Tớ bực bội đi về lớp.
Vừa vào đã thấy Hải dọn hết sách vở sang ngồi cùng tớ. Sẵn đang cáu Phong tớ đồng ý cho bạn ngồi đây luôn. Càng tốt, Hải ngồi cạnh chắn tầm nhìn, tớ đỡ phải nhìn thấy người đáng ghét. Chỉ có điều Trang nhìn cứ buồn buồn kiểu gì á, bạn nhìn tớ rồi quay lên chẳng nói câu nào.
- Trang, làm sao mà buồn thế? Có đứa nào bắt nạt cậu à? Nói đi để tớ xử cho.
Trang cười buồn nói người này tớ không xử được đâu. Quái lạ có ai mà tớ không xử lý được nhỉ? Mà kể tớ có không xử được thì còn có Hải, có gì mà Trang phải lo lắng. Bạn bảo thôi đừng nói chuyện đấy nữa, bàn xem tối nay hẹn nhau ở đâu đi xem xiếc đã. Con bé này chỉ được cái đi chơi thôi, vừa nhắc là mắt sáng rực như lửa đốt.
Tớ nhanh nhẹn nói:
- Hẹn trước cổng trường đi, rồi cùng nhau ra đấy.
Trang quay sang hỏi Hải:
- Hải có đi không?
- Hạ đi thì tớ đi.
Trang nghe thế thì gật đầu rồi quay phắt lên bàn trên, không thèm nói chuyện với tớ nữa. Hôm nay ai cũng lạ lùng thế chứ nị, hết "đồ đáng ghét" rồi lại đến Chang chang.
- Hải thấy hôm nay ai cũng lạ lùng không?
Bạn lắc đầu bảo không, rồi cứ thế vẽ vời linh tinh. Đấy lạ lùng thế mà bảo không thấy gì. Chết mất thôi chả còn ai bình thường ngoài tớ nữa rồi.
*****
Buổi chiều tớ không có tiết nên chỉ nằm ở nhà nghỉ ngơi, tớ định lát nữa chạy xuống nhà Bác, Bá tớ chơi. Ở đấy có cây ổi cao mà ngon lắm, rồi là khế, na, mía đủ các thể loại trái cây luôn. Dậy tắm rửa thay quần áo rồi đi lướt thôi. Lại còn đúng mùa quả chín, chuyến này không no không về. Tớ đánh xe sang rủ Trang đi nhưng bạn bảo mệt không muốn đi. Mọi hôm bạn thích nhất là đi hái quả mà, sao hôm nay lại từ chối nhỉ? Thế là tớ đành ngận ngùi đi một mình, vừa đi vừa ngân nga vài câu hát.
- Như con rồ.
Mịa nó chứ, hát thôi cũng bị chửi, ăn hết của nhà bạn à? Ngước lên nhìn mới thấm câu nói "Oan gia ngõ hẹp" là gì? Lại là cặp đôi uyên ương vạn người ngưỡng mộ á. Đèo nhau đi câu cá kìa. Có cái gì đó nghèn nghẹn ở cổ họng tớ, muốn nói gì đó nhưng không sao thốt lên lời. Tớ im lặng không đáp, cố tình lờ đi. Vân Anh không hiểu là vô tình hay cố ý bạn hỏi tớ:
- An Hạ ơi, cậu có muốn đi câu cá cùng với bọn tớ không?
Đây là có ý gì thế, bạn đang khoe khoang vì được Phong đèo à? Đã đi xe còn mặc váy, chốc nữa gió tốc váy lên cho chừa, muốn khoe thì về nhà mà khoe nhé. Cái đồ giả tạo.
- Tớ bận rồi.
Ghét!
Tớ mặc kệ hai con người ấy thôi, biết làm sao được. Bây giờ tớ xông lên tẩn Vân Anh thì người thua thiệt cũng chỉ có tớ thôi. Các cậu cũng phải biết kiềm chế bản thân mình nhé, người nóng tính bao giờ cũng là người thua cuộc. Bà tớ dạy tớ như vậy á.
*****
- Bá Nhung ới ời ơi.
- Hạ đấy à?
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Mùa Hạ
RomanceMinh Phong & An Hạ Người ta nói tớ và cậu sinh ra là dành cho nhau. Tớ là mùa hè còn cậu là cơn gió. Gió mùa hè man mát, thổi đến làm rộn ràng bao con tim. -"Thế giới của Phong không chỉ có mình Hạ. Nhưng nếu thiếu Hạ thì thật lòng Phong không số...