CHAPTER 16

1 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Disgrasya

“Good morning.” Bungad niyun.

“Sinu yan Daddy Lion ni Fettuccine?” Riv na nakatitig sa phone .

Ng dumukwang iyun sa pagitan ni Lash at ng gate, takbu ng dalaga pasalubong at yakap ng mahigpit kay Rehan. Ngiting-ngiti naman iyun at me balak atang buwesitin at inggitin si Lash ng di-oras.

“Tuloy.”

Smirk naman ni Lash, kaya lang isang mabilis na sasakyan rin ang bumungad at baba ng maganda esti ng babaetang, tila nagmamadali at halik kay Lash.

Napakurap naman si Riv, dahil sa nasaksihan, “So ditu muna lang ako patatayuin the whole day.” siya namang lingun niyun kay Rehan.

“Sama muna ako sakaniya.” Riv na nakayakap pa rin kay Rehan.

Tangu na lang ni Lash ang nagimg hudyat, sa totoo lang gusto niya na gulpihin ang binatilyo daw na si Rehan na binata na.

Mga mata ni Lash na di mapakali at halus manggigil sa galit, dahil alam niyang di buntis si Riva. Paanu na lang kung matuklasan niyun na di buntis ang dalaga.

At... At me mangyari sakanila Lash. You idiot moron.

Halus magpuyos iyun sa galit at selos, dahil sa nakikitang kalagayan ni Rehan at ni Riva.

“Hey babe.” Ani ni Yvonne.

Siya namang tayu ng binata at akyat sa silid, dali-dali iyung nagbihis at bumaba ng hagdan. Salubong ni Yvonne sa boyfriend, at nagsalubong mga mata niyun.

“Where are you going?”

Tila walang narinig naman si Lash, at deri-deritsu iyun. Mga lakad na di masundan ni Yvonne, “Anu ba saan ka pupunta. Huh?” singhal ni Yvonne.

“Gusto mo ng totoo Yvonne. I' was a fool all this time, at ayuko ng patagalin pa ito. This is the right time for you to know the truth... Bitin ni Lash.

“Anu. Huh?” Galit na tugon ni Yvonne.

“Hindi kita mahal. At hinding-hindi na kahit kailan pa man,  so please leave me alone. Pinalalaya na kita... Break na tayu, ayuko na sayu...” Mariing saad ng binata, sa mahinanung paraan.

Talikud ni Lash, natulala naman si Yvonne. Siya namang drive ni Lash ng big bike nitu, dahil alam nitung hahabul si Yvonne at sasakay sa kotse niya and Lash knew that Yvonne hate 2 wheels.

Pinaharurot iyun ni Lash, siya namang habul ni Yvonne, at yakap sa likuran ni Lash. Sara ng gate dahil nasa labas na sila, waksi ng mga kamay ng babae at mabilis niyung pinatakbu ang big bike.

“Wala akung sinabing break na tayu... Pagsisihan mung niluko mo ako Lash...” Luhaang turan niyun at lisik ng mata.

Agad namang sumakay ng kotse si Yvonne, at pinaharurot iyun. Kaya lang si Lash wala na, kahit anu pang hanap niyun.

Was Lash na umupa ng kotse, it's a black ferrari tinted ang salamin. Base on the location by the phone used by Riva, Lash knew where is the woman. At tama nga siya, it a place where they eat sea foods.

She saw Riva is smiling, while eating sea food at subo pa roun ni Rehan. Bigla naman napa tingin si Lash sa tabi nitu at pikit, sampal sa manibela at luhaan naman iyung umalis roun.

Stocked On You (Lash Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon