CHAPTER 9

0 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Ahas

   “MA'AM ditu na po tayu.” Ani ng driver.

Mga tauhan ng Monti at bodyguard niya na siyang umasiste sakaniya at tumulong. Nalungkot pa nga siya dahil ayaw niya maiwan daddy niya sa mansion, kaya lang ang dad niya ang nag desisyon.

Flashback.

“Nga pala dad kapag me time ako na po magsasabi ng totoo sa mga Monti at kay Lash. Kung bakit ako nag pa admit sa sperm bank kasam si Rehan. I' know that i'need some check ups to be followed, pero didikartehan kupo na magawa iyun dad sa poder ni Lash.” Singhut ng dalaga.

Tsaka dada ikaw na po muna, bahala ditu aahhh...” Halus maiyak naman ito ng mapagtantu na aalis na talaga siya.

“Sige-sige secret muna natin yun anak. Ako na rin bahala sa mansion ija. Tsaka, buntis ka. Alam ko maalagaaan ka ni Lash. Tsaka nangaku siya saakin, bilang aman ija ayaw kita payagan na matulog sa ibang bahay. Kaya lang me anak ka na dinadala sa sinapupunan mo, isa pa alam mung hindi lang sayu ang dugo na nananalaytay sa dugo ni fettuccine mo ang apo ko.” Mr. Archie Braven na nayakap ang anak.

Maluha-luha naman si Riva dahil mag-isa na nga ang dad niya maiiwan pa ito mag-isa sa mansion.

“Daddy...” Iyak ni Riv.

Sama na lang po kayu saakin. Please...” Ungot ni Riv.

Ngunit umiling ito, “Sige na ija. Nga pala ingatan niyu ang unica ija ko kasi  nag-iisa lang ang anak ko. Huh.” Bilin niyun sa driver at mga body guard niya.

“Promise ko sayu ija. Dadalawin kita palagi, o kaya video call tayu. Tatawagan kita, palagi anak ko.” Dagdag at ani pa ni Mr Braven.

Titig niyun sa sasakyan na nawala na kasama ang anak niya.

Sa totoo lang mukhang napa aga ang paghihiwalay namin ng anak ko, akala ko mahabang panahun pa pagsasamahan naming mag-ama sa iisang bubong na ito. Kaya lang dahil dumating na ang kinatatakutan ko, bigla na lang kukunin ng lalakeng me posibilidad na maging asawa ng unica ija ko. Ang batang minsan itinaya ko lahat ng saakin, kinalimutan ko ang magmahal ibang babae dahil, alam ko wala ng ibang magmamahal sa unica ija ko ng totoo. Isa pa wala ng papantay pa sa pagmamahal ng asawa ko ang mommy ni Riv.

Titig niyun sa malaking frame picture.

“Tayu na lang dalawa ngayun, Alwina (Alwina Riva Braven).” Tungo ng daddy ni Riv at pinilit na asikasuhin ang dapat ng araw na iyun.

Present day.

Tigil ng mga body guard niya at driver na nag paalam na, nagtaka pa siya dahil nagmamdali mga iyun lumabas. She knew the code naman, napataas pa kilay niya parang sakanila lang. Swipe niya sa number, dahil ang alam niya number ang code at walang letra.

Stocked On You (Lash Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon