SPECIAL CHAPTER (II)

2 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Parenting

  “Lash...”

Tawag niyun sa matinis na boses, lingun naman ng mga iyun. Lapit ng dalawang Lash, “Hindi ikaw baby boy, siya lang.” turo niyun kay Kin.

“Anu to?” Taas niyun sa ire.

“Mom, anu po—Pinanlakihan iyun ng mata ni Riva kaya naputol iba pang sasabihin ni Kin.

“Explain.” Riva.

Napalunok naman iyun, siya namang tawa-tawa ni Lash. Ang tatay ng tahanan, “Huy manahimik ka diyan sa isang tabi, kung ayaw mung pati ikaw madamay tatay.” Riva.

“To na dina mangingialam.” Lash na abut tainga ngisi.

Maging si Keyla na spoiled, kapag nagalit ang nanay nila. Natatakut din iyun, “Nay tama na, lalake yan. Kaya  huwag na huwag ka maka buntis ng babae Kin, you know kahit 18 lang mommy niyu nung makilala ko siya. Never ko ginalaw mom niyu, dahil ayuko masira ang kinabukasan niya. Sana ganun din kayu boys.” Lash.

“D—Diku naman po kilala may-ari niyan dad. Sina Rye po.” Tinutukoy niyun ay ang anak nila Cien at Xaris na si Cien Ryan.

Bungad naman ng bulto na iyun, “Hello everyone.”bati niyun.

Pakinding-kinding pa, taas naman kilay niyun looking toward sa undy na naka taas. Was Xaris na hila ang anak na si Rye, “Mom naman wala naman po akung kasalanan it was kuya Kin. Tinagu po niya sa bag niya.” Rye.

“Magsabi ka ng totoo Kin, mas matanda ka kay Rye. Alam muba yun. Huh?” Tanung ni Riva ditu.

“Y—Yes mom.” Kin.

“Ito itatapun kuna to, kasama nung garbage. The next time na gawin mupa to, i'm gonna find the owner. And i'swear you'll marry her man, at hindi kana din titira ditu sa bahay. I'am not going to help you with your school fees, dahil kung anu-ano lang ginagawa ninyu pag nasa labas kayu ng bahay. Hey. Hey. K...” Tawag niyun sa anak na babaeng panganay.

“Yes momma.” K.

“Gush i'm so sorry guys, it's really hard to be a parents. Tapus ito, oohhh. Tatawa-tawa lang.” Hampas ni Riv ng bikini kay Lash na umiwas.

“Yeaahhh all this time, mas gusto mupa din ang undy ni Riva.” Cien smirk and rolled his both eyes.

“Yeaahhh... At mas mataray kapa din kuya kay Xaris.” Hagalpak ni Lash.

Hulaan niyu kung ilan lahat na G as in Gravida ang pitu ko na ipinagbuntis

1st Gravida Lash Miguel nickname (Miggy) and Keyla, 2nd Gravida Andrius and Keira, 3rd Gravida  Rich and  Keysha, 4th but not the least cauze we even don't know if Riv will get preg. sooner or later, 4th  Matheo nickname (Matt), 5th Tiara and Gibbon, 6th Coil Montilibano and Lebon Montilibano, 7th Mist Montilibano. The bunso  ang pinakamataray kung bunso sa lahat, pero parang hindi ata.

Beach Party.

  “Good morning everyone...” Bati niyun.

Baling ng lahat sa binata na me dalang pumpon ng bulaklak, tayu naman ni Miggy.

“Hi. You must be... Bitin niyun.

“Kendrick right. Kendrick El Greco po.” At ngiti pa niyun.

Tawa ba naman nila Dawson, Julien at Syd na ket me mga asawa na siraulo talaga. Kaya naman yung seryuso ang mukha ni Lash, bigla nitu pinaghahampas mga pinsan.

Stocked On You (Lash Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon