18: Em bé ăn no chưa?

192 12 2
                                    

Chớp mắt đã đến ngày khai giảng năm học mới rồi, bốn người bọn tớ vinh dự được khen thưởng toàn trường vì điểm đầu vào cao. Lúc lên nhận giải thưởng hồn tớ cứ như treo ngược cành cây, sướng ngất trên cành quất luôn. Mọi người ở dưới xì xào ngưỡng mộ, ngưỡng mộ hình ảnh xinh đẹp của 2 đôi trai tài gái sắc này.

Bao nhiêu là người xin chụp ảnh cùng luôn ý, nhất là Phong được các bạn nữ vây quanh kín cả chỗ. 

Khai giảng xong thì trường tớ vào học luôn trong sáng hôm đấy, cảm giác mỗi đứa một lớp nó buồn chán gì đâu. Chỉ có Trang với Nhật mới được học chung với nhau thôi. Giá như mà tớ giỏi Toán một chút thì bây giờ có khi tớ đã chung lớp với Phong rồi. Mà ông trời đúng là biết cách làm người ta bất ngờ, thật trớ trêu khi tớ nghe được tin tình báo của Trang là Diệu Ái học cùng lớp với Phong. 

Nghe như sét đánh ngang tai, tớ tủi thân quá à, người yêu mình mà suốt ngày được tình địch kè kè ở bên. Tớ sợ có ngày Phong thích bạn ấy thật thì chết mất thôi, những người khác thì tớ không sợ đâu. Nhưng đối với Diệu Ái thì tớ hơi run vì bạn ấy có cùng sở trường với Phong.

Tớ nghe bảo con trai rất thích những người con gái có cùng sở trường với họ. Kiểu như lửa gần rơm lâu ngày cũng bén ý, huống hồ gì Diệu Ái cũng hơi hơi xinh nữa. Haizz, An Hạ cảm thấy bị đe dọa cực kỳ. 

Giờ ra chơi Phong, Trang, Nhật xuống tận lớp rủ tớ đi chơi, bọn tớ đi ăn kem rồi đi dạo quanh trường.  Mà trường rộng quá đi mãi chả hết ý, tớ thì đang buồn rầu chuyện của Phong nên cũng chẳng có tinh thần tí nào. 

Trang thấy tớ ủ rũ là bạn biết ngay à, bạn nói huỵch toẹt ra luôn hại tớ xấu hổ không biết trốn vào đâu. 

- Phong học cùng lớp với Diệu Ái làm Hạ buồn lắm đấy.

Trang nói cái giọng ghét dễ sợ. 

- Có ngày mất người yêu Hạ ơi.

Nhật còn dặm thêm một câu nghe như muốn đấm vào mặt tớ á. Phong nghe được thì cười sảng khoái luôn, bạn cứ xoa xoa đầu tớ, cảm giác vừa nhục vừa thích. Huhu hình như tớ bị hâm rồi hay sao ấy, mặt lại dày thêm vài tấc nữa rồi.

- Điên à? Tớ có nói thế bao giờ đâu. 

Hạ xấu hổ quá nên cứ phải chối trước đã, ba bạn ấy hùa theo nhau cười nắc nẻ luôn. Đoạn Phong ghé sát vào tai tớ thì thầm điều gì đó ngọt ngào lắm. Nhưng mà tớ không nói ra đâu nhé, chỉ có tớ với Phong biết thôi. 

*****

Thấm thoắt đã một tháng trôi qua kể từ khi nhập học rồi. Mùa thu chập chờn qua những tán lá bàng rụng kín nơi góc sân. Là cái tiết trời se se lạnh vào mỗi buổi sớm mai, phảng phất hương cốm xanh non. Mùa thu không mang trong mình cái nô nức của mùa xuân, cái gắt gỏng của mùa hạ hay cái lạnh thấu xương của mùa đông.  Nó hội tụ trong mình vẻ đẹp của ba mùa xuân, hạ và đông. Thu về mang một cảm giác dịu dàng mà say sưa.

Tớ không thích mùa thu bởi vì nó khiến tớ cảm thấy có điều gì đó tiếc nuối lắm. Cái mùa báo hiệu thời gian trong một năm sắp cạn rồi, phải nhanh nhanh làm việc thôi.

Gió Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ