15: Em bé của Phong

249 16 4
                                    

   Tuy là lúc trưa Phong dặn Hạ không cần chờ, nhưng mà Hạ vẫn ở lại. Không người yêu mình bị người ta cuỗm đi mất thì chết.

Tớ nhờ Minh Nhật đưa Trang về rồi, dạo này thấy bạn ấy cứ lẽo đẽo theo Trang. Nên tớ tạo điều kiện cho hai bạn có thời gian tìm hiểu nhau á. Ôi, Hạ tự Thấy mình tâm lý quá trời.

Mà Phong ôn mãi chưa xong nữa, hình như bạn Diệu Ái không hiểu bài thì phải. Tớ để ý từ nãy giờ, bạn ấy cứ để Phong giảng lại nhiều lần. Chậm hiểu thế mà còn đú đội tuyển làm gì không biết? Nhìn kìa bộ dáng cứ như muốn chiếm giữ Phong cho riêng mình vậy. Ánh mắt ấy không thể nhầm lẫn được, nó chẳng khác gì lúc Hạ nhìn Phong cả. 

Hạ chả hiểu sao cứ nhìn thấy bạn Ái là tớ lại bẩn tính sao sao á. Toàn suy nghĩ muốn nhảy vào đấm gãy răng bạn ấy thôi. Haizz...sao mà An Hạ xinh đẹp lại bị xấu tính đi như thế nhờ? Tớ chả bao giờ ganh ghét ai đâu, tớ hòa đồng lắm. Chắc là do Diệu Ái là nhân vật phản diện đấy!

- Em bé đang làm gì đấy?

Gì vậy trùi ui, em bé cơ á? Phong bị hâm nặng rồi hay sao ấy!

- Phong bị chập cheng hở?

Bạn gõ vào trán tớ, bảo là em bé mới hay giận dỗi như Hạ. Buồn cười ghê, tớ có giận gì ai đâu. Tớ chỉ hơi khó chịu một tí tẹo thôi á.

- Phong chê tớ trẻ con thì đi theo ai kia đi. Người ta trưởng thành hơn tớ còn học giỏi nữa kìa. Ôn thi cùng nhau, đú đởn cùng nhau đi.

Tớ vừa nói vừa phồng má lên tỏ thái độ hờn dỗi. Bạn phì cười, xoa xoa mái tóc tớ.

- Hạ không thích thì Phong không ôn nữa.

- Dở hơi à? Cả tương lai rộng mở tự nhiên lại bảo bỏ thi.

Tớ bảo Phong ôn thi cho tốt vào, phải giành giải nhất thì mới xứng đáng là người yêu của An Hạ. Bạn gật đầu rồi cứ cười cười như bị ngốc ấy, mà trời đánh không tránh lúc tớ đang vui vẻ. Lại có cái người nào đó bu lại chỗ bọn tớ.

- Phong ơi, ngày mai cậu nhớ đến đúng giờ nhé, có một vài chỗ tớ còn hơi thắc mắc.

Úi giời ơi, ngọt xớt luôn các cậu ạ, mặt rõ cái nét giả tạo. Đúng là trà xanh có khác, dù biết tớ với Phong là người yêu nhưng vẫn không tha. Mà Hạ cũng chả phải người hiền lành gì, tớ trả đòn ngay. Tớ bắt chước y cái giọng điệu của bạn, nghĩ mà buồn nôn.

- Diệu Ái đừng lo nhé, ngày mai Hạ sẽ nhắc Phong đến đúng giờ.

Hạ vừa nói vừa làm bộ chớp mắt đáng yêu. Nói dứt câu tớ kéo Phong đi luôn, ở lại đấy tí nữa lại đánh nhau. Phong thấy tớ hung dữ nên bạn ngoan lắm, im ru à. Bạn đèo tớ về, ở sau lưng bạn tớ suy nghĩ vẩn vơ. Cái bạn này thích Phong lâu rồi mà Phong không quan tâm, chẳng hiểu sao năm nay lại được ôn thi cùng nhau. Bạn ấy không thích tớ đâu, các cậu hỏi làm sao mà tớ biết hả? Tớ đi thám thính thông tin từ cái hội buôn dưa lê của trường đấy.

Phong bảo bạn biết tớ không thích Ái, nhưng mà vì ôn thi nên phải mới gặp nhau. Trong lúc ôn Phong chẳng nói với bạn ấy câu nào ngoài đề ôn cả. Bạn sẽ tránh tiếp xúc nhất có thể cho nên Hạ đừng giận nữa, không tốt cho sức khỏe. Hạ bảo Hạ không giận dỗi gì cả, chỉ là hơi khó chịu một chút thôi. Phong không cần lo lắng cho Hạ làm gì.

Gió Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ