Bốn người chúng tớ ngồi tụm lại với nhau, bên chiếc bàn tròn cạnh ban công. Phố xá về đêm đẹp thật đấy, ở bên những người thân yêu càng đặc biệt hơn nữa. Trang đề xuất thi giải đề, ai làm xong nhanh nhất thì người ấy thắng. Phần thưởng sẽ do người thắng cuộc quyết định. Nghe hấp dẫn đấy nhưng chẳng biết có thắng nổi Phong không ấy.Đề thi là do bọn tớ chọn ngẫu nhiên trong tập sách nâng cao môn Hóa. Bình thường á, chẳng bao giờ đua môn này đâu, chả hiểu sao hôm nay lại hứng lên làm Hóa luôn ý. Chọn xong đề rồi thì bọn tớ bấm giờ làm bài, đề có 30 câu làm trong 20 phút. Nom khó nhằn thế thôi nhưng nó khó thật.
-"1...2...3 bắt đầu." Hạ dứt lời thì cắm cúi làm bài
Hạ, Trang với Nhật làm được 2 câu thì Phong 6 câu.
Bọn tớ làm 8 câu, Phong đã qua nửa đề
Bọn tớ xong nửa đề thì Phong chỉ còn mỗi câu cuối cùng.
Ôi! Trán Hạ chảy mồ hôi hột luôn ấy, đề này suy nghĩ sứt đầu mẻ trán còn chả làm nổi. Thế mà Phong chỉ bình tĩnh giải, mới nửa thời gian mà bạn đã xong rồi. Não bạn chắc phải ở tầm vũ trụ rồi, nhanh còn hơn cả tốc độ ánh sáng. Nhưng mà Phong lạ lắm bạn không làm nốt câu cuối mà cứ khều tay Hạ. Rồi bạn đẩy nhẹ đáp án sang cho Hạ. Èo ôi, thế này là đang gian lận đấy, Hạ cũng có lòng kiêu hãnh nhé. Tớ nhất quyết không chịu chép đáp án của Phong, sau đấy bạn liền ghé sát tai Hạ thì thầm:
- Hạ mà không chép tí nữa Phong thắng, Phong sẽ bắt Hạ hôn Phong 100 cái trước mặt Trang, Nhật luôn.
Ghét quá đi!!!
Phong đem chuyện tế nhị ra uy hiếp Hạ kìa. Phong ỷ mình đẹp trai nên muốn làm gì thì làm hay sao ấy. Tớ thì hãi quá nên đành ngậm ngùi làm theo, ghét Phong ghê!
- Xonggggg.
Hạ vừa dứt câu là Trang tức xì khói lửa, la hét inh ỏi, bảo Phong chơi ăn gian. Rõ ràng là Phong thắng mà dám để cho Hạ về nhất. Nhật ở bên cạnh thấy vậy cần cuốn sách tét vào tay Phong. Trang hả hê lắm, bạn ấy lè lưỡi bêu tớ với cả Phong. Mà Phong như bị dở hơi ấy, bạn cứ cười cười rồi xoa xoa đầu tớ. Gương mặt rất là tự hào luôn ớ, rõ là hâm.
Eo ôi, chẳng hiểu con người bây giờ bị làm sao ý.
- Tớ thắng rồi nhá. Bây giờ á, tớ muốn Trang với Nhật đi mua bánh gạo với mandu nhá.
- Hạ chơi ăn gian. Trang bĩu mỗi
- Tớ chả ăn gian luôn ý, tớ bị người ta uy hiếp phải thắng đấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Mùa Hạ
RomanceMinh Phong & An Hạ Người ta nói tớ và cậu sinh ra là dành cho nhau. Tớ là mùa hè còn cậu là cơn gió. Gió mùa hè man mát, thổi đến làm rộn ràng bao con tim. -"Thế giới của Phong không chỉ có mình Hạ. Nhưng nếu thiếu Hạ thì thật lòng Phong không số...