Act 27: Attack

2.2K 43 1
                                    

THE VICTIM ACTS

No one escapes from my anger and pain.


ACT 27

Attack

[Jethro]


Matapos kong maghilamos, uminom na agad ako ng gamot. Tatlong araw na akong nilalagnat pero medyo maayos na ang pakiramdam ko ngayon. Siguro nagkasabay-sabay lang ang mga problema ko kaya na-overfatigue ako't tinamaan na ng trangkaso.

Nakakapikon nga eh. Ang init na nga ng panahon, ang init pa ng katawan ko. Damn it. Pinu-prove lang nito na I'm so hot. A hot guy it is, YEAH.

Ang siraulo ko talaga. Nilagnat lang, yumabang na naman. Nagbabago na nga ako para kay Selina eh. Tsk.

Shit lang. Namimiss ko na sya. Kamusta na kaya sya? Masubukan nga ulit na tawagan sya at baka sagutin na nya ngayon ang calls ko. Where the heck is she anyway?

Agad kong kinuha ang phone ko at tinawagan sya. After a few rings, she finally accepted my call. "Hello?" damn! I missed her voice so much. Mahal ko na talaga ang babaeng ito and I'm going crazy about her.

"Fuck, Selina!! Bakit ngayon mo lang sinagot ang tawag ko?! I've been calling you for days!! I'm freakin' out just by thinkin' of you!! Nasaan ka ba?? Di ka na pumapasok sa school! Nag-aalala na ko, alam mo ba yun?!!" di ko na napigilan ang sarili ko kaya sumabog na ko na parang bulkan.

Tumawa sya ng bahagya. "Ano ba yan, Jethro. Praning lang? Hahaha!"

"Damn it!! Wag ka ngang tumawa!! I miss you so much that I wanna see you right away! Fuck." nasapok ko ang ulo ko. "I think you just cured my flu with just your laugh. Tss."

"May sakit ka??"

"Yep. Three days na. Nakakaawa nga ako kasi walang nag-aalaga sa akin." pagpapaawa ko sakanya. Sana epektib, di ba?

"Aww. Uminom ka na ba ng gamot? Dapat uminom ka ng gamot on time ha? Tapos magpahinga ka lagi. Wag magpapagod. Sorry, Jet. I'm in Palawan kasi ngayon with my family. Kakarating lang kasi nila Dad kaya eto, nag-vacation muna kami. We're off  to Paris after this kaya I'm not sure kung kelan kami makakauwi. About my studies, I always make sure na daanan yung website ng LU for our lessons. I'm keepin' up with them kaya don't worry too much. I miss you, too by the way." nakaramdam ako ng pag-iinit sa pisngi na halos di ako mapakali.

Blush? Blush ba ang tawag dito? Pati ba lalaki nagbblush? Tsk! Sinasabi ko na nga ba eh! I really need to get used to my gay self. Nababading na ata ako. Ako na si Jethro Marcos, nag-blush? Parang kadiri ata pakinggan yun. Paano na ang pagiging gwapo ko? Tss. Nag-iiba talaga ako dahil kay Selina.

"*Sino yan??*" narinig ko ang boses ng isang lalaki mula sa kabilang linya. Siguro kuya nya.

"*Si Jethro 'to.*" sagot naman ni Selina.

"*WHAT?!! Ibaba mo nga yan!! Ayoko ng kinakausap mo sya! Akin na nga yang cellphone mo! Dapat di ko na yan binalik sayo eh!*" pagkatapos nun, the call was ended.

The Victim ActsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon