Blood Sharing

64 5 2
                                    

Amber's Point of View

Paanong nauwi ang lahat sa ganito?

Paanong nasaktan na naman ako?  Hindi lang ng lalaking minamahal ko pa din hanggang ngayon, maging ng mga magulang ko.

Sarap kantahin ng Tenerife Sea ngayon ahh.  :3

We are surrounded by all of these lies

Hays. Ano ba naman kasing utak meron yung taong mahal ko?  Utak biya eh.  Napaka-utak munggo talaga.  Will I say yes kung alam kong walang patutunguhan yung engagement namin?  Hello?!  Malamang,  nagpa-imbestiga na ako dahil I overheard my mom and Ash's dad talking inside my mom's office. Mukhang pera pala ang lalaking yun at nakuha pang i-threaten ang buhay ko para pumayag si mama sa gusto nya.

Money is the root of all evil. Pero hindi,  greedy people are.

Money is innocent,  people were just blinded by power.  Little did they know money doesn't have the power to buy love and happiness.  It doesn't have the power to save you.

If only he had enough trust in me,  sa love na meron kami.  It'll be less difficult.  It'll be less painful. Guess I was wrong all along.

He regarded me as trash.  Edi wow!  Ako pa ba ang sumuko?  Alam kong importante ang communication sa relationship pero sana may trust din.  Sa tingin nya ba iiwan ko sya dahil lang walang communication for a month? He should've known better.

Patakbo na akong lumabas ng bar kung saan sila nakatambay magkaka-barkada.  Actually,  bestfriends kaming apat.  Pero maliban kay Ash,  si Stan ang big brother ko sa kanila. Princess naman ako ni Lucas and Queen naman ako ni Ashton.

They have been the brothers I never had and the man I ever loved.

Isn't it ironic,  don't you think?

Mapapakanta ka na lang sa situation namin ng ironic eh.

Nang mapagod ako ay naupo ako sa may damuhan sa park.  Nakarating ako dito sa kagustuhang makalayo na sa taong yun.  Sa taong bumuo at gumiba sa akin. Yan ang ironic.

Iyak lang ako ng iyak ng maramdaman kong may tumabi sa akin. Hindi ako natakot.  Ewan,  feeling ko kasi kilalang kilala ko na yung tumabi sa akin at hindi na nga ako nagtaka na sinundan nya ako at ng magsalita sya.

"Sige,  iyak ka lang baby.  Kailangan mo yan." - sabi ng taong sumunod sa akin at humagulgol ako.  Umatungaw akong parang babeng baka.

"On second thought, wag na lang pala.  Ang panget ng tunog, baka sabihin nila, Animal abuse pa ako. " - natatawang sabi nya kaya napatigil ako sa pag-iyak.  Nagtatakang napatingin sya sa akin dahil sa biglaang pagtigil ko,  ngumiti ako sa kanya kaya alanganing napangiti din hanggang sa sinapak ko ang mukha nya.

"Gag*" - naiiritang sambit ko and all anxieties and heartbreak were long forgotten.  That's the effect of Stan in my system.  My H Pill.  My Happy Pill.  :)

Hindi naman porket kaibigan mo lang sya,  hindi na sya pwedeng maging source ng happiness mo.

Friends.  Real friends will be one of the most important persons in your life.

Sila yung naisawalang-bahala mo na nga,  nananatili pa din.

"Salamat,  Stan-ray. Hahaha. " - natatawang pagpapasalamat ko sa kanya.  Sumimangit naman sya.  Stan-ray.  Parang Stingray. Hahaha.  Korni ko ano po? 

"Kahit kailan,  wala pa din nakakatawa sa jokes mo.  Bigtea ka na." - pang-asar na ganti naman nya. Ako naman ang napanguso.

"Grabe ka talaga sa akin. Sana naman sinakyan mo man lang di ba?  Wala kang awa. " - nanlulumo kong sagot.

"Kailan ko bang sinabi na may awa ako? Pagmamahal lang sa'yo ang meron ako. " - ano daw?  Medyo mahina kasi pagkakabanggit nya sa dulo kaya di ko naintindihan.

"Ano? " - tanong ko sa kanya. Umiling lang naman sya at tumayo.  Inilahad nya ang kamay nya sa akin na malugod ko namang tinanggap saka ngpagpag.

"Wala.  Ang sabi ko,  tama na pag-iyak.  Uhugin ka na." - tumatawa na namang sambit nya.  Kanina lang seryoso sya,  ngayon naman tumatawang parang baliw.  Bipolar ba yun?

Wala akong nagawa kundi ang sumunod sa kanya at sumakay sa kotse nya.

Sana pagmulat ko bukas,  wala na lahat ng sakit.

***

Another short update :) STAN'S PHOTO IN THE MEDIA SECTION.  YIEEE

Congratulations sa mga naging 1st student ko sa IETI!!  naks.  College na sila oh.  Masaya ako para senyo.

Congrats din sa lahat ng nagtapos ngayong taon. :) God bless you all!!

Meet our new character, Stan.  Ano kayang magiging papel nya sa lovestory nila Amber and Ashton?  Maging bida-kontrabida kaya sya? Pagkatapos ni Rome,  may eeksena pa pala.  Hahaha.

Keep voting and send in your comments :) Share it too.  :*

Love,
MissKeemist =)

143rd JERK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon