Chapter 24: Ignition

11.3K 175 26
                                    

Chapter 24: Ignition

“Neeeerd” landi ni Jenny kaya natatawa nalang si Jay. “Grabe it has been weeks pero di parin kami sanay na nakikita kang ganyan” sabi ni Paulette. “Luminaw vision ko, di ko na lagi inaayos glasses ko at bigay niya ito sa akin so masanay na kayo” sabi ni Jay.

“I know but, parang napaka inosente mo with those glasses” sabi ni Vivian. “Pare tapos yang porma mo, nakakapanibago” sabi ni Bryan. “Polo shirt, nerd na nerd” banat ni Stephen kaya nagtawanan sila. “Sabi niya I look good wearing these” sabi ni Jay.

“Oo pero inaraw araw mo na kaya” sabi ni Jenny kaya natatawa si Jay. “It does not mean na sinabi niya it loos good on you e hala sige ganyan nalang lagi porma mo” sabi ni Paulette. “Malamang she never tells you maganda porma mo no kaya balik ka din sa dati para next time mag ganyang porma ka ulit masabi niya ulit yon” sabi ni Vivian.

“Oo nga no, sige bukas balik ako sa dati” sabi ni Jay. “Teka pare, ano na ba talaga? Ang close niyo pero she never hangs out with us. Sila parin ba? Wala na ba sila at kayo na ba?” tanong ni Bryan.

“Sila parin” sagot ni Jay. “So ano na? Manhid na ba?” biro ni Stephen. “Let him be guys” singit ni Ronald. “I have reached the point where I do not care already” sabi ni Jay kaya nagulat ang mag barkada niya. “What do you mean you do not care?” tanong ni Jenny.

“Read my lips, I..do not care. I don’t care at kung magbabago tingin niyo sa akin then so be it” sabi ni Jay at lalong nagulat mga kaibigan niya. “Jay, matauhan ka nga” sabi ni Paulette. “I am thinking clearly, wala talaga ako pakialam na”

“The moment I feel that I am already unwanted then I will stop. So far so good so let me enjoy every moment with her. Itong nararamdaman ko para sa kanya sobrang tindi na, kung aatras ako lalo ko lang siya hahanap hanapin, masisiraan ako ng bait kaya wala na ako pakialam. Kung sasabihin niyo masamang tao na ako then masamang tao na ako” sabi ni Jay.

“Pare ano ang ibig mo sabihin, be honest with us” sabi ni Bryan. “I am not contented with just being a friend anymore” sabi ni Jay sabay tinignan ang mga barada niya isa isa. “Jay akala ko ba ayaw mo manakit?” tanong ni Paulette palambing.

“He is not doing anything, ang tanga naman niya pag di niya alam anong nangyayari at sino kinakasama ng girlfriend niya. Maybe he trusts her, maybe he is confident. That confidence is insulting on my part, kasalanan niya kung bakit ako umabot sa puntong ito”

“Nakita na niya photo namin, wala siyang ibo. Wala siyang ginawa so its his fault. If he thinks I am no threat then he better think again because at this point, this point where he let me reach I cannot contain this emotions any longer”

“Karma, I don’t care. Kung bibisitahin niya ako then so be it. If I need to go head to head with that bitch then she better get ready because I aint going down that easy” sabi ni Jay kaya tulala lang ang mga kaibigan niya.

“So goodluck sa inyong lahat para sa final exams, kung ayaw niyo na akong kaibigan then ayos lang pero I chose to follow my heart” dagdag niya. “Goodluck Jay” sabi ni Paulette. “Oo nga pare, walang iwanan. Go for it” sabi ni Bryan. “Yeah, nandyan na yan e so sige lang go, we got your back” sabi ni Stephen.

ATOMICTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon