**Loveexist**
By Hilcrowdamon
Walwal Pa Lash
"OOHHH YEEAAHH..."
Sayaw niyun kasama mga pinsan na nasa table lang.
“Huy Dawson ikaw paba iyan?” Paypay ni Shio kay Dawson.
“Baka kasi nag soul swetching na kayu ni Lash. King in* mas malupit pa sayu si Lash ngayun magwalwal. Siya na ngayun nasa middle ng dance floor.” Julien.
“Me pinagdaraanan yung tao. Malamang magwawalwal yan.” Dawson na tahimik lang sa isang tabi at panay tungga lang ng hawak na bote ng beer and Kingstone, Syd and Julien na nagkakasayahan sa dulo kaharutan mga babae.
Joao na hinarut na rin naman ng mga kababaihan, at halik sa pisnge ng maharut ding babae.
Litaw sa dilim ng tatlong aninung iyun, “Joao Montilibano. Yung baby natin walang gatas at diaper...” sigaw niyun sa harap ng sandamakma na nagkakasayahan.
Buga naman ni Joao ng iniinum, maging sina Shio, Kingstone at Dawson nakabugahan kaya naman naghilamus bawat isa ng alak. Lash stop dancing and making harut with those girls, litaw ni Pinks na naka busangot hila si Kat.
Naiwan naman si Riva sa dilim, dahil sa paglitaw ni Lash sa kung saan, at lakad niyun habang namumula pisnge at labi dahil sa alak.
Harap ni Pinks kay Joao, “Anu nga ulit Mrs. Pinky Montilibano?”ngisi ng binata.
“Uwi na tayu.” Penameywangan pa ni Pinks sa binata, ngisi naman ni Joao at kabig kay Pinks.
“Kaka grocery kupa lanh kaninang umaga, kaya paanung mauubusan milk baby natin.” Sagut ng binata na sinakyan trip ni Pinks.
Lapit niyun kay Pinks at bulong,,“Payag ka na magka baby tayu baby Pinks?” dagdag pa ng lalakeng si Joao.
Ng sasagut sana si Pinks, bigla litaw ni Riv gulat na gulat naman mga kabinataang Monti. Litaw ni Lash na napanganga sa itsura ni Riv.
“Papunta na ditu sina Daddy C at Mommy Zy at si Mommy Lala.” Riv.
Nanlaki naman both eyes ni Dawson sa huling tinuran ni Riva, was Lash na naka titig kay Riv. Ganda raw kasi nitu sa sout na fit pants light blue, at me tastas sa hita, sneakers with off shoulder spaghetti at naka ponytail.
Hila naman ni Syd kay Riv, dumaan sila sa likurang bahagi ng bar. After niyun naglakad-lakad na lang sila, kasunuran si Riv at si Lash. Napapikit na lang ang binata ng maalala ang kapusukan ng dalaga, pagdating sakaniya.
“Hey ditu...” Paypay niyun.
Namutla naman sina Dawson at Julien na duwag ng makita kung sinu iyun, kaya lang dahil pinapaypay na sila nun kaya sumama na ang lahat.
Sa kagustuhan nila na mag jamming kaya heto sila, walang dalang sasakyan. Pulasan pa, at dali-daling nagsi sunuran iyun sa kung saan huwag lang sila mahuli ni Ñora Lucia.
Dali-dali naman sumakay ang lahat, akalain ba nilang susulpot roun si Kim at sumakay daw sila. Andar niyun at upo na lang sa lapag ng lahat. Si Pinks naman nasa unahan kasama si Joao, naiilang pa nga dalaga kay Kim dahil ang alam nitu matapang ito.