Nanlaki ang mata ni Abby nang makita ang dating boss. "S-Sir Josh?"
Napangiti si Josh sa sinabi ng babae. "Ano ba yan, hindi mo na ako amo nag se sir ka pa rin?"
"Nagkita kita na pala kayo?" Si Gab ang nagsalita sa likuran. "What happened to you? Ba't ang gulo ng buhok mo?" He asked Abby.
"W-wala to.. Sige mauna na ako.. Nice seeing you again J-josh.."
"Abby, teka lang.." Gab called pero di niya ito pinansin. She's furious, di siya nakaganti sa babae. At doon pa kumampi sa babae niya ha! Tanga mo Abby, sino ka naman para kampihan niya? Fiancé niya yun? Ano ka ba niya? Inanakan ka lang naman nun feelingera! She mumured.
"Abby wait.." Gab held her hand at di na napigilang umiyak. He hugged her na lalong nagpaiyak kay Abby. Nasasaktan siya na may fiancé na si Nathan. Nasasaktan siya kasi nagkita uli sila at nasasaktan siya kasi Mahal niya pa din ang lalaki. She fully thought na hindi niya na Mahal ang lalaki. Pero mahal niya parin pala ito. She thought Angel is her everything, pero kulang pa din pala. She still needs Nathan.
Pinipigilan ni Nathan ang sariling huwag suntukin si Gab. He's comforting her while eto siya walang magawa.
It was Gab who arranged this trip. Sabi niya mag bonding daw muna sila magpipinsan before he gets married. Pumayag siya since he wants a day off from Amanda. Napaka clingy niya at nasasakal na siya kaya siya pumayag. Kahit harap harapan ko na siyang pinagtataksilan iniisip niya pa ring ang babae ang naghahabol kay Nathan.
She is an educated woman pero kung makaasta pag nagseselos ay para bang lumaki siya sa Payatas. She always start the catfight. Pero ang Mommy ni Nathan, siya pa rin ang gustong ipakasal sa kanya.
Nakarating na siya dito sa Bohol nakita niya na lang sa resto si Amanda happily waving at him as if akala niya natutuwa ang lalaking makita siya. Sabagay, wala namang nakakalusot sa babaeng yun lahat ng lakad ni Nathan alam niya.
Hindi na makatiis si Nathan, he walked away at pumunta sa suite niya.
"Babe!" Tawag ni Amanda. Habang sumusunod sa lalaki. Di siya pinansin ng lalaki. "Babe.. wait up!"
Bilib na ako sa pagka martir mo.. he thought.
He entered his suite at nilock yun. Humiga siya sa kama, but Amanda keeps on knocking his door. Naiirita siya kaya bumangon siya at binuksan iyon.
"Amanda.. please leave me alone!"
"No, I wont leave you.. pag may problema pag usapan natin Nathan.."
Sh*t, this girl is getting into my nerves!!
"No amanda, wala tayong paguusapan. Pwede ba, bumalik ka na sa Manila I need some time to be alone.." he said exhausted.
"No.. Nathan please.. what ever the problem is.. pwede nating pag usapan to.. Dont send me home please.."
"Do you want to marry me or not?" Well, last option niya na to.
"Ofcourse I want to Marry you!"
"Then leave me alone." Shock was written all over her face. Sanay na siya sa ganoong away nila ni Nathan but she never gave up. She loves Nathan. Matagal na, nasa college pa lang siya ay mahal niya na ito, pero di siya pinapansin ng lalaki.
-
Iniwan niya muna mag isa si Nathan sa suite nito at pumasok sa kwarto niya which is katabi lang.She was stalking him nang marinig niyang lumabas si Nathan sa suite nito after an hour. Sinusundan niya ito from a far. Laking gulat niya nang makita niyang may kayakap na si Nathan, sanay na siya doon pero mas laking gulat niya nang makita ang babaeng naging dahilan ng pagkawasak ng mundo ni Nathan.
Of course she knew who that woman was, alam niyang siya si Abbygail ang dati nitong nobya bago pa nawasak ang mundo ni Nathan. At ngayong nagkita sila ulit, sisiguraduhin niyang hindi niya mapikot si Nathan. Hampaslupa! He angrily thought and walked to her room.
BINABASA MO ANG
Bad Boy Meets an Angel
RomanceIsang simpleng Babae lang si Abbigail. Namumuhay ito ng payapa nang biglang may dumating na nagpagulo ng buhay niya. Ano kaya ang gagawin nito makakaya niya pa kayang lampasan ang lahat ng magiging pagsubok niya nang dahil sa isang taong yun o tatak...