Về đến cổng Phong bảo tối nay không được đi xem xiếc với Hải, tớ chỉ được đi cùng với bạn thôi. Bạn không phải nhắc nhé, bây giờ Hải có giận tớ cũng mặc kệ, tớ có Phong rồi. Tớ gật gật đầu nói tớ hiểu rồi á. Trước khi về bạn vứt cho tớ một câu, mà nghĩ lại chỉ muốn độn thổ.
- Phong chưa thấy chị dâu nào đi ghen với em chồng như Hạ.
Đấy cho chừa cái tật ghen tuông đi Hạ ơi. Em chồng là nói Vân Anh đấy, tớ nào biết hai bạn là anh em họ đâu. Giấu tớ xong để tớ làm trò hề cho hai bạn xem, nhục quá đi mất thôi. Vân Anh mà để tớ gặp lại, thì chết với tớ, phải hỏi tội bạn đầu tiên, dám diễn trò lừa gạt tớ.
Ghét dễ sợ!
Đi chơi chán rồi thì bây giờ tớ phải đi phụ giúp bà việc nhà, quét sân, cho gà ăn với tưới nước cho rau mọi người ạ. Công việc mỗi buổi chiều của tớ chỉ đơn giản vậy thôi, các cậu cũng nên san sẻ bớt việc nhà với người thân của mình nhé. Dù sao thì gia đình vẫn là trên hết, có bận bịu đến đâu đi chăng nữa thì cũng đừng quên nhé. Vì khi vấp ngã chỉ có gia đình sẽ mãi ở đó, dang rộng vòng tay chờ chúng ta trở về. Tớ thường dành thời gian cho bà nội của tớ, đôi khi chỉ là ngồi nói cùng nhau những câu chuyện thường ngày, nhưng hạnh phúc lắm. Tớ trân trọng từng phút giây khi còn có bà ở bên.
*****
Tối nay tớ mặc một chiếc đầm hoa nhí cổ vuông. Tớ không búi tóc cũ hành như thường ngày nữa, tớ xõa mái tóc đen dài óng ả của mình ra. Điểm thêm một chiếc bờm ngọc trai lên nữa. Nhìn bánh cuốn xỉu luôn, tớ còn mê tớ nữa là. Ôi con gái nhà ai mà xinh đáo để.
*Bíp bíp bíp*
Phong bóp còi xe gọi tớ á, chạy nhanh xuống nhà không lại để bạn chờ. Hình như bạn thấy tớ xinh quá hay sao mà bạn đứng hình luôn. Tớ gọi mãi mà bạn chả thưa gì cả, thế là tớ tát một phát vào người bạn. Lúc đấy thì bạn mới bình thường trở lại nhưng mặt bạn đỏ lắm. Tớ biết ngay mà là do tớ xinh gái quá hại bạn bị xao xuyến mất rồi.
- Tớ xinh quá làm Phong bị ngợp hả?
Bình thường bạn lắm mồm bỏ xừ ra, hôm nay im im là tớ nhận ra ngay.
- Ừ, Hạ xinh nhất trên đời.
- Eo ơi, nói không biết ngại luôn.
- Khen người yêu mình xinh thì có gì mà ngại.
Này nhá chưa ngỏ lời yêu thì còn lâu tớ mới chấp nhận làm người yêu của Phong. Là con người ưa thích sự rõ ràng tớ nhất định phải xác nhận danh phận. Không thể cứ thế mập mờ rồi một ngày xa lạ như hai người dưng được.
- Tớ chưa nghe được lời tỏ tình nào cả.
- ...
- Phong định thả lưới bắt cá à?
- ...
- Thích người ta mà không tỏ tình là hèn lắm.
- ...
Ghét Phong quá, tự nhận là người yêu nhưng không chịu tỏ tình. Con trai gì mà hèn quá thể. Trong khoảnh khắc im lặng tột cùng ấy, tớ nghe thấy ai đó nhẹ nhàng những câu nói. Chính những câu nói ấy, khiến cả cuộc đời này tớ không thể nào quên được. Phong nói bạn không muốn tớ chỉ là người thương , mà còn là người bạn đời, là mẹ của các con bạn. Bạn hi vọng dù có bao nhiêu sóng gió, tớ vẫn sẽ ở đó. Dang rộng vòng tay, ôm bạn vào lòng an ủi, vỗ về và chữa lành mọi vết thương cho bạn. Nhìn bề ngoài có thể mọi người nghĩ Phong mạnh mẽ nhưng sâu thẳm bên trong Phong thấy mình thực sự yếu đuối. Nếu như có tớ cạnh bên, bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Và cuối cùng bạn nói rằng bạn thương tớ nhiều lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Mùa Hạ
RomanceMinh Phong & An Hạ Người ta nói tớ và cậu sinh ra là dành cho nhau. Tớ là mùa hè còn cậu là cơn gió. Gió mùa hè man mát, thổi đến làm rộn ràng bao con tim. -"Thế giới của Phong không chỉ có mình Hạ. Nhưng nếu thiếu Hạ thì thật lòng Phong không số...