THE VICTIM ACTS
No one escapes from my anger and pain.
ACT 12
Drifting
[Jethro]
Selina Ortiz.
Yan ang pangalan nya na narinig ko mula sa bulung-bulungan dito sa campus. I don't know what's with her para halikan na lang ako nang ganun na lang pero I just can't get her out of my mind. It's like I am going insane about that very moment she kissed me.
Ano bang problema nun? Is she trying to seduce me? O baka naman nagpapapansin lang sya sakin? I mean, ha! Sino ba naman ang hindi magpapapansin sa akin? Sa gwapo kong ito? Sikat pa ko sa school. Kilabot na gwapo. Tsss. I'm such a campus star.
Pero bakit ganun? Everytime we cross each other's way, di man lang nya ako pinapansin. It's like I am not existing. The fvck! This is so gay!! Nakakabading na 'tong pag-iisip ko sa babaeng yun! Fvck talaga!
I'm on a spell ata.
"Mr. Marcos!!" napatingin ako sa prof namin na tumawag sa akin at kitang-kita ko ang mga kaklase ko na nakatingin sa akin. "Will you please solve problem number 2 on the board?" sarcastic nyang sinabi sa akin.
Napakamot na lang ako sa ulo ko. Shit. Math pa itong subject na 'to. Badtrip. Walang maidudulot na maganda ang pag-iisip ko sa babaeng yun.
Tinignan ko yung problem sa board at napapunas ako sa noo ko gamit ang panyo ko. "I don't think I know the answer, Ma'am." kabado kong sagot sakanya.
"That's what happens when you let your mind drift somewhere else. If you don't want to be a part of this class, you may leave." nanlilisik ang mga mata nyang sinabi sa akin. Seriously, bakit ba ganito ang mga teachers?
"I'm so sorry, Ma'am. It won't happen again." napayuko na lang ako nang di na nya ako sagutin at nag-proceed na sa discussion. Phew. Kinabahan ako dun.
After ng madugong subject na yun, vacant ko na. Hindi kami pare-pareho ng course nung tatlong bugok kaya halos hindi rin kami nagkikita sa school. Kumakain na lang ako sa cafeteria paminsan mag-isa o kaya pag may chicks na lumapit, edi mas ayos. Lapitin eh.
Naisipan kong pumunta na lang muna sa mall malapit sa school namin at mag-Starbucks. Trip ko kasing mag-kape ngayon. Naglalakad pa lang ako sa may entrance nung mall nung mahagip sya ng paningin ko. Nakatingin dun sa libro na naka-display sa National Bookstore.
Sa di ko malamang dahilan, nilapitan ko sya.
"Hi." nanlalaki ang mga mata nya nung tinignan nya ko.
"Uhh, hello." nginitian nya ko tapos ibinalik nya yung tingin nya sa librong naka-display.
Shit. Ang ganda nya. Pag tinitignan ko yung lips nya, I remember how it touched mine. See? I'm so gay! This is really gay!!
BINABASA MO ANG
The Victim Acts
General FictionShe is Kira Gonzaga. Raped by 4 unknown men and when they thought she was dead, they left her in a shallow river. She's up for her revenge with the help of the one who saw her lying on the midst of misery. One by one, she will make sure that they wi...