabi niya din kay Gab ang nangyari kay Abby. Yet wala pang diagnosis kaya tatawagan niya na lang ito later.

He dialled Gelay's number at agad naman yung sinagot ng babae.

They then rushed at the hospital bringing her clothes, na pinag utos din ni Nathan.

Nakalipat na sa isang private room si Abby, she woke up feeling dizzy. Nakita niya ang puting kisame at ding ding. She tried to look around pero ang una niyang nakita is ang dextrose kaya agad siyang tumingin sa kabila, there she saw Nathan.

"A-anong ginagawa ko dito?" She asked.

Maya maya ay may kumatok sa kwarto then she heard them enter. Then there she saw her daughter and Gelay, may dala itong bag.
They both went near her.

"Ate kumusta ka? Nasaktan ka ba?" Unang tanong ni Gelay ignoring Nathan. Ang nasa isip nito ay sinaktan ni Nathan ang ate niya. But ofcourse she kept that, ayaw niya namang magalit si Angel sa tatay nito, she doesnt have any proof though.

"I'm okay, nahilo lang talaga ako kanina.. Maybe because wala akong kinain kaninang lunch."

"Mommy, I always tell you to eat well." Nagtatampong sabi ng anak.

Then may kumatok na naman at may pumasok na tatlong tao.

One was a girl wearing a long white doctor's gown, may stethoscope sa leeg, then ang dalawang lalaking nurse.

Bad Boy Meets an AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon