Thiếu nữ xinh đẹp mặc váy ngủ, đi chân trần đến bên cửa sổ, vươn tay kéo rèm cửa. Cô vừa ngắm khung cảnh thành phố về đêm vừa nói chuyện với ai đó phía bên kia điện thoại.
Cuộc nói chuyện với người đó rất vui, có thể thấy được qua biểu cảm vui vẻ trên gương mặt cô.
- Ừm. Muộn rồi. Cậu ngủ ngon.
Phía bên kia điện thoại vang lên giọng nói con trai.
- Ngủ ngon, Tiểu Hy.
- Ừm, tạm biệt, Trí Tu.
--------------------
Thẩm Nhược Giai nằm trên thảm cỏ xanh, ngửa mặt nhìn trời, bỏ qua những chuyện phiền lòng kia, để mặc suy nghĩ bay bổng theo làn gió. Còn Đoàn Tiểu Hy ngồi bên cạnh, liếc nhìn cô rồi lên tiếng phá vỡ không khí im lặng.
- Nhược Giai?
- Hả?
- À thì...hôm trước cậu tham gia tiệc sinh nhật của Trí Tu. Cậu thấy cậu ấy thế nào? - Đoàn Tiểu Hy đột nhiên hỏi một câu như vậy.
- Gì? - Thẩm Nhược Giai bất ngờ.
Sao tự nhiên nhắc đến Sở Trí Tu? Còn hỏi thấy hắn thế nào?
Thẩm Nhược Giai ngồi dậy, quay đầu nhìn Đoàn Tiểu Hy.
- Cậu quen Sở Trí Tu?
Đoàn Tiểu Hy hơi giật mình về phản ứng của cô.
- Có...có quen.
- Bạn? - Thẩm Nhược Giai hỏi.
Đoàn Tiểu Hy hơi do dự rồi gật đầu.
- Tớ cũng không biết nữa. Dạo gần đây có thân thiết hơn. Tớ nghĩ đã là bạn rồi.
- Cậu quen Sở Trí Tu lúc nào?- Thẩm Nhược Giai tò mò.
Và đây có lẽ là cơ hội hiểu chút về hắn hơn?
- Vài tháng trước, khi ấy cậu ta tham dự buổi tiệc của nhà tớ. Rồi lúc tớ bị Uyển Như nhốt ở trong nhà kho thì cậu ấy tình cờ đi ngang qua và cứu tớ.
Thẩm Nhược Giai nghiêng đầu thể hiện cô muốn nghe tiếp.
- Sau đó, tớ biết được Trí Tu với tớ có điểm giống nhau. Đều là mẹ mất, bố cưới thêm người khác, đều bị mẹ kế...chèn ép.- Đoàn Tiểu Hy cụp mắt.
- Mới đầu tớ thỉnh thoảng mới nhắn tin cho cậu ta. Lúc ấy không biết sao nữa. Mặc dù cảm kích Trí Tu vì đã cứu tớ, hoàn cảnh hai người lại giống nhau nhưng mà tớ không muốn thân với cậu ta lắm. Rõ ràng là Trí Tu trông dễ gần nhưng tớ lại có chút sợ. - Đoàn Tiểu Hy cười nói.
- Giờ thì? - Thẩm Nhược Giai nhìn cô.
- Tầm vài tuần trước mới trở nên thân hơn. Trí Tu là con người rất tốt luôn.
- À, ờ. - Khóe môi Thẩm Nhược Giai cong lên nụ cười hơi miễn cưỡng.
- Tớ thường xuyên nhắc đến cậu với Trí Tu. - Đoàn Tiểu Hy vui vẻ nói mà không chú ý tới sắc mặt hơi tái xanh của Thẩm Nhược Giai.
Thẩm Nhược Giai : ???
Khoan, hai người nói chuyện thì nhắc đến tôi làm gì?!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Nữ phụ văn) Cốt truyện đã tan vỡ
RomantikThẩm Nhược Giai xuyên rồi, xuyên vào một cuốn truyện đam mỹ khẩu vị nặng mà cô từng đọc, cuốn truyện đã hủy hoại tam quan của cô. Trước khi xuyên, Thẩm Nhược Giai còn cùng fan của cuốn truyện đó mắng nhau trên mạng tới khí thế ngất trời. Kết quả, cô...