A/N: Unedited. Mobile Watty.
---xx
Romeo's POV
Hi mga bekimons! Nasaan na ang aking mga kampon?! Nandito na ang Dyosa! Wahahahahaha. xD
Okay, tama na nga ito. First time ko lang magka-POV wala pa akong kwento? Unfair naman yun, hindi ba amigas? :)
By the way, I'm Juliet Pepper. Hihi. Joke lang, honestly screen name ko yan sa gabi. Oh di ba? Ang taray ko lang, may screen name pa.
Eto na talaga, I'm Romeo Paminta. the ever gorgeous bestfriend of my apprentice, Amber Rox Everdeen. <3 Ako po talaga ay isang babae na na-trap sa katawan ng isang lalaki.
Katatapos lang mag-perform ng love of my life ay este, ang pinakamamahal ni Ambet na si Papa Ash.
I know all about them. Whatever happened in between. The Secrets and Lies.
Hindi kasi alam ni Papa Ash na hindi nila ako ka-federasyon at akala niya isa ako sa nga suitors ni bestie noon kaya hindi kami naging close. Ilag siya sa akin eh.
Kaya naisip ko na kailangan may gawin ako. Ayoko namang maniod na lang dito habang yung bestfriend ko ay nagdurusa. That's why I came up with that kind of plan. I'm so smart di ba? :')
Clap, clap for me, earthlings!
Naputol ang kwento ko dahil sa babaitang kumukulit sa akin...
"Hoy bestie, ikaw na!" --- mahina pero mariin niyang bulong sa akin. Mukha ngang kanina pa ako tinatawag dahil kanina pa nakataas na ang kilay ni Sir.
Baklita ituuuuu.
"Paminta, bilisan mo na at baka durugin kita." --- mataray na saad nitong professor namin.
At dahil childish ako ay humirit pa ako.
"Baklaka sir! Hmp!" --- padabog ko pang sabi at tuluyan na akong pumunta sa harap.
tumawa ng malakas ang mga kaklase ko pati si Sir. Unaffected ang beki. Well, hindi naman talaga siya beki eh. Hahaha. Trip ko lang sabihin dahil ang kilay niya ay abot langit.
Nagsimula ko ng i-play ang instrumental at sinabayan ko mg kanta...
Two old friends meet again
Wearing older faces
And talk about the places they've been
Two old sweethearts who fell apart
Somewhere long ago
How are they to know
Someday they'd meet again
And have a need for more
Than reminiscin'
Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more
Than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't end
Yeah...
It's the same old feeling back again
It's the one that they had way back when
They were too young to know
When love is real
But somehow, some things never change
And even time hasn't cooled the flame
It's burning even brighter
Than it did before
It got another chance
And if they take it
Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more
Than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't end
She's smiling like she used
To smile way back then
She's feeling like she used
To feel way back when
They tried, but something kept them
Waiting for this magic moment...
Oh...
Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more
Than just friends, oh...
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time
Maybe this time
Maybe this time...
Love won't end...
Wala namang nagabago sa pagmamahal nila sa isa't isa eh. Kita naman sa way ng pagtitinginan nila. Kita sa mga kilos nila kahit sabihin pa ng utak nila na wag, puso naman nila ang nagdidikta.
Muli silang nagkita dahil hindi namatay ang kaialanmang apo'y na nasindihan na.
Oo, nawala si Amber ng isang taon para makalimot at magbago pero saksi ako sa pangungulila niya kay Ashton.
Yes, I was there with her. Nanuna akong umalis at nung tumawag siya para sabihing pupunta siya ng Australia, sinabi kong ako na ang bahala sa papers niya.
All along lalaki ang tingin ng marami sa akin kasi hindi pa ako naglaladlad sa ama ko na sundalo, mga ateng! Baka mapakanta ako ng Sirena ni Gloc9 pag nangyari yun.
Kaya wala pang naghihinalang may alam niyo na, may lihim kaming plano ni bestie.
For the sake of her happiness, I'm willing to sacrifice my Man Hunting day! Jusko, dyeta ata ako sa mga papabols ng mga ilang months ah.
Pakipot pa kasi ang dalawa eh. Sakit sa pilikmata! Tss. Wala akong bangs eh, bakit ba?!
Okay, mahaba na ang nadadaldal ko.
"This song for those who are Destined to be together, after all." --- at ako'y bumaba na ng stage.
---xx
Hi! Naka-ten chaps na din ito sa wakas. Next time, Herz U na focus ko. Hahaha. Nagkaroon na ako ng idea eh
Salamat pala sa votes and comments. Dedications are lined up next week. Please bear with my schedule. Hihi. Pasensya na talaga. Thank you!
Follow me on twitter:
@MissKeemist
You can also use hashtags like this para malaman ko kung maya taga-twitter na nagbabasa ng stories ko fron watty:
#HerzUniversity
#TheJerksKakaibabe
BINABASA MO ANG
143rd JERK (COMPLETED)
HumorAng panget niya. Napaka-panget niya. Sobrang panget niya. Ang Panget panget niya talaga. Ang baho niya. Napaka-baho niya. Sobrang baho niya. Amoy payatas siya. Nakakadiri ang pagmumkha niya. Maitim, may eyeglasses, may braces, may tartar at may ting...