2 years

70 1 0
                                    

Note: Thank you for waiting! Please keep on reading and voting for this story.

Ashton's POV

I know that it has been two years before we could get this all together. It started out right but went wrong in the middle and right now, naghahanda na ako para kahit papaano magkaroon naman ako ng dulot sa buhay niya at sa mundong ibabaw.

Naghahanda na ako upang kahit nagkamali ako in between our relationship, I had the chance to make it right.

Hindi ko alam kung ako ba ang bride o si Rox eh? Kasi di ako mapakali. Para akong maiihi sa pinaghalong kaba at excitement.

Ganito pala pag nabigyan ka ng bagong chance? Yung pakiramdam na nagsisimula ka ulit with the right person, in the right season.

Sobrang sarap sa pakiramdam na kami na ulit. Kami na talaga.

As I was fixing my bow tie, I heard a knock on our hotel room. My mom opened the door for me and my dad entered the room.

Our eyes met in the mirror and my mom knew what was going to happen that is why lumabas siya ng kwarto.

My dad approached me, hugged me tightly. I was shocked but at the same time, I felt warm for the very first time in my life.

"Anak", he started, "Alam kong hindi tayo masyadong malapit sa isa't isa at alam kong marami akong pagkukulang bilang ama sa'yo pero katulad ng panibagong simula niyo ni Amber, is it also fine if our relationship will start anew?"

Hindi agad ako nakaimik. Naumid ang aking dila at gusto na lamang bumagsak ng aking mga luha.

Bigla ko na lamang hinagkan ang aking ama at humagulogol.

Ganoon pala ang pakiramdam ng pagkakaayos. Ganoon pala ang pakiramdam ng isang anak na sabik mahagkan ang kanyang ama.

Hinding hindi ko ipagpapalit ang oras na ito. Bumitaw ako sa yakap dahil napatingin ako sa orasan dito sa hotel room. Shit! Male-late ako sa kasal pag di pa ako umalis. Baka mauna pa yung bride ko at siya pa ang mapunta sa pwesto ng groom para maghintay. Patay na naman ako nito.

Agad napatingin ang aking ama sa akin in amusement dahil sa pagkataranta ako. Hinahanap ko na yung relong iniregalo sa akin ni Amber at di ko pa din makita. Napapailing na natatawa ang tatay ko sa akin at inabot ang isang box sa bedside table. Nanlaki ang mata ko ng mapagtantong eto yung pinaglalagyan ng relong hinahanap ko kaya naman agad ko itong kinuha sa kamay niya at binuksan. Sinuot ko ang relo at nagmadaling lumbas sa kwarto.

Napahinto ako when my dad spoke

"Anak, don't make the same mistakes that I did. Make your woman happy and make sure that when she cries, it's because of joy and your love."

I smiled back at him and ran towards the elevator.

This is it.

I said to myself when I went out the elevator and ran to my car.

I am now going to church and will be waiting for the woman I have been praying for

See you, my heaven sent.

---xx

Short update I know! Keep voting. I love you all. Hihi

143rd JERK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon