14: Tin đồn

219 19 1
                                    

Sáng hôm nay có người vác cái mặt bầm dập đi học, cả trường xôn xao, thắc mắc ai to cơ dám đụng đến hot boy?

Xời ơi, cái thể loại đấy á? Không cần Phong với Trang đâu cứ để Hạ cho bạn nhừ tử là được rồi. Ông trẻ của tớ làm chủ tịch xã, bà trẻ của tớ thì làm hiệu trưởng trường cấp 2 tớ đang học. Hạ ho một cái thì tiễn bạn đi về miền cực lạc luôn bây giờ. Fans của bạn ấy cứ túm tụm rồi xót thương kinh lắm, nhìn mắc mệt. Mà cũng tội nghiệp các bạn,  không biết được đằng sau cái vẻ vô tội ấy là cái thứ chơi xấu bạn bè. Hạ khinh. Mà Hạ nghĩ trong đầu thôi, chứ Hạ chả dại mà nói ra đâu.

Bạn Hải im ru mặc cho người ta bàn tán. Cũng phải thôi bạn ấy thì biết nói gì nữa. Giờ bạn có ra làm sao thì tớ cũng mặc kệ bạn. Chơi cùng nhau cũng khá lâu, bây giờ không chơi nữa thì cũng tiếc. Nhưng cuộc sống mà, hết duyên dẫu có cố gắng níu kéo thì kết quả cũng đã định. Sau này có gặp nhau thì cứ gật đầu chào hỏi nhau vài câu xã giao vậy. Để rồi khi nhớ về ngày hôm nay chúng mình sẽ không khỏi mà cảm thán. À! Thì ra ngày xưa chúng mình cũng đã từng có một thời học sinh như thế. Lắm điều xinh đẹp mà cũng lắm những tiếc nuối. Nhưng rồi ta chắc chắn sẽ phải nói lời cảm ơn với chính mình, vì năm ấy chúng ta đã sống hết mình với thanh xuân.

Sau cái vụ của Hải thì Phong cưng tớ lắm luôn, bạn lúc nào cũng kè kè bên tớ. Trong giờ học chả chịu nghe giảng gì cả, tớ mắng bạn mà bạn cứ trơ mặt ra. Nhưng lúc bị gọi trả lời câu hỏi thì chỉ có đúng, không sai câu nào. Phong giỏi quá đáng luôn, sau này á, Hạ mà lấy được Phong thì cả đời chả sợ đói. Người gì mà vừa đẹp trai, học giỏi, chơi thể thao giỏi mà nhà còn giàu nữa. Hỏi tại sao mà các bạn nữ lại mê bạn đắm đuối. Với nhỡ sau này có cãi nhau mà nhìn cái mặt đẹp trai của bạn thì cũng đỡ giận. Cái lợi của việc yêu người đẹp trai đấy mọi người ạ.

Vì tránh để Trang cô đơn một mình nên bọn tớ xin cô cho ghép ba bàn lại với nhau. Ngồi ở cuối lớp ý, không lại ảnh hưởng đến việc đi lại của các bạn khác. Lớp tớ nhạy bén về mảng đờ-ra-ma lắm, chưa gì đã đồn là bọn tớ nghỉ chơi với Hải. Rồi là chắc Hải phải làm sai điều gì thì mới có chuyện, đủ các thể loại thêu dệt. Vì bọn tớ nổi tiếng là ngoan hiền, bây giờ có chuyện xảy ra ai cũng tin tưởng.  Hehe ngẫm thấy may mắn vì trước kia không sân si, ganh tị với người khác. Đôi khi chúng mình nên cư xử thông minh một chút. Có không thích ai thì nên giữ trong lòng thôi, tuy là không thể hết ghét ngay được. Nhưng để đó dần dần khó chịu sẽ tan. Nếu các cậu cái gì cũng thể hiện ra là nguy hiểm lắm. Người ta nắm được thóp của mình là họ sẽ lợi dụng khiến mình trở thành người xấu ngay. 

- Suy nghĩ gì mà không làm bài đi Hạ.

- Tớ vẫn đang làm mà.

Trang cứ lo tớ không làm bài, không có đâu nhé tớ hay suy nghĩ linh tinh thế thôi, chứ tớ vẫn làm bài đầy đủ mà. Nói rồi tớ quay sang trêu Phong, cái dáng vẻ Phong nghiêm túc làm bài thực sự đẹp hớp hồn Hạ. Tớ nhận ra mình càng ngày càng mê Phong rồi hay sao ý.

Phong đẹp đến thế hả?

Eo ơi, Phong hỏi đểu tớ. 

- Không, Phong xấu hoắc à.

Gió Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ