**Loveexist**
By Hilcrowdamon
Engagement & Wedding, Honeymooners
“WOOYYY... Saan niyu ako dadalhin. Huh?” Mga mata niyun na nagtaka pa.
“Magsasagala tayu bessy...” Tili pa niyun.
“You mean Reyna Elena Kat?” Riv.
Natigilan naman ang lahat, “Oo bessy, ikaw pa ganda mo kaya...” Kat.
Tuluyan ng nagtaka si Riv dahil andun din sina Cheche, Lera at Tin. Dala ang maliit niyang crown, ay nilagay na iyun sa ulo niya matapus siyang ayusan.
Ng matapus ang pag-aayus kay Riv, isinout na sa paa niya ni Tin ang glass shoes.
Napa ngiti pa si Riv dahip mukha na siyang isa sa mga Disney characters, mga prinsesa na me prinsipe.
Natigilan na lang si Riv, ng akayin na siya ng mga lalakeng naka men in black.
Sakay nila sa limousine na punong-puno ng bulaklak at mga balloons.
Mabilis namang ipinarada niyun ang sasakyan, labas naman ni Riv. Nanlaki pa mata niya dahil sa dami ng mga balloons at bulaklak, na nakalatag sa kung saan-saan, at mga tao na nakapaligud sakanila.
“Deritsu ka Riv...” Kat.
“Go Riv. Bilisan mo...” Pinks.
Naglakad naman si Riva, looking toward her two siblings na naka ayus. Naka suit ang anak niya na si Miggy at si Keyla naman naka sout ng fav. nitu na kulay pink dress with her fav. A sole strapped to the foot, sandals.
Ng tumigil si Riv, luhod ni Lash at bukas ng singsing.
“Siyanga pala, alam kung walang snowflakes ditu sa pinas. Kung merun man sa baguio lang yun at paminsan-minsan lang. And i'promised to you na kapag umulan ng snow flakes, pakakasalan kita. Tama?” Kasabay niyun ang pagpatak ng snow sa kinatatayuan ni Riv, ang alam niyang nasa labas sila at 7 a.m pa lang.
Napa wow naman ang lahat, kung possible man iyun. Me mga ngiti at matang naka tingala sa eri, habang nasa eri isang eroplano.
“Wow mommy daming snow. ” Keyla na nag tatalun pa at si Miggy.
Mga bata na nagtatalun pa dahil sa snow flakes, at tili ng mga iyun.
“Sagutin muna ako para 14 na tayu. Every February 14 Valentines.”
“Ewan ko sayu.”
“14 dahil tayung dalawa, at ang 12 kids natin plus you and i 14. Yown...” Sayaw pa ni Lash.
“Tadu, ang baduy ng banat mo.” Pero kinilig naman si Riv sa banat na iyun ni Lash.“Hurry mommy. The priest is waiting inside...” Murmured pa ni Keyla sa ina.
“Enough Dad. Ang cheesy niyu ni mommy.” Ikut pa ng eye balls ni Miggy.
“Will you marry, marry, marry me babe?” Lash.
“Umayus ka Lash. Madami ba sila?” Dawson.
“Tatlo diba. It's her, Miggy and Keyla.” Lash na naka lusot.
Pfttt......
Baling ni Lash kay Riv, at ngiti, “Yes daddy...” sabay na saad nila Miggy at Keyla.