Chương 18

2.2K 273 136
                                    

Thẻ làm việc nhanh chóng được thông qua, điều đó có nghĩa Tiêu Chiến không còn là con mọt gạo kén ăn danh chính ngôn thuận nữa.

Trong khoảng thời gian này, anh hoàn toàn nghỉ ngơi ở nhà, hơn nữa gần đây Vương Nhất Bác dường như không còn bận mấy nữa, ngày nào cậu cũng về nhà sớm nghiên cứu các món ăn mới để anh ăn thử, không những không lo thất nghiệp mà nét mặt cũng rạng rỡ hơn nhiều.

Tiêu Chiến mang sức sống tràn đầy liên tiếp nộp hồ sơ vào hơn chục công ty. Thực ra anh đã chuẩn bị tinh thần cho việc không nhận được tin tức gì, dù sao giờ cũng không phải mùa cao điểm tuyển dụng, nhưng không ngờ bản thân lại sớm nhận được thông báo phỏng vấn đến vậy. Tiêu Chiến khá ngạc nhiên, anh cẩn thận xem một số thông báo mà các công ty gửi cho mình, thấy một, hai cái đến từ những người Rayford giới thiệu trong sự kiện lần trước.

Tiêu Chiến đã có kinh nghiệm làm việc, một vài tác phẩm với thư giới thiệu,... nên gần đây ngày nào anh cũng đi qua đi lại ở các điểm phỏng vấn của mấy công ty lớn.

Thực tế, Tiêu Chiến cũng đã gửi sơ yếu lý lịch đến nhà đấu giá mà lúc trước anh từng làm việc, dù sao, anh bỏ việc không phải vì không đủ năng lực làm việc, mà vì anh không thể làm việc hợp pháp nếu không có thẻ làm việc. Thì ra leader dẫn dắt anh trong những ngày làm ở đó đã nhảy việc, đến nhà đấu giá của đối thủ làm, chẳng biết nghe đâu tin Tiêu Chiến đang tìm việc mà lén lút ném cho anh một nhành ô liu (1).

Tiêu Chiến đã làm việc trong bộ phận danh mục đấu giá ở đó gần một năm. Kỳ thực bộ phận này là nền móng của nhà đấu giá trừ mấy bộ phận như lễ tân, chuyên phụ trách chỉnh sửa danh mục tài liệu chi tiết về các vật phẩm trước khi buổi đấu giá bắt đầu, anh chịu trách nhiệm biên soạn và danh mục hiệu đính (2).

Kỳ thực, việc chỉnh sửa danh mục như vậy không ăn được nhiều hoa hồng lắm, lại quá thiên về học thuật, thực sự mất rất nhiều công sức mà chẳng thu được kết quả tốt. Để chỉnh sửa danh mục đấu giá, người làm công việc này phải xem qua tất cả các tài liệu liên quan đến mọi phương diện, không những so sánh các tác phẩm của cùng một nghệ thuật gia trong các thời kỳ khác nhau mà còn phải tìm những ghi chép của các tác phẩm từng được trưng bày, thậm chí liệt kê các tác phẩm được viện văn học trích dẫn có liên quan mật thiết đến việc vật phẩm đấu giá có bán được giá tốt hay không.

Lúc trước, khi Tiêu Chiến còn đi làm, anh thường xuyên làm thêm giờ trong căn nhà nhỏ xập xệ ở Brooklyn khiến mắt cận càng ngày càng nặng, mà vốn ghi chép về bức tranh được in ra, chẳng ai quan tâm đến tên họ của người đã chỉnh sửa. Dù vậy, anh vẫn học hỏi được rất nhiều điều từ công việc này, đây là cơ hội tốt để trau dồi các kỹ năng cơ bản.

Không ngờ lúc đến nơi phỏng vấn, Tiêu Chiến nhận ra những lần chỉnh sửa danh mục trước đây đã trở thành bước đà cho mình lúc này, có mấy trang do anh phụ trách được rất nhiều người phỏng vấn ghi nhận, cho rằng ý tưởng so sánh các tác phẩm khác nhau trên các góc độ của anh thực sự rất đặc biệt.

Công việc lúc trước được công nhận, Tiêu Chiến cũng giảm bớt được sự lựa chọn. Sau nhiều lần so sánh, cuối cùng anh đi qua đi lại giữa nhà đấu giá của đối thủ và viện bảo tàng.

• 𝐁𝐉𝐘𝐗 • Hướng dẫn kết hôn (𝐄𝐝𝐢𝐭)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ