Chương 26

234 33 28
                                    

Đến lượt Saint xoay chai, chiếc chai rỗng xoay tít rồi mới chịu dừng lại.

Nhìn hướng miệng chai quay vào, trong lòng Saint cực kì vui mừng.

Phía bên kia, Perth trầm mặt, liếc nhìn miệng chai đang chỉ vào mình, không nặng không nhẹ mở miệng:

"Thách!"

Saint mỉm cười, nháy mắt:

"Hới. Nếu Khun Perth đã chọn thách rồi thì thử hẳn trò gì mạo hiểm chút nha."

Kol và Benzt cứng người. Kol nhìn Saint với ánh mắt hình viên đạn, ý nói nếu mày dám bắt Perth hôn mày thì đừng có trách.

Trái với tâm trạng phập phồng của Kol và Benzt, Perth chỉ khẽ nghiêng đầu, chờ đợi thử thách mà Saint sắp đưa ra.

Saint gãi gãi cằm, ngẫm nghĩ, sau đó rời khỏi chỗ ngồi, tiến tới chỗ Perth, ghé tai anh thì thầm:

"Đi Trung Quốc với tôi nhé, Khun-P-e-r-t-h."

Ly rượu trong tay Perth nâng lên giữa chừng, chờ cho Saint nói xong mới tiếp tục đưa lên môi nhấp một ngụm.

Trong khi mọi người vẫn còn kinh ngạc, Saint đã nhún vai, quay về chỗ ngồi.

Kol bực bội, không ngừmg chửi thầm: đồ quê mùa, vô liêm sỉ.

Benzt ý tứ hơn rất nhiều so với Kol. Cậu ta chỉ khẽ nhíu mày, như muốn tính toán điều gì đó.

"Đi Trung Quốc?"

Perth lẩm bẩm nhắc lại thử thách của Saint. Xem ra Saint rất nghiêm túc trong việc vực lại Sansook. Có thể những việc Saint làm chưa hẳn rành rọt, nhưng những vấn đề cậu nắm được căn bản đã rất chính xác.

Sau đó anh lại nhìn một thìa đầy wasabi và một thìa đầy mắm tôm trên bàn, nhấp thêm một ngụm rượu nữa rồi mới từ tốn đặt ly xuống:

"Được. Tôi chấp nhận."

Saint ngồi phía đối diện, vốn đang nhìn Perth chậm rãi thưởng thức rượu, chờ đến phát sốt ruột cả lên, chỉ hận không thể túm tóc rồi đổ rượu vào họng Perth cho nhanh.

Dù anh ta có chọn ăn wasabi thì cũng nên nhanh nhẹn đưa ra quyết định đi chứ. Ghẹo gan nhau suốt vậy.

Thế nhưng không ngờ là Perth lại đồng ý. Cảm giác của Saint như vừa trúng sổ xố vậy. Nếu có Perth sang Trung Quốc cùng cậu, vậy thì chuyến đi này, coi như tạm yên tâm rồi.

Vậy là những người xung quanh liền hiểu ra, hai người này đang giao dịch. Nhưng giao dịch về cái gì, thì họ không rõ. Thật tò mò nha.

Kol tức giận đến nỗi không giữ được ý tứ, hằm hè nói:

"Này. Cậu không thể chơi xấu thế được. Thử thách cái gì thì nói to lên. Đừng có làm chuyện lén lút như chuột vậy."

"Hới. Đúng nha. Đúng nha. Vậy là không đúng luật đâu á." Benzt ở bên cạnh chêm lời vào.

"Nếu tôi sai luật, vậy loại tôi ra khỏi vòng chơi đi!" Saint nở nụ cười thoải mái tự nhiên, kéo ghế đứng dậy:

"Vậy ha. Tôi còn khách khứa phải tiếp đãi, chỉ chơi đến đây thôi vậy".

Trò chơi nào cũng vậy, có thêm mấy kẻ thích phá bĩnh, không sớm thì muộn sẽ biến tướng thành trò trả đũa qua lại mà thôi.

Hơn nữa, Saint đã đạt được mục đích của mình rồi thì không chơi nữa cũng chẳng có vấn đề gì. Chỉ khổ cho P'Boyy, muốn cậu thoải mái một chút mà hao tổn tâm trí bày trò chơi giải trí cho cậu khỏi căng thẳng.

Nhưng Boyy hiểu cậu em của mình. Anh chơi với cậu đâu phải chỉ có ngày một ngày hai gì. Cho nên anh cũng chẳng giận dỗi gì Saint hết. Thậm chí còn tươi cười vẫy tay với Saint.

Sau khi Saint rời khỏi bàn, liền tới chỗ của Shane. Từ xa cậu đã thấy một nhóm người trẻ tuổi xúm lại, người thì rap, người thì nhảy breakdance.

Nhưng nổi bật nhất, vẫn là em trai cậu. Shane đứng ở phía bên cạnh, đang sử dụng miệng, lưỡi tạo nên giai điệu beatbox cực kì sống động. Khiến ai nấy đều hào hứng tán thưởng.

Saint đứng đó, mỉm cười giơ ngón cái với Shane. Tâm tình cực kì thoải mái. Thật ra ở kiếp trước, nếu học hành đàng hoàng, thì Saint đã tốt nghiệp đại học, thậm chí còn có ý định học lên tiếp. Nhưng chỉ vì sai lầm của bản thân, mà đã phải trả cái giá quá đắt.

Xem những bạn trẻ vui đùa ca hát, thoắt cái đã chuẩn bị tới giờ làm lễ thổi nến. Chỉ nghĩ tới đó thôi, Saint không khỏi có chút khẩn trương, cậu cố gắng nắm chặt tay nhưng vẫn không thể nào bình tĩnh lại được.

Saint lẩm bẩm trong miệng, tự trấn an rằng mọi việc đang diễn ra vô cùng suôn sẻ. Sẽ không có gì phát sinh được đâu.

Hít thở sâu thêm mấy lần, Saint bước vào trong nhà, muốn tới nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo.

Trong nhà rất yên tĩnh, đối lập hẳn với những ấm thanh ồn ào bên ngoài.

Saint muốn quay lại phòng mình, nhưng lại thấy đèn trong phòng bà nội vẫn sáng, nên cậu đổi ý, quyết định sang gặp bà một chút.

Saint theo phép lịch sự, định gõ cửa trước khi bước vào thì nghe thấy tiếng của Benzt. Nắm tay giơ lên định gõ cửa lập tức hạ xuống.

"Nội ơi, con nhớ người như thế, sao nội lại không chịu gặp con, còn không cho con vào nhà, chẳng lẽ tình cảm bấy lâu nội dành cho con đều là giả sao?"

Benzt không mềm mỏng như trước nhưng vẫn đầy tủi thân, ngoài nó ra Saint còn nhận thấy được sự hờ hững, lạnh nhạt, thậm chí còn có chút oán trách từ trong giọng Beznt. Không biết bà nội có nhận ra không.

"Nội ơi, con biết nội coi trọng thể diện của dòng họ. Nhưng thân phận của con đâu phải là thứ con có thể quyết định, con cũng là người vô tội mà."

Bà nội trầm mặc, không trả lời, cũng không tỏ ra tức giận. Bà chỉ đơn giản là muốn nghe xem Benzt muốn nói cái gì.

Thế nhưng nghe tới đây, Saint mới giật mình nghĩ lại. Đúng là trước nay bà nội luôn đứng về phía cậu, cậu rất cảm kích và biết ơn bà. Nhưng chưa lần nào cậu suy nghĩ sâu xa về vấn đề này hết.

Mấy ngày nay nhìn thái độ của Shane và Mae Nuk với Benzt, Saint có thể đoán được Benzt khi mang danh phận là con cháu nhà Udomkaewkanjana hẳn cậu ta phải là đứa con rất được lòng người lớn. 

Nếu có đứa cháu hoàn hảo như vậy, thời gian sống chung cũng không hề ngắn. Sao bà nội nói đột nhiên không quan tâm là không quan tâm được nhỉ.

Saint rối rắm không hiểu.

Nghe Benzt nói một hồi, cuối cùng bà nội mới cất lời, giọng nói của bà nhàn nhạt, khẩu khí không có gì đặc biệt, nghe không ra là chán ghét hay tức giận:

"Nói thẳng vào vấn đề chính đi. Những chuyện lan man khác không cần nói nhiều."

Benzt dừng lại một lát, lấy giọng rất nghiêm túc nói, hỏi thẳng:

"Bà nội, nghe nói bà muốn chuyển giao quyền kinh doanh Sansook cho người nào có năng lực. Vậy bà thấy cháu thế nào?"

[PerthSaint] The Dark SideNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ