Lúc Hạ nộp bài về thì Trang với Nhật đã ngồi yên vị ở cuối lớp, Phong cũng ngồi bên cạnh bạn chừa một chỗ trống ở giữa cho Hạ rồi. Hình như môn này gộp nhiều hơn hai lớp vào, đây là môn tự chọn nên các bạn ấy có thể không học mà chọn học các môn khác. Nhưng tớ chưa kịp bước vào chỗ ngồi thì có một bạn nữ nào đấy chen ngang.
"Phong ơi."
Eo, bắt chước Hạ kìa, nhưng mà còn non lắm nhé Phong không thèm trả lời luôn. Vậy mà bạn ấy vẫn không biết ngượng là gì, vẫn tiếp tục nói thêm:
"Bên trong còn chỗ trống Phong cho tớ ngồi cùng được không?"
Hạ không nói gì cả cứ đứng đấy xem bạn nữa ấy diễn trò hề gì. Bình thường các cậu thấy ai để trống một chỗ bên trong, thì chúng mình đều tự hiểu là có người mà đúng không? Còn cái bạn nữ này làm sao ý, kiểu biết nhưng vẫn cố tình làm. Hình như bạn ấy lườm tớ thì phải.
Ghét!
- Không.
Giây phút Phong thốt ra từ không Hạ muốn bật cười kinh khủng. Nhưng phải giữ ý tứ mọi người ạ, kẻo lại bị đánh giá là xấu bụng. Mà cũng chả cần Hạ cười đâu, xung quanh các bạn tủm tỉm cười hết rồi. Phong là người nổi tiếng trong trường, nên mọi hành động của bạn đều được chú ý. Lần này thì bạn nữ kia chắc khóc cho mà xem. Xấu hổ trước bao nhiêu người như thế mà.
- Hạ ơi nhanh lên, Phong dành chỗ này cho Hạ đấy.
Trang đểu thật đấy, ngay lúc dầu sôi lửa bỏng như này còn gọi tên tớ nữa. Như thể muốn nói với bạn nữa kia là bà chủ tương lai của công ty vật liệu xây dựng ở đây này. Mặt bạn nữ kia càng ngày càng đen mọi người ạ, chực chờ rơi nước mắt đến nơi rồi. Hạ chẳng thể phụ lòng tốt của Trang được, Trang đểu thì Hạ đểu nốt.
- Thật á?
Hạ làm bộ bất ngờ, rồi Hạ quay sang xạo xạo nói với bạn người yêu:
- Cảm ơn Phong nhé.
Tớ nói rồi ngực ưỡn lưng thẳng hiên ngang tiến vào chỗ ngồi. Eo ơi, cảm giác nó sung sướng gì đâu luôn á. Cứ như là siêu anh hùng vừa đi giải cứu thế giới vậy á. Các bạn xung quanh thảo luận ì xèo. Bạn nữ kia thì ngượng quá đi một mạch ra khỏi lớp. Mãi đến lúc cô vào thì bạn ấy mới bẽn lẽn đi theo sau, hai mắt hơi đỏ một tí. Nhìn cũng hơi đáng thương nhưng mà đáng đời.
Người ta cứ lườm Hạ.
Haizz...
Nhiều người ghét Hạ thế chứ nị, Hạ có làm gì sai trái đâu. Nhiều khi tớ muốn đấm cho mỗi bạn một cái lắm. Nhưng tớ không làm, tớ nghĩ thôi mình không nên bạo lực như thế. Cuộc sống mà, Hạ chẳng thể ép các bạn ấy thích mình được. Bởi lẽ họ đã ghét mình thì cho dù mình có làm gì đi chăng nữa họ vẫn sẽ ghét thôi. Cho nên hãy cứ bỏ ngoài tai những lời bàn tán, mình chỉ cần sống tốt phần mình. Ông trời sẽ không phụ người có lòng đâu các cậu ạ. Mí cả sống mà không có người thương kẻ ghét thì nó lại tầm thường quá.
Đoạn Trang thì thầm với tớ đại khái là bạn nữ ấy tên đầy đủ là Trần Thục Anh, nhà ở số 13/13, Phố Chu Văn An, Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà có 4 anh chị em, 2 nam, 2 nữa, bạn ấy là con út. Tính tình nghe đồn là hơi tiểu thư nhưng hòa đồng, vui vẻ chỉ có điều không xinh bằng Hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Mùa Hạ
RomanceMinh Phong & An Hạ Người ta nói tớ và cậu sinh ra là dành cho nhau. Tớ là mùa hè còn cậu là cơn gió. Gió mùa hè man mát, thổi đến làm rộn ràng bao con tim. -"Thế giới của Phong không chỉ có mình Hạ. Nhưng nếu thiếu Hạ thì thật lòng Phong không số...