QUESTIONS

177 14 3
                                    

A/N: Unedited. Mobile Watty.

---xx

Author's POV

Magkakilala na hindi. Close na magkalayo. Sila ngunit magkaaway. Nagmamahalan ngunit maraming kulang. Maraming dahilan at maraming rason para hindi maging sila.

Magulo ang sitwasyon nilang dalawa. Mula sa kanilang mga nakaraan na pikit tinatakasan pero sa kasamaang palad ay nakakabit na talaga sila.

"How did we end up like this?" --- sambit ng lalaki na punung-puno ng panghihinayang.

Sa una pa lang ng storya, akala mo unang pagkikita, na para bang hindi kilala ni Ashton ang bestfriend ng mama niya na umagaw sa ama nila.

Bakit nga ba? Dahil kapag inalala niya pa yun ay baka tuluyan ng mawala ang natitirang pagmamahal niya sa unang babaeng minahal niya at minamahal pa rin magpasa-hanggang ngayon.

"I wish we could go back. Back at the start without ending it." --- sambit ng dalaga na may hinanakit na sana ay mawala na lang na parang bula.

Bakit nga ba? Dahil nasa simula lahat ng kasayahan nila. Kung hindi lang niya talaga naintindihan ay malamng ay nagrebelde na siya sa kanyang nga magulang.

Kulang ang pagmamahal para sa isang matibay na relasyon. Kailangan mo ng tiwala at pang-unawa.

Dahil hindi sa lahat ng panahon okay kayo. You'll be on rough roads. Walang madali. Pagnanakaw nga ng isang bagay kailangan pa ng effort. Ang manatili pa kaya sa isang relasyon kahit masakit na masakit na?

"Sana bumalik na tayo sa dati. Sana." --- Ash.

"Akala ko madali. Makita pa lang kita, mahirap na. Akala ko lang talaga." --- Amber

Sa storya nila, ibabaon ang nakaraan. Papatayin ang nakalipas. Bubuo ng bagong alaala ngunit hindi na kakailanganin pa ng kontrabida.

Lahat may dahilan. Lahat may patutunguhan.

---xx

Vote, Comment and Be a Fan :)

Follow me on twitter:

@MissKeemist

143rd JERK (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon