Tiệm Yakitori mà Vương Nhất Bác gợi ý nằm rất gần chỗ đang ở, cách đó khoảng năm phút lái xe. Lúc đến cũng không còn sớm nữa, nhưng ở Summer Resort của Orlando, hai người đến vào khoảng mười một giờ vẫn phải đợi một lát mới có chỗ.
Tiệm đồ ăn Nhật này tổng thể được trang trí theo phong cách của thời kỳ Showa (1), Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đang ngồi trên ghế dài ở khu vực chờ, bên cạnh là một giá sách đơn giản làm bằng sắt, trên đó đặt mấy quyển như sách hướng dẫn du lịch. Một vài người đã đói đến mức nói không thành lời, vừa vặn những người xung quanh cũng không nói nhiều, nên anh lấy một quyển ra để xem họ có thể đi chơi được những đâu.
Rất nhanh, nhân viên phục vụ đã đến dẫn hai người vào chỗ ngồi, Tiêu Chiến không muốn xem menu, hết thảy giao cho Vương Nhất Bác quyết định, dù sao cậu cũng biết khẩu vị của anh thế nào mà.
Vương Nhất Bác gọi hai phần canh trứng cá nướng với cơm, nhớ ra hôm nay Tiêu Chiến vẫn chưa ăn món gì có chất vào bụng, nên cậu đã bỏ thêm thịt nướng vào phần ăn của anh. Sau đó, Vương Nhất Bác gọi thêm mấy món ăn kèm như nấm bào ngư Nhật (2) chiên ngập dầu, da gà nướng muối và lòng gà nướng.
"Anh muốn uống gì?" Hôm nay không cần lái xe nên cậu lấy thực đơn rượu đưa cho Tiêu Chiến.
Người đang thèm Mojito (3) cả ngày hôm nay liền gọi một ly với nụ cười thật tươi trên môi, còn Vương Nhất Bác thì gọi một ly Greyhound vị bưởi (4).
Gió đêm hè ở Florida mang theo cảm giác ẩm ướt của khí hậu cận nhiệt đới, thỉnh thoảng lại có chút gió thoảng qua từ ô cửa tiệm để mở, ấm áp vô cùng. Tiêu Chiến định thưởng thức đồ ăn ngon, tâm trạng tốt lắm, anh híp mắt cười với Vương Nhất Bác đang ngồi ở phía đối diện: "Vương Nhất Bác này, tôi nhận ra khi ở bên cạnh cậu, tôi thấy..."
Vương Nhất Bác kiểm tra độ sạch sẽ của bát đũa rồi đưa cho anh một bộ, cậu nhướng mày: "Hả?"
"Thì --"
Lời còn chưa dứt, từ xa người phục vụ đã bưng hai bát cơm trộn canh tới, trứng cá và rong biển sấy mè (5) giòn xốp trang trí trên cơm nấu nước trà (6), khiến món ăn toả ra mùi thơm rất hấp dẫn. Tiêu Chiến thèm ăn đến mức nước bọt tiết ra liên tục, anh đã đói quá lâu rồi, nên cũng không còn nhớ đến điều định nói nữa, vội vàng cầm thìa gỗ lên bắt đầu thưởng thức đồ ăn ngon.
Cậu đầu bếp thực sự rất hiểu khẩu vị của anh, Tiêu Chiến ăn đến mức quên hết thảy mọi thứ, ngấu nghiến như hổ đói.
"Anh ăn từ từ thôi, không cần vội." Vương Nhất Bác thực ra cũng hơi đói bụng, nhưng vẫn ổn hơn so với Tiêu Chiến, bởi cậu có lót bụng thêm chút đồ ăn mà bọn trẻ không ăn hết. Trên người nhân viên phục vụ có mùi giống như nước máy, cậu ta đẩy cho anh ly Mojito.
Rượu ngọt đồ ăn ngon, Tiêu Chiến im lặng thưởng thức, một lúc sau mới giảm tốc độ ăn, quay sang nếm thử da gà nướng muối vàng giòn, lúc này mới hoàn toàn hoàn hồn.
Vương Nhất Bác vừa ăn vừa nhìn Tiêu Chiến cười, trên đời có lẽ không ai đơn thuần hơn người này, vẻ mặt hạnh phúc nhất của anh mà cậu nhìn thấy từ trước đến giờ không gì khác ngoài lúc được thưởng thức mỹ vị, ánh mắt ủy khuất kia một lần nữa long lanh trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝐁𝐉𝐘𝐗 • Hướng dẫn kết hôn (𝐄𝐝𝐢𝐭)
Fanfictionlongfic written by BonsoirBabe edited by haanyz971 cover by haanyz971 2021.07.21 - 2022.02.14