**Loveexist**
By Hilcrowdamon
First Kiss
"AAHHH..."
"Gush babe nasugatan ka." Bungad niyun at kinuha ang handkerchief sa bulsa. Lapit naman ng waitress, "Sir bayarn niyu daw po lahat ng nabasag." saad niyun, "Really. Uunahin kung bayaran to kisa sa asikasuhin ko sugat ng kasama ko?" Rehan na nainis kaya binigyan ng 5 K ang babae, "Siguro naman ayus na yan. Keep the change na rin Ms. Alis na kami, dalhin ko lang siya sa clinic." ani pa niyun.
"OMG bessy..." Pinks na speechless at namutla na dahil sa dugo maging si Kat, "Gush andami..." sambut ni Kat. Napasunod na lang ang dalawa.
After an hour.
Hayun nanaman si Riv naka upo sa isang sulok, busy sa pagbabasa. Kaya lang dahil me pupuntahan pa ito, napatingin pa ito sa daliri na nagkasugat kamakailan lang. Tayu nitu at bigla bunggo sa kung sinu, "Oohhh..." ani niyun at nahapit pa katawan ni Riv, ang malala lang lang nagadaup labi nila niyun.
TSUP!
Siya namang out balance ni Riv, dahil sa gulat at napaupo sa kung saan.
Printeng-printe naman na nakatitig lamang iyun kay Riv habang hawak legs ng dalaga, bigla naman nanlaki both eyes ni Riv at napatayu dahil sa pakiramdam na iyun na me naupuan siyang matigas na parti, para namang sinudot puwet nitu, at pulot ng mabilis sa libro. Siya namang agaw ng paningin niyun at sunod kung saan nakatitig, "Maniac..." hampas pa ni Riv ng books sa mukha ng kung sinu at tabing ng libro sa dibdib dahil sira na ang 3 butones niyun.
"Aahhh..." Sapu niyun ang mukha at ulo, "Ulo*." Riv na nainis na ng tuluyan at sipa sa harap ni Lash na nagtatarang sa sakit at kirut.
"Aahhh..." Nagtatalun pa iyun.
Was Riv na natulala dahil sa ginawa, "Babe..." Bungad ng kung sinu. Siya namang tayu ng matuwid ni Lash at parang walang nangyari.
Kaya naman ng makalingat si Riv bigla tumalilis ito ng takbu. Halus magkabuhol-buhol na paa nitu sa pagud kakatakbu, "Oohh... My gush..." hingal niyu. Ng biglsa maalala ang nangyari, at napahawak pa ito sa labi at nanlumo iyung napa upo, "First kiss ko."
Dapu naman ng palad na iyun as brasu ni Riv, "Huh..." gulat na ani ng dalaga, "Oohhh... Anyari sayu baby girl ko. Huh?" at haplus niyun sa mukha ng dalaga, "Man...
Napatigil naman si Riv, "Rehan..." yakap sa bf nitu, "Oohhh..." ani ni Rehan ng makita ang dib-dib ni Riva, "-I-i'm sorry babe nasira uniform ko." Riv, "Tara." hila ditu ni Rehan. Napasunod na lang si Riva, at that point nadaanan pa nitu ang nakatayung stranger na kanina lang ay nadisgrasya siya, kaya lang ang dulot naman niyun na pakiramdam kay Riv, na milyong bultahe ng kuryente na tila nagsalimbayan sa loub niya, na nalimut niya naman agad dahil kay Rehan kasama na ang eksena na iyun.
Napasunod naman ng titig roun ang nakatayung lalake, "Lash anu ba." ani niyun, "Let's go Yve." hila rin sa gf nitu. Napangiti naman ang babaeta dahil sa ginawa ng binata.
Sa harap ng CBM Building.
The HC has an announcement, "Everyone good morning..." bati niyun. Kaya lang mukhang nagkaroun ng prolima kaya umalis muna iyun.
Habang nag-aantay ang lahat, "Oohhh c'mon Mona, for sure ikaw pipiliin. Di kagaya ng iba mung kasama, bukod sa pobre na tatanga-tanga pa." sabay tingin sa gawi nila Riva.