Lễ tình nhân năm nay là ngày thứ ba của năm mới.
Vì không được xếp thời gian nghỉ tết nên Tiêu Chiến không thể về nước, đêm giao thừa anh qua nhà Vương Nhất Bác cùng gia đình cậu ăn bữa cơm tất niên, những ngày nghỉ tết còn lại vẫn đi làm như bình thường.
Mỗi lần đến những ngày đặc biệt như lễ tình nhân, các nhà hàng cao cấp đều chật kín người. Nhà hàng của Vương Nhất Bác khai trương muộn, không kịp xuất hiện trong đợt phát hành Cẩm nang Michelin năm ngoái, nhưng đã dần dần tạo dựng được chút danh tiếng, được đánh giá là ngôi sao có triển vọng trong năm nay, vì vậy việc sắp xếp đặt chỗ trước cũng dần dần tăng thêm.
Trước lễ tình nhân, công việc lại càng bận rộn hơn. Tiêu Chiến vốn luôn thấy tinh thần và thể lực cậu tràn đầy năng lượng, trước đây cậu thường ngủ muộn hơn bản thân, mà dậy rất sớm, còn dư thời gian làm bữa sáng cho anh. Nhưng gần đây có thể thấy, cho dù là người trẻ tuổi như Vương Nhất Bác cũng không chịu nổi mức độ bận rộn này, mỗi ngày về nhà đều nóng lòng rút thời gian tắm rửa xuống ngắn nhất có thể, sau đó vội vàng chui vào trong chăn ấm nệm êm với Tiêu Chiến, siết chặt vòng tay, hít thật sâu mùi hương cơ thể của riêng anh như thể đang hấp thu chất dinh dưỡng.
Tiêu Chiến cũng rất nhớ Vương Nhất Bác, đặc biệt từ khi anh đã quen với việc hai người chung giường, nhưng gần đây, hầu hết anh phải chui vào trong ổ chăn lạnh lẽo những ngày đông sang một mình. Tiêu Chiến chưa từng cùng ai trải qua lễ tình nhân, nghĩ đến công việc của chồng mình, sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trong lòng không khỏi hụt hẫng, nhưng anh cũng biết Vương Nhất Bác luôn cảm thấy áy náy vì chuyện này nên anh không thể hiện ra nhiều.
Lễ tình nhân hôm nay, Vương Nhất Bác phải đi từ rất sớm. Vừa vặn hai ngày này Tiêu Chiến được nghỉ, cảm nhận được người bên cạnh rón rén vén chăn, anh mơ màng vươn tay ra nắm lấy một góc áo ngủ của chàng đầu bếp.
Vương Nhất Bác xoay người lại, thấy Tiêu Chiến mở to mắt phượng, ủy khuất lui vào trong chăn nhìn mình, trái tim lập tức trở nên mềm mại, cậu ôm lấy ổ chăn ấm áp cùng người thương, hôn mấy cái lên má, lên môi và lên tai anh: "Hôm nay em sẽ về sớm một chút, chúng ta đi Los Angeles đón lễ tình nhân được không?"
Tiêu Chiến thực sự không quan trọng ngày lễ này lắm, chỉ là anh cảm thấy gần đây mình không được ở gần Vương Nhất Bác nhiều, muốn dùng động tác có phần trẻ con này để nói với cậu rằng anh rất cần cậu.
Nghe Vương Nhất Bác nói vậy, người nằm trong chăn bật cười, còn học theo Vương Nhất Bác hôn mấy cái lên mặt cậu rồi nhanh chóng buông tay ra, chui vào ổ chăn ấm áp, mỉm cười gật đầu: "Được, giờ anh sẽ chỉnh điện thoại sang thời gian ở Los Angeles."
Tiêu Chiến thể hiện hành động thân mật vô cùng tự nhiên, nhưng Vương Nhất Bác thì lại luyến tiếc, cậu chăm chú nhìn người trong chăn một hồi, sau đó rời khỏi phòng, bóng lưng có chút cô đơn, thấy vậy Tiêu Chiến thực sự rất muốn cười.
Ở New York vào lễ tình nhân, thời tiết rất đẹp, tuyết vừa rơi xuống đã tan mất. Tiêu Chiến yên tâm vùi mặt vào gối, nhanh chóng bị cơn buồn ngủ chiếm đóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
• 𝐁𝐉𝐘𝐗 • Hướng dẫn kết hôn (𝐄𝐝𝐢𝐭)
Fanfictionlongfic written by BonsoirBabe edited by haanyz971 cover by haanyz971 2021.07.21 - 2022.02.14