Chapter 33

128 5 0
                                    

Chapter 33

Issue

-----


Leale tried to give all of his love to Leane. Binibigay niya lahat ng makakaya niya sa anak naming dalawa dahil sa mga pag-kukulang na siya lang ang nag-iisip. Leane understands why he only met his father right now. Leale does, too, but we can't blame him if he thinks that he's been missing out. Well, he is, and that's my fault.




To be honest, he doesn't need to do those things because Leane can understand. We can't just stop him since I took the chance from him being a father to our son. Isama mo pa ang nangyari sa isa pa naming anak na si Maevhenne. Of course, Leale will feel like he needs to do something with Leane.




"Oh, tapos? Kayo na ulit?" nakataas ang kilay na tanong sa 'kin ni Kuya Amari nang matapos ako sa pagku-kwento tungkol sa nangyayari ngayon sa Pilipinas.





"Hindi," inirapan ko siya.




'Yan palagi ang tanong sa 'kin ni Kuya Amari sa tuwing may kwento akong nasasabi sa kaniya tungkol kina Leane at Leale. Sinabi ko kasi sa kaniya kung pa'no nag-tanong ng ilang tips si Leane sa papa niya tungkol sa paglalaro ng soccer dahil tuluyan na siyang kinuha ng manager ni Leale. Leale is beyond happy when Leane asked him about it since Leane was still adjusting by the fact that he has a father now. I felt guilty about it, but the two always nag me because of it, so I'm doing my best to shake my guilt away.




"Why do you sound so disappointed, Maevhelle? Gusto mo bang balikan? Balikan mo, wala namang pumipigil sa 'yo," aniya habang mapang-asar na nakangisi sa 'kin.




"Kuya!" suminghal ako dahil sa pagkapikon.




"Kuya," panggagaya niya bago rin ako irapan. "Seriously, Maevhelle Douce? Mahal ka pa rin naman ni LJ. If he doesn't love you anymore, he should be filing a case against you for hiding his son from him for a decade,"




"Mabait lang talaga si Leale, Kuya..."




"Seriously? You're really telling me that?" he arched an eyebrow. "Maevhelle, tanga ka ba? Kung oo, kailan pa? Matalino ka. Hindi rin manhid. Sure ako na alam at ramdam mo na mahal ka pa rin ni LJ. Mukhang mas lumala nga dahil kay Leane. And as what I can see from the pictures that you sent me, he looked like a fucking dog who's too loyal to you who keep on drooling,"




"Kuya!" I hissed again.

Record The Shot (SOON TO BE PUBLISHED UNDER IMMAC PPH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon