11: Thằng đấy không có cửa

280 26 2
                                    


Hạ ghé vào tiệm photo gửi đề ở đấy, khi nào xong người ta sẽ gọi Hạ xuống lấy.  Tớ về lớp dặn dò bài tập mà cô giao, cái lớp gì mà ồn ào hệt cái chợ.

- Cô Hoa dặn mọi người làm đề 1, tiết sau cô chữa bài nhá!

Lúc tớ về chỗ Trang không thèm nhìn tớ lấy một cái. Tớ bất lực, thôi bạn đã không muốn nhìn thì tớ cũng không ép. 

- Phong ơi.

Thú thật thì giọng tớ lúc này cũng hơi bị điệu một tí, một tí thôi í. Thế mà các bạn nữ bĩu môi thấy ghê. Xời ơi, cứ việc mà chề môi chề mỏ đi, Phong là của tớ rồi. Tội nghiệp các bạn chả biết gì sất, suốt ngày cứ bu đầy xung quanh người yêu của Hạ. Ghét dễ sợ!

- Sao Phong không nói với Hạ chuyện của Hải?

Bạn hơi bất ngờ nhưng sau đó vẫn bình tĩnh đáp:

- Cũng chẳng phải chuyện gì to tát.

- Phong không sợ Hạ thích Hải à. Tớ dễ đổi thay lắm.

- Thằng đấy không có cửa.

Bạn phán câu nghe chất chơi người dơi thật á. Xem cái mặt tự đắc kìa cứ như kiểu ta đây là nhất. Mà Phong là nhất thật các cậu ạ. Hì, ít nhất là trong lòng tớ, còn nhiều là trong lòng các bạn nữ mến mộ Phong.

- Thật á? Nhỡ Hạ mở cửa cho Hải vào thì làm sao?

- Bước qua xác của Phong rồi hãy tính tiếp.

Eo ơi, máu thế, mặt kìa, đẹp trai hết phần người khác í. Hạ bảo Phong khỏe thế này thì Hải phải nát như tương Phong nhờ? Thế mà người ta gật đầu thật mọi người ạ, buồn cười ghê. Đoạn Phong bảo tối nay bạn sang kèm tớ học bài. Học xong rồi thì bạn đèo ra đê hóng mát. Nghe mà sướng hết cả người. Chỉ nghe đến đấy là Hạ tự dưng năng suất hẳn. Cứ mong mau mau được về nhà ghê á.

Cuối giờ Trang bỏ về trước, tớ toan đuổi theo thì bị Phong cản lại. Bạn nói để cho Trang một mình sẽ tốt hơn. Tớ cũng không rõ là tốt hơn ở đâu, nhưng tớ nghe lời Phong vậy. Còn Hải thì chẳng thấy tăm hơi đâu,  chắc bạn nghe tớ mắng nên bạn bị sốc rồi. Có khi lại đang ngồi khóc huhu ở xó nào cũng nên. Cho bạn chừa đi, mới tí tuổi đầu đã nghĩ đến chuyện cướp người yêu của bạn mình. Cho bạn thời gian ở một  mình suy nghĩ  lỗi lầm của mình đi.

*****

Buổi chiều cả lớp tớ lên trường tập để chuẩn bị cho hội thao sắp tới. Phong năm nay đổi ý không thi điền kinh nữa mà chuyển sang bơi.  Hải thì thi điền kinh, Hạ đánh cầu lông đôi nam nữ với bạn Khang , còn Trang là đội trưởng đội cổ vũ. Ba bạn ấy cứ như không có chuyện gì, vẫn vui vẻ ai làm việc nấy. Trong lòng tớ cũng bứt rứt, khó chịu lắm nhưng chẳng biết nên làm gì cả. 

Tớ với Khang thảo luận về chiến thuật cho buổi đấu đầu tiên, Khang bảo là trận đầu nên không cần phải hết sức đâu. Cứ thư thả mà đánh, nghe giọng điệu bạn tự tin ghê ha, nhưng cũng đúng vì năm ngoái bạn giành giải nhất trường mà. Khang mới học chung với Hạ năm nay thôi, bạn tốt tính lắm, dạo này bọn tớ hay gặp nhau. Nên cũng có thời gian trò chuyện nhiều hơn. Khang thích mùa hè, thích đi câu cá, thích nhiều thứ giống Hạ lắm. Mà Hạ phải công nhận là bạn nói nhiều quá trời luôn. Có nhiều hôm Hạ với Khang đi tập rồi ghé quán ăn vặt gần trường ăn nem chua rán, uống trà đào. Mà đã không nói thì thôi chứ nói ra mới biết tớ với bạn hợp cạ kinh khủng. Cứ ngồi đấy luyên thuyên đủ mọi chuyện trên đời, từ con cá bị người ta câu được đến con muỗi bị mí mắt Khang kẹp chết.  Nhưng mà vui ra phết, hại tớ cứ cười nắc nẻ, thế mà tự dưng có ai đó quát tớ rõ to.

Gió Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ