chapter 22

92 6 1
                                    

It's been three days mula nang ma discharge na si Angel sa Ospital, she stayed there for a night, di na din dumalaw si Gab, balita niya umuwi ito ng maynila.

"Mommy, where's si Tito Gab?" Angel asked her mom one saturday morning.

"Tito Gab is busy baby" sabi niya sa anak niya, ayaw niyang umasa ang anak niya sa pangako ni Gab pero mas ayaw niya namang sabihin sa anak na hwag na umasa.

"Who's looking for Tito Gab?" Napatingin sila sa lalaking pumasok sa apartment nila.

"Tito Gab!" Angel exclaimed at patakbong pumunta kay Gab at niyakap ito. Binuhat naman siya ng lalaki.

"Oh my! Our Li'l angel is very heavy!" Humagikhik naman ang bata. "Are you ready? We're going to Bohol!"

Biglang nagningning ang mga mata ni Angel. "Really?!"

"Really!" He repeated.

"Mommy! You heard that? We are going to Bohol! Tito, wait for me I'm gonna pack my things!"

"Alright baby, go ahead.." sabi niya sa bata sabay baba sa kanya.

"Tito, ate Gelay is comming too right?"

"Yes of course.." nakangiting sabi ni Gab.

"Let's go ate, please help me pack my things.." excited na sabi niya.

Angel grabbed her hand at pumasok sa kuarto nila.

"Gab, you dont have to do this" buntong huningang sabi niya.

"I already promised, and besides I also filed a week leave for you."

"You what?"

Kinausap ko ang Boss mo, and besides, your boss agrees, masyado ka na daw tutok sa trabaho mo na ni hindi mo man lang naisip magpahinga.. see, kahit boss mo sinasabi ang tungkol doon, anak mo pa kaya."

Napangiti siya sa sinabi ng lalaki.

"Thank you.." sabi niya sa lalaki. He smiled.

"Sige na, mag impake ka na, apat na oras na lang, flight na natin." Sumunod naman siya.

She packed her clothes sakto lang for a week at dinalhan din niya ng mga gamit ang anak.

Sumakay sila ng taxi papuntang airport at mabuti na lang di masyadong traffic. They arrived at the airport an hour before their flight.

Excited na excited si Angel sa trip. Kakakilala nga lang nila ni Gab ay close sila agad. Well, di mo naman masisi, blood is thicker than water ika nga nila. Halata din naman kay Gab na tuwang tuwa siya kay Angel.

Magkatabi sila sa upuan, si Angel sa upuan malapit sa window, next is Abby, then Gelay. Sa kabilang side naman si Gab on that same row.

When they reached Bohol. Abby felt nervous na di niya maintindihan kung bakit.

Bad Boy Meets an AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon