13: Thương nhiều hơn tất cả.

236 24 5
                                    

Nhưng mọi chuyện không như Hạ tưởng tượng. Phong lướt qua như một cơn gió, một cú đấm thẳng vào mặt Hải. Khiến Hải bật ngửa ra phía sau.

- Mẹ cái thằng chó này, nể tình mày là bạn bè tao không tính toán chuyện cũ. Nhưng ai cho mày làm ra cái trò này?

- Tao thì làm sao? Trước kia Hạ cũng thích tao đó thôi.

Ơ kìa bạn ei, tôi bảo tôi thích bạn lúc nào? Lúc đấy là tôi nhầm lẫn thôi bạn ơi, bạn bớt ảo tưởng sức mạnh đi. Đã xấu tính còn ảo tưởng sức mạnh.

- Ơ, Hải bị điên à? Tôi nói tôi thích bạn lúc nào, bạn nghe con chó nào đồn bậy thế?

Lúc này thì phải gọi là ối dồi ôi luôn, hai mắt Hải giãn ra suýt thì lọt tròng. Hì, phải công nhận là hôm nay Hạ hơi bố láo một tí, nhưng mà vì cáu quá nên mới như thế á. Phong còn định lao vào tẩn cho Hải một trận, tớ với Trang phải cản bạn lại, sức bạn khỏe quá. Nếu mà không can thì Hải kiểu gì cũng nát như tương. Anh em tương tàn kiểu gì ngày mai cũng inh om cho mà xem. Rồi Phong quay sang hỏi han tớ, bạn hỏi tớ có làm sao không? Bạn kiểm tra khắp người tớ, cứ như vạch lá tìm sâu. Tớ lắc đầu nhưng chẳng hiểu sao tủi thân khóc luôn tại chỗ.

Trang thấy vậy khóc theo tớ luôn, tớ cứ như bị xoay mòng mòng ấy, chẳng hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra. Tớ khóc làm màu được rồi, bạn còn thêm gia vị vào làm gì cho mặn hết bài của tớ. Trang vừa khóc vừa tuôn ra một tràng. Nào là biết Trang thích Hải mà cứ cố tình thân mật với Hạ. Đã từ chối tình cảm của người ta thì thôi đi, vậy mà còn nhắn tin hẹn Trang ra để cố tình chọc tức Trang. Mắt Trang mù nên mới thích người như Hải. Từ nay trở đi đừng nhận là bạn của tớ nữa, cái đồ hèn hạ. Giở trò ly gián tình bạn của tụi này.

Ôi phải nói là tớ sốc, Trang thích Hải mà không chịu nói cho tớ biết. Trời ơi tớ cứ đùa giỡn với Hải như con điên, rồi còn cho Hải ngồi cùng, cho Hải đèo về. Trang chưa băm tớ là may rồi, vậy mà bạn im lặng chịu đựng. Tớ nhìn vào ánh mắt của Trang hối lỗi, tớ nói tớ xin lỗi Trang, Hạ thực sự không biết Trang thích cái thằng này. Nếu mà tớ biết sớm hơn, tớ đã băm nó ra thành trăm mảnh rồi. Tớ vừa nói vừa lau nước mắt cho bạn, bạn lắc đầu bảo không thể trách Hạ được. Là do Trang không nói ra, Trang còn nghĩ Hạ biết Trang thích Hải nên cố tình thân mật với Hải. Đã thế còn giận Hạ nữa, bạn nức nở nhìn thương không chịu được.

Tớ hăng máu nói với Phong:

- Mẹ cái thằng điên này nữa. Phong tẩn cho nó nhừ tử đi.

Phong cũng thật thà, tớ nói gì là nghe như thế, bạn lao vào tẩn luôn. Cho nó chừa đi, con trai con nôi lại chơi mưu hèn kế bẩn. Lúc mới chơi với bạn thấy bạn cũng tốt nên mới đồng ý cho bạn nhập bọn. Ai mà ngờ được con người nó xấu xa như thế này đâu. Tẩn xong xuôi ba người bọn tớ tuyên bố chấm dứt tình bạn, từ nay coi như không quen biết. Rồi ba đứa quay lưng bước đi mạnh mẽ như anh hùng vừa thắng trận vậy á. Tiêu diệt được một thành phần hắc ám xong nó nhẹ cả người ấy. Làm gì cũng được nhưng tuyệt đối Hạ không chấp nhận cái thể loại bạn bè, chỉ vì một chút chuyện tình cảm cá nhân, mà không tiếc tổn thương tình bạn. Đã bẩn tính như thế thì nên chơi một mình đi.

Gió Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ